63 Stravel

Cẩm nang cần biết khi đến Pháp lần đầu

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 13 Tháng sáu 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng sáu 2019, 0 Trả lời, 549 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member

    Nước Pháp là một trong những điểm đến được yêu thích nhất châu Âu bởi những di sản văn hóa nghệ thuật ấn tượng, các lâu đài cổ xưa cùng bầu không khí lãng mạn, nên thơ. Nếu là lần đầu tiên du lịch Pháp, bạn đừng quên 8 điều lưu ý dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo ở đất nước này.

    [​IMG]

    1. Đừng ngại nói tiếng Pháp
    Nếu bạn biết tiếng Pháp thì quả là tuyệt vời, còn nếu không, hãy cố gắng làm quen với một vài câu tiếng Pháp đơn giản. Nhiều người Pháp có thể nói tiếng Anh, nhưng không phải tất cả họ đều vậy và đôi khi bạn sẽ gặp bối rối khi giao tiếp với người bản xứ. Người Pháp sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn nếu bạn nói tiếng của họ và bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị đấy. Nếu bạn không thể nói tiếng Pháp hãy lắng nghe, cố gắng biểu đạt bằng tiếng Anh hoặc 'body language' với một thái độ thân thiện thì vẫn sẽ chiếm được cảm tình của người Pháp thôi.

    2. Sử dụng wifi đúng cách ở Paris
    Phần lớn các khách sạn, nhà hàng và quán cafe ở Paris đều có wifi giúp bạn lướt web, check mail hay làm việc. Tuy nhiên một số trường hợp chỉ cung cấp wifi khi bạn bật chế độ sử dụng quốc tế, nếu không cẩn thận bạn có thể bị mất tiền oan uổng đấy. Do vậy để tránh bị lúng túng, bạn hãy dành thời gian đọc trước hướng dẫn sử dụng các chế độ wifi ở Paris hoặc hỏi kỹ nhà hàng/khách sạn trước khi sử dụng

    3. Không nhất thiết phải đi hết tất cả các điểm tham quan
    Sức hấp dẫn của Pháp đến từ rất nhiều vùng khác nhau và những nét thu hút riêng của từng vùng, hay chỉ riêng Paris thôi cũng đã khá rộng lớn và có rất nhiều nơi để tham quan du lịch. Do đó bạn không nhất thiết phải khám phá hết tất cả các điểm tham quan trong một thời gian ngắn. