63 Stravel

Camera ảnh nhiệt hồng ngoại

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 23 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 192 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Camera nhiệt là gì ?

    Camera nhiệt máy ảnh nhiệt hồng ngoại là sản phẩm công nghệ sử dụng bức xạ hồng ngoại phát ra từ vật thể để tạo thành hình ảnh nhiệt hồng ngoại, tương đương như camera quang dùng ánh sáng để tạo thành bức ảnh thông thường vậy. Hình ảnh nhiệt được hiển thị thể hiện nhiệt độ của vật thể có độ chính xác hơi cao.

    biện pháp hoạt động của camera nhiệt
    [​IMG]
    Năng lượng hồng ngoại chỉ là 1 phần nhỏ của phổ điện tử (tia game, tia X, tia cực tím, một vùng mỏng của ánh sáng khả biến, sóng hồng ngoại , sóng terahertz , sóng vi ba và sóng vô tuyến). Tất cả những vật thể, sản phẩm công nghệ đều phát ra 1 tán xạ vật đen nhất định như là 1 hàm nhiệt độ của chúng.

    Nhiệt độ của vật thể quyết định tới bức xạ của hồng ngoại phát ra dưới dạng bức xạ vật đen thấp hay cao. Camera nhiệt chắc chắn bắt được các các bức xạ này tương tư như camera bình thường bắt chụp ánh sáng. Đặc biệt, camera nhiệt hoạt động tốt trong môi trường điều kiện không có ánh sáng, điều này giúp chúng hữu ích trong các hoạt động cứu nạn trong những tòa nhà nhiều khói và dưới lòng đất.

    một sự khác biệt to lớn nữa giữa camera nhiệt và camera bình thường là những ống kính lấy nét không thể được làm từ thủy tinh. Thấu kính của camera nhiệt chủ yếu được làm từ các vật liệu như Germanium , canxi florua, silic tinh thể do bức xạ hồng ngoại có dải phổ dài từ 7m đến 14 m. Đa phần các ống kính của camera nhiệt được phủ một lớp chống phản xạ, cho yêu cầu mức giá cung ứng của những ống kính tương đối cao kéo theo kinh phí của camera hiện nay cũng cao.

    Ứng dụng của camera nhiệt trong hệ thống an ninh

    Camera nhiệt còn được gọi là sản phẩm công nghệ ảnh nhiệt, sản phẩm ảnh hồng ngoại. Chúng dùng những bức xạ hồng ngoại để chụp những khu vực nhiệt, sau đấy lưu và hiển thị chúng dưới dạng bảng màu tương ứng với mức nhiệt độ. Sản phẩm công nghệ được ứng dụng đa dạng trong hoạt động của con người.

    • Trong công việc giám sát: an ninh, kiểm soát hỏa hoạn, thực thi pháp luật, hàng hải, quân sự,…
    • Trong an ninh: sản phẩm công nghệ này giúp người tiêu dùng chắc chắn nhìn thấy vào ban đêm có một khu vực xác định. Sản phẩm này tư vấn pháy hiện xâm nhập mà không cần đến ánh sáng bổ trợ. Những khu vực rộng sử dụng sản phẩm công nghệ này bao gồm: Sân bay, công ty sử dụng trưng bày sản phẩm ngoài trời như ô tô, thuyền,…
    • Trong kiểm soát hỏa hoạn: sản phẩm công nghệ này hỗ trợ theo dõi mục tiêu trên phạm vi hoạt động rộng giúp người tiêu dùng dễ dàng phát hiện điểm báo cháy nổ dễ dàng. Người ta thường ứng dụng sản phẩm công nghệ này trong phòng chống cháy rừng, cháy trên diện rộng.
    • Trong thực thi pháp luật: sản phẩm công nghệ này tư vấn phát hiện những hoạt động phạm pháp trong ban đêm như buôn lậu, trộm cắp,...
    • Trong an ninh hàng hải: Camera Nhiệt giúp người sử dụng trong việc tuần tra, phát hiện và hạn chế những vật cản xác định trên biển.
    • Trong đo nhiệt độ: máy này được dùng trong việc giám sát công đoạn sản xuất và dùng trong giám sát các hệ thống tự động hóa.
    >> Xem thêm về bút đo nhiệt độ chính hãng tốt nhất

    Camera nhiệt thông dụng ngay thời điểm hiện tại
    [​IMG]
    thời điểm này, camera nhiệt chủ yếu hình ảnh hồng ngoại đơn sắc vì những ống kính sử dụng thường không thể hiển nhiên được những bước sóng khác nhau của bức xạ hồng ngoại. Các model camera nhiệt này chủ yếu hiển thị hình ảnh bằng các bảng màu giả (cầu vồng, sắt, nóng / lạnh, xám). Các thay đổi về màu sắc trong hiển thị thể hiện sự thay đổi của tín hiệu, thay vì phải hiển thị bằng cường độ. Khoa học này được gọi là cắt mật độ.

    Bảng màu trong camera đo nhiệt độ hồng ngoại được rõ ràng như sau, chỗ có mức nhiệt cao nhất với hình ảnh màu trắng, mức nhiệt độ trung bình hiển thị bằng màu đỏ và vàng, phần có nhiệt độ thấp nhất biểu thị bằng màu đen. Độ phân giải của những ống kính nhiệt trên camera nhiệt thấp hơn nhiều trên những camera quang, độ phân giải chủ yếu chỉ là 160 x 120 hoặc 320 x 240 pixel, các mẫu sản phẩm ảnh camera nhiệt đắt tiền hơn dùng ống kinh phân giải 1280 x 1024 pixel.

    Chênh lệch nhiệt độ giữa hiện trường và cảm biến có thể chênh nhau cả phút, chênh lệch tại hiện trường một độ nhưng cảm biến nhiệt độ chỉ thay đổi 0,03 ° C. Thời gian phản hồi của pixel vô cùng chậm, chắc chắn lên tới hàng chục mili giây.

    Với đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về sản phẩm, hỗ trợ tận tâm, hết lòng, bạn sẽ dễ dàng lựa tìm được máy phù hợp nhất với nhu cầu dùng. Các mặt hàng khi mua tại TKTech đều được cam kết bảo hành chính hãng của nhà chế tạo, hỗ trợ kỹ thuật, sửa chữa tận tâm, nhiệt tình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...