63 Stravel

Cao Bằng Nổi Nên Với Vẻ Đẹp Hoang Sơ Khiến Cho Người Ta Mê Mẩn

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 19 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 593 Đọc
  1. Cao Bằng của trước kia khi nghĩ đến người ta chỉ nhớ đến các di tích lịch sử nổi tiếng và những chiến công vang dội của dân tộc thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Nhưng nhữn năm trở lại đây Cao Bằng lại nổi lên là một báu vật tinh khôi và thường tồn tại các giá trị thiên nhiên rất hoang sơ và hùng vĩ khiến cho những ai đến đây rồi cũng phải mê mẩn, phỉa xuýt xoa.

    [​IMG]
    Nơi đây chỉ cách Hà Nội có 300km, bước chân đến Cao Bằng du khách có thể thoải mái thả hồn vào một vùng non nước mây trời bao la, với không khí và cuộc sống khác hẳn thủ đô nhộn nhịp.

    Bao quanh thị xã là núi sông với “ba mặt tam giang trôi cuồn cuộn / bốn bề tứ trụ đứng chon von”. Chỉ cần đứng trên ban công một ngôi nhà cao tầng là đã thấy rõ con sông bằng uốn lượn ẩn hiện giữ trùng điệp núi non, ôm lấy thị xã Cao Bằng xinh xắn, hiền hòa.
    [​IMG]
    Đến Cao Bằng vào mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất thì phải là mùa thu, vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vào thời điểm này thì lúa chín ở các ruộng bậc thang đã bắt đầu chín vàng và nước đã chuyển sang màu ngọc bích. Với từng đợt song nước cuồn cuộn và đổ về, không chỉ có thế bọt trắng xóa giữa một vùng thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và tráng lệ.
    Xem thêm: vé máy bay giá rẻ vietnam airline để khám phá cảnh đẹp mùa thu ở Cao bằng

    Nếu đến vào khoảng thời gian khác, khó có thể bắt gặp được những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt vời này, bởi dòng nước ở đây thường xuyên thay đổi theo mùa. Có mùa nước quá lớn sẽ không giữ được màu xanh ngọc bích, hoặc vào mùa nước cạn, đến đây sẽ chỉ thấy những mỏm đá trơ trọi giữa rừng.

    [​IMG]
    Điểm đến thu hút du khách nhất ở Cao Bằng chính là thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ. Xung quanh được bao bọc bởi núi rừng, Thác có ba tầng, đổ xuống từ độ cao trên 30m, bên dưới là dòng sông Quây Sơn nước chảy êm đềm.

    Đặc biệt, thác Bản Giốc vào mùa nước đổ còn được ví như “tiên cảnh giữa núi rừng” bởi vẻ đẹp hùng vĩ, trắng lệ hiếm nơi nào có được. Du khách sau chặng đường dài gần 100km từ trung tâm thành phố Cao Bằng đến đây chắc chắc sẽ được xoa dịu bởi những tia nước khẽ bắn vào mặt, nhẹ nhàng khoan khoái như những thứ vốn đẹp đẽ và bình yên ở nơi đây.
    Xem thêm: vé máy bay hà nội đà nẵng vietjet Ghé thăm Đà Nẵng chiêm ngưỡng cây cầu vàng ở nơi đây.

    Cảnh đẹp bên đường tuy không gắn liền với địa danh của thể nào nhưng luôn khiến du khách phải trầm trồ mỗi đoạn đường đã đi qua. Ảnh: Thanh Thúy

    Không cầu kỳ, hiện đại. Không rực rỡ, phồn hoa nhưng thác Bản Giốc thực sự xinh đẹp và quyến rũ giữa một chiều thu với sương giăng, khó phủ. Lấp ló đâu đó, hình ảnh cô gái Tày ôm cây đàn tính hát mấy câu dân ca ru tình.

    Băng qua cầu Bằng Giang và ngược về Hòa An- Hàn Quảng ở trên con đường Pắc Bó, du khách đến với Khu du di tích lịch sử Pắc Bó – nơi suối nguồn Cách Mạng. Đi dọc ở hai bên đoạn đường trải dài hơn 50 km và được bao quanh bởi những núi đồi hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang đang vào vụ chín vàng.

    Những vẻ đẹp tưởng chừng như quen thuộc nhưng được hòa quyện với nhau trong cùng một không gian hòa với sắc trời mùa thu dịu mát khiến cho người ta thật dễ say đắm đặc biệt với những ai lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy.

    Khu dich tích lịch sử Pắc Bó là một quần thể di tích bao gồm các địa danh như: Cột mốc 0km – Điểm đầu Cao Bằng; Suối Lê-Nin; Hang Các-Mác,… Đây là nơi Bác Hồ đã gắn bó sau hơn 30 năm ra đi tìm đường cứu nước.

    [​IMG]
    Bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới khi đến với khu di tích lịch sử Pắc Bó không phải là địa danh lịch sử khô khan và nhàm chán. Ở nơi đây đã trở thành một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ check- in và nhiều nhất là khi đến Cao Bằng. Núi Các- Mác vươn cao sừng sững in bóng xuống suối Lê-nin trong mát, hang Pắc Bó, lán Khuổi Nậm, bàn đá lịch sử vẫn còn đâu đây hơi ấm của Người.

    Cao Bằng đặc trưng với những dãy núi đá vôi, nhưng hang động hùng vĩ trong đó nổi bật nhất là động Ngườm Ngao, nằm ở bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh (cách thác Bản Giốc khoảng 3km). Động Ngườm Ngao được ca ngợi có vẻ đẹp không thua kém gì động Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình. Có chiều dài 2.144m, gồm 3 cửa chính: Cửa Ngườm Lồm; cửa Ngườm Ngao và cửa Bản Thuôn phía sau núi.

    Các địa danh nổi tiếng đều năm cách xa trung tâm thành phố Cao Bằng từ 50 – 100 km. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như: Xe buýt, taxi hoặc thuê xe máy tuy vào nhu cầu và sức khỏe của mỗi người.

    Ngoài ra, Cao Bằng có có nhiều những địa điểm thăm quan khác như: Hồ Thang Hen (giá vé 40.000đ/người); chùa Phật tích trúc lầm Bản Giốc; cột mốc biên giới Việt – Trung cũng là nơi được chú ý và trở thành địa điểm “check- in” thu hút giớ trẻ.

    Mặc dù ẩm thực ở Cao Bằng thì không có nét đặc trưng nổi bật nhưng với những ai đã từng đặt chân đến đây thì nhất định phải thử qua những món đặc sản không thể bỏ lỡ như là: Bánh cuốn, bánh áp chao, vịt quay, hạt rẻ, lạp xưởng nướng,…

    Xem thêm: vé máy bay đi phú quốc khứ hồi khám phá cảnh đẹp của hòn đảo ngọc nơi đây.
    Nhiều năm về trước, người ta vẫn biết đến Cao Bằng là nơi có nhiều địa danh gắn liền với lịch sử dân tộc. Nhưng hơn cả những gì về một khu di tích, Cao Bằng mang đến cho du khách những trải nghiệm vừa mới mẻ vừa hoàng sơ, mộc mạc với tất cả sự thuần túy mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Mùa thu năm nay, hãy về Cao Bằng để đắm mình với sự hùng vĩ của núi non, đất trời Đông Bắc.
     

Chia sẻ trang này

Loading...