63 Stravel

Cần chuẩn bị những gì để thành lập công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 29 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 756 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Công ty luật Á Châu chúng tôi xin cung cấp các thông tin cần thiết để thành lập công ty cổ phần. Quý vị và các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về các yếu tố cần thiết để thành lập công ty cổ phần theo pháp luật hiện hành. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ 1900.6250
    1. Chuẩn bị về vốn điều lệ, trụ sở công ty, các thông tin cần thiết về tên công ty và ngành nghề kinh doanh trong quy trình thành lập công ty cổ phần
    Về vốn điều lệ công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần. Vào thời điểm đăng kí thành lập công ty cổ phần, vốn điều lệ là tổng số phần vốn góp hoặc cam kết góp của các cổ đông trong công ty. Tùy vào giá trị phần vốn góp mà mỗi cổ đông nắm giữ lượng cổ phần tương ứng.
    Về trụ sở công ty. Trong quy trình thành lập công ty cổ phần, thông tin về trụ sở là một yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ đăng kí thành lập. Trụ sở của công ty phải là một địa chỉ có thực trên lãnh thổ Việt Nam và dùng làm địa điểm liên lạc.[​IMG]

    Về tên của công ty cổ phần. Thông thường, khi thực hiện quy trính thành lập công ty cổ phần, tên của công ty do các cổ dông sáng lập thống nhất đặt. Tuy nhiên, tên của công ty cần phải đáp ứng được quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014 thì mới được coi là hợp lệ.

    Về ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần phải xác định được mình kinh doanh trong lĩnh vực gì, ngành nghề kinh doanh có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không; nghành nghề đó có cần vốn pháp định hay yêu cầu chứng chỉ hành nghề liên quan. Việc thực hiện quy trình thành lập công ty cổ phần không thể bỏ qua yếu tố này vì nếu không đảm bảo được điều kiện theo quy định của pháp luật thì sẽ không được cấp phép kinh doanh.

    1. Khâu chuẩn bị về hồ sơ trong quy trình thành lập công ty cổ phần
    Hồ sơ thành lập công ty cổ phần bao gồm:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
      [​IMG]
      Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp
    • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
    • Điều lệ công ty.
    • Bản sao các giấy tờ sau đây:
    • a) Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân;
      [​IMG]
      Giấy tờ chứng thực cá nhân
    • b) Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
    • Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
    ( điều 23 Luật Doanh nghiệp 2014)
    1. Tiến hành quy trình thành lập công ty cổ phần trên cổng đăng kí kinh doanh điện tử
    Để đăng kí thành lập công ty cổ phần, người đăng kí thành lập cần phải lập một tài khoản đăng kí kinh doanh hoặc sử dụng chữ kí số công cộng. Sau khi đăng nhập, người đại diện theo pháp luật của công ty sẽ tiến hành việc kê khai hồ sơ và gửi văn bản điện tử.
    Xem thêm: http://achaulaw.com/thanh-lap-cong-ty-tron-goi/
    Quan tâm: http://achaulaw.com/cap-nhat-quy-trinh-thanh-lap-cong-ty-co-phan-nam-2017/
    Sau khi thực hiện xong các thủ tục, Phòng đăng kí kinh doanh sẽ gửi thông báo cho người đại diện về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí thành lập doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Cổng đăng kí kinh doanh

    1. Nộp hồ sơ thành lập công ty bản giấy và hoàn thành quy trình thành lập công ty cổ phần
    Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo về việc Cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sẽ gửi trực tiếp hoặc cũng có thể gửi qua đường bưu điện hồ sơ bản giấy đến Phòng đăng kí kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư kém theo giấy Biên nhận hồ sơ đăng kí doanh nghiệp qua mạng điện tử.
    Sau khi nhận được hồ sơ, Phòng đăng kí kinh doanh sẽ đối chiếu với hồ sơ điện tử và cấp giấy Chứng nhận đăng kí doanh nghiệp nếu nội dung của hai hồ sơ đều thống nhất và không bị làm sai lệch.

    [​IMG]
    Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp

    Trên đây là quy trình thành lập công ty cổ phần, rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...