63 Stravel

Cẩm nang du lịch Phú Quốc cho du khách Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi phuquocxanh, 26 Tháng hai 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      114/129 To Ngoc Van , Go Vap ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng hai 2018, 0 Trả lời, 837 Đọc
  1. phuquocxanh

    phuquocxanh Member

    Khi đi du lịch Phú Quốc bạn có thể lên rừng, xuống biển, trèo đèo, lội suối, chu du ở những bãi biển thẳng tắp. Đến Phú Quốc bạn còn có thể thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo với nguồn hải sản tươi sống, phong phú. Cùng những đặc sản mang hương vị riêng của Phú Quốc như nước mắm, tiêu, rượu sim,…
    Còn rất nhiều những hoạt động trải nghiệm thú vị hấp dẫn mà chỉ khi du lịch Phú Quốc bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp và sự thú vị ấy. Có lẽ cũng chính bởi những lý do này đã thôi thúc nhiều du khách Vũng Tàu tìm đến trải nghiệm và khám phá. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến đến các bạn cẩm nang du lịch Phú Quốc với nhiều thông tin về phương tiện đi lại, khí hậu, các địa danh nổi bật dành cho du khách Vũng Tàu. Hy vọng cẩm nang này sẽ đồng hành cùng bạn trên các chuyến vi vu Phú Quốc sắp tới…

    • Khám phá Dinh Cậu và chợ đêm Phú Quốc trong tour Vũng Tàu Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
    • Tour du lịch Vũng Tàu – Phú Quốc 4 ngày 3 tham gia trò chơi teambuilding trên bãi Sao
    • Tour Vũng Tàu-Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chiêm ngưỡng Mũi Gành Dầu-địa đầu của Phú Quốc
    • Cẩm nang du lịch Phú Quốc dành cho du khách Vũng Tàu
    • Tour Vũng Tàu-Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tìm hiểu loài thần khuyển của đảo ngọc Phú Quốc
    [​IMG]

    Thiên đường đảo ngọc Phú Quốc

    Phương tiện di chuyển
    Những năm gần đây du lịch Phú Quốc phát triển về hệ thống giao đông, vận chuyển rất mạnh. Dù bạn đến từ đâu thì chuyện đi lại đến với Phú Quốc không còn là điều quá khó khăn như trước nữa. Vũng Tàu chỉ cách Phú Quốc 490km. Thế nen du khách Vũng Tàu còn có nhiều lựa chọn để có thể đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Du khách có thể đi bằng tàu xe, máy bay tùy vào sở thích và khả năng chi trả của mình.

    [​IMG]

    Lựa chọn phương tiện di chuyển ra đảo

    Di chuyển bằng tàu xe:
    Du khách sẽ phải đón xe khách hoặc thuê những chuyến xe chạy thẳng đến Rạch Giá hay Hà Tiên. Từ đây đi tàu ra đảo. Các nhà xe chạy những tuyến Vũng Tàu-Rạch Giá như: Ngọc Tuyết, Duy Quang, Thành Tài, Đức Thiện… với giá vé khoảng 200.000đ. Còn với tuyến Vũng Tàu – Hà Tiên có Công Ty TNHH Xuân Mai với giá vé khoảng 245.000đ.

    Sau khi đến bến tàu bạn sẽ lựa chọn những chuyến tàu để ra đảo. Tàu Ngọc Thành từ bến Rạch Giá là 8h10 và 12h45′, giá vé 280.000 VNĐ/người lớn, 200 000 VNĐ/trẻ em. Tàu Superdong xuất bến tại Rạch Giá 8h00 và 13h00, 13h30, giá vé người lớn 330.000 VNĐ, người cao tuổi 280.000 VNĐ, người khuyết tật 245.000 VNĐ, trẻ em 240.000 VNĐ.

    Hay Tuyến đi Hà Tiên – Phú Quốc với Tàu Superdong giờ xuất bến: Hà Tiên xuất bến vào lúc 08h00, bãi Vòng 13h15, Tàu Ngọc Thành: 7h45 và 12h30. Giá vé các hãng tàu có sự chênh lệch khác nhau, song không đáng kể. Ví dụ như vé tàu cao tốc Superdong có mức giá là 230 000 VNĐ/lượt.

    [​IMG]

    Di chuyển ra đảo bằng tàu cao tốc

    Di chuyển bằng máy bay
    Bạn sẽ phải di chuyển bằng ô tô đến sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng 2h đồng hồ di chuyển. Như vậy tính cả thời gian làm thủ tục và dự trù tắc đường là 1h30p thì bạn sẽ phải xuất phát trước giờ bay là 3h30p. Hiện tại trung bình mỗi ngày có khoảng 15 chuyến bay thẳng từ Sài Gòn đến với Phú Quốc. Du khách có thể tham khảo của các hãng hàng không như: Vietnam Airline có các khung giờ bay vào lúc: 6h05, 8h20, 10h30, 11h55, 14h, 19h40. Vietjet cũng khai thác với các khung giờ bay như: 7h25, 10h, 12h20, 13h, 14h30, 17h. Jetstar cũng có các chuyến bay vào lúc: 7h15, 11h30 và 19h05. Giá vé trung bình từ 750.000đ/vé (chưa tính thuế, phí).

