63 Stravel

Cần lưu ý điều gì khi chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe ô tô

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tahico, 23 Tháng chín 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      C40 Chung Cư Khang Gia - Phường 14 - Gò Vấp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng chín 2019, 0 Trả lời, 437 Đọc
  1. tahico

    tahico New Member

    Với 1 mô hình kinh doanh, việc lựa chọn mặt bằng là yếu tố mà tất cả mọi người đều quan tâm. Khi chọn lựa được 1 mặt bằng tốt có nghĩa rằng việc kinh doanh của bạn bước đầu đã thành công. Vậy để chọn được một mặt bằng tốt bạn cần lưu ý những vấn đề gì?

    Vậy 5+ lưu ý khi chọn mặt bằng rửa xe ô tô dành cho bạn là gì?

    1. Xác định đối tượng khách hàng mà tiệm rửa xe của bạn hướng tới

    Đây là yếu tố rất quan trọng, khi xác định được bạn phục vụ đối tượng khách hàng nào thì vấn đề lựa chọn mặt bằng rửa xe ô tô sẽ đơn giản đi rất nhiều.

    Ví dụ như đối tượng của bạn của bạn là những ô tô con, ô tô gia đình thì bạn sẽ xác định được mình cần thuê một mặt bằng ở khu có đông xe ô tô con qua lại như các khu trung cư, mua sẳm…Tương tự với cả các loại xe du lịch cũng vậy. Mỗi loại xe lại có phạm trù hoạt động khác nhau nên bạn cần khảo sát để có thể khoanh vùng đối tượng được tốt nhất.

    [​IMG]
    2. Nên tìm hiểu mật độ bố trí của các tiệm rửa xe ô tô kết hợp rửa nội thất khi chọn mặt bằng rửa xe ô tô

    Đây là một lưu ý rất quan trọng. Bạn nên tìm hiểu xem xung quanh vị trí mà mình đang nhắm tới đã có nhiều đối thủ chưa? Ở khu vực đó tiệm rửa xe của họ kinh doanh có tốt không? Nếu mật độ các tiệm rửa đã quá cao và không khả khi thì bạn nên chọn cho mình một vị trí khác.

    Lý do tại sao lại như vậy, khi mới bước chân vào nghề bạn không thể cạnh tranh với những tiệm đã tồn tại ở đó lâu bởi họ có khách hàng cũ, và mọi người đều đã biết tới địa điểm của họ. Chưa kể nếu có nhiều tiệm gần nhau, họ sẽ thực hiện nhiều chính sách, cạnh tranh nhau khốc liệt bạn không thể bắt kịp được.

    Vậy nên lựa chọn khôn ngoan là không nên lựa chọn mặt bằng rửa xe ô tô ở những khu vực này.

    3. Diện tích mặt bằng rửa xe ô tô phải lớn

    Đối với tiệm rửa xe ô tô kết hợp rửa nội thất thì chắc chắn diện tích của bạn không thể nhỏ được, còn lớn đến mức nào thì nó còn phụ thuộc vào thiết kế bạn đang hướng tới. Bạn cần 1 diện tích rộng rãi để lắp đặt các máy móc cũng như thiết kế cho xưởng của mình.
    Bạn phải cân nhắc tới công việc của mình tốn thời gian và phải thiết kế chỗ ngồi chờ cho khách hàng, bên cạnh đó các dịch vụ đi kèm là không thể thiếu.

    Nếu chọn diện tích quá hẹp thì trong quá trình hoạt động bạn sẽ thấy ngay những khó khăn mà nó mang lại. Vậy nên bạn nên lưu ý về vấn đề diện tích của mặt bằng ngay từ đầu.

    Nếu người dùng có nhu cầu mở trung tâm chăm sóc xe hơi bao gồm rửa xe thì diện tích mặt bằng mở tiệm rửa xe tối thiểu khoảng 40 m2. Diện tích càng lớn thì càng tốt tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng người.

    [​IMG]
    4. Mặt bằng nên cần tập chung ở các khu đông dân cư

    Với mục đích là rửa xe ô tô thì tất nhiên đối tượng bạn hướng tới là những người sử dụng ô tô để di chuyển, vậy nên lựa chọn mặt bằng ở những khu chung cư, khu vui chơi, mua sắm, nơi tập trung đông người qua lại…đó sẽ địa điểm lý tưởng dành cho bạn khi muốn tiếp cận khách hàng của mình.

    Nhưng tất nhiên tiếp cận được khách hàng là 1 chuyện, tiệm rửa xe ô tô kết hợp của bạn cần có những chính sách, những phương pháp thu hút khách hàng đến với bạn hơn là chỉ nhìn và biết ở đó có 1 tiệm rửa xe.

    5. Gần các trục đường lớn có mật độ xe qua lại nhiều

    Ngoài các khu chung cư, nơi tụ tập đông người trên thì bạn có thể mở tiệm rửa xe của mình ở các trục đường lớn nơi đông xe cộ lui tới. Nhưng lưu ý dành cho bạn ở đây là phải chọn trục đường 2 chiều. Trên trục đường này các phương tiện di chuyển sẽ có nhiều địa điểm dừng đỗ hơn và lượng xe di chuyển sẽ nhiều hơn so với trục đường 1 chiều.

    Thực tế cho thấy đã có rất nhiều tiệm rửa xe phải đóng cửa do trục đường được cải tiến chuyển từ hai chiều thành 1 chiều. Vì vậy bạn có thể thấy ngay bất lợi khi lựa chọn thuê mặt bằng rửa xe ô tô kết hợp ở những địa chỉ như vậy.

    [​IMG]
    6. Vị trí mặt bằng rửa xe ô tô nên tránh xa các khu nghỉ dưỡng, những nơi xe qua lại ít

    Đây là một lưu ý dành cho bạn, trong quá trình rửa ô tô và dọn nội thất chắc chắn máy móc trong tiệm của bạn sẽ gây ra tiếng ồn ảnh hưởng tới những người xung quanh.

    Nếu địa điểm bạn chọn là lân cận các khu nghỉ dưỡng thì đây là lựa chọn sai lầm, bởi mục đích của những khu nghỉ dưỡng là nghỉ ngơi, nếu là bạn, bạn có thoải mái khi thời gian thư giãn của mình bị ảnh hưởng bởi tiếng máy móc không?

    Đặc biệt, nếu xác định đi nghỉ dưỡng thì chắc chắn phương tiện di chuyển của khách hàng đã được chăm sóc trước khi họ tới, nên không mấy ai lựa chọn chăm sóc xe vào lúc này

    Như vậy nếu muốn hoạt động lâu dài ở gần những vị trí như vậy thì rất khó khăn đúng chứ.

    Tất nhiên không ai lựa chọn những nơi hẻo lánh để mở tiệm rửa xe rồi thông báo cho khách hàng tới đó cả. Trên đây là một vài lưu ý giúp bạn lựa chọn được mặt bằng khi kinh doanh rửa xe ô tô kết hợp rửa nội thất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...