    [​IMG]

    Nhanh hơn và tiện lợi khi di chuyển bằng máy bay

    Các tuyến điểm tham quan và hoạt động vui chơi nổi bật
    Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Với những điểm tham quan nổi bật khác nhau. Bắc Đảo – nơi sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng các thắng cảnh hoang sơ. Điển hình là khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn.

    Ngoài ra còn có bãi Dài – bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút. Các con suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn với những dòng nước nhỏ len mình qua các tản đá tạo thành những dòng thác nhiều hình dáng, nhiều độ cao….

    [​IMG]

    Mũi Gành Dầu hoang sơ và yên bình

    Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Điểm trừ là tất cả đều được làm mới hoàn toàn khiến du khách không khỏi hụt hẫng. Nhà tù mở cửa từ 8h – 11h30 và từ 13h30 – 17h hằng ngày. Ngoài ra Bãi Khem còn là điểm đến có thể nói không thể bỏ qua khi đến Nam Đảo….Nổi bật nhất ở Đông Đảo là thị trấn Dương Đông với hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Phú Quốc.

    Dinh Cậu với vẻ đẹp của một cây cổ thụ xanh tốt, của những tảng đá khổng lồ nhiều hình dáng, góc nhìn xuống biển từ trên cao. Chợ đêm Phú Quốc là nơi bạn mua quà lưu niệm, thưởng thức bánh khéo, hải sản tươi ngon. Tiếp theo là làng chài Hàm Ninh, suối Tranh…những địa danh không thể bỏ qua khi đến Đông Đảo.

    [​IMG]

    Bình yên bên làng chài Hàm Ninh

    Bên cạnh những điểm đến thú vị đó không thể nào bỏ sót những hoạt động, vui chơi đan xen trong suốt hành trình khám phá đảo ngọc của du khách. Đến với mỗi hướng tham quan lại là những trải nghiệm, hoạt động hấp dẫn khác nhau. Nổi bật như: câu cá-lặn ngắm san hô ở Nam Đảo, câu mực đêm, câu cá chạy-cá lớn, v.v

    Thời tiết, khẩu vị…
    Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn có thể yên tâm đến Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Lý do là vì nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C, quanh năm tiết trời mát mẻ dễ chịu.

    Đặc biệt với những du khách Vũng Tàu thuận lợi về cả đường đi lẫn phương tiện đi lại. Chắc chắn việc đến du lịch Phú Quốc thường xuyên là điều dễ dàng. Nhắc đến ẩm thực Phú Quốc thì hẳn nhiều du khách Vũng Tàu sẽ không phải ngạc nhiên trước những món ăn được chế biến từ hải sản. Thế nhưng qua bàn tay khéo léo của những ngư dân trên đảo cùng với cách chế biến, khẩu vị ăn của người Phú Quốc có một chút khác lạ. Chắc chắn những hương vị tươi ngon từ các món ăn ấy từ quen thuộc cũng trở thành xa lạ và cuốn hút, ngây ngất mãi không quên.

    [​IMG]

    Hải sản Phú Quốc tươi ngon hấp dẫn thực khách

    Với nhu cầu đi du lịch Phú Quốc của nhiều du khách Vũng Tàu hiện ngay ngày càng đa dạng và được quan tâm chú ý hơn bởi sự độc đáo, mới lạ của những hoạt động thú vị trong mỗi chương trình du lịch mà rất nhiều các công ty du lịch hiện nay cung cấp. Một số chương trình tour du lịch Phú Quốc mà du khách có thể tham khảo như: tour Vũng Tàu-Phú Quốc 4 ngày 3 đêm, tour Vũng Tàu-Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, tour Vũng Tàu-Phú Quốc 2 ngày 1 đêm…tour Vũng Tàu-Phú Quốc thiết kế riêng: tour Vũng Tàu-Phú Quốc 4 ngày 3 đêm khám phá suối Đá Ngọn, tour Vũng Tàu-Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chèo thuyền kayak khám phá sông Cửa Cạn…

    Trên đây là toàn bộ thông tin về du lịch Phú Quốc dành cho du khách Vũng Tàu mà Phú Quốc nghĩ là đủ để bạn và người thân có một chuyến đi vui vẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các gói tour du lịch Phú Quốc mà chúng tôi tổ chức tại đây www.phuquocxanh.com. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!
     

Chia sẻ trang này

Loading...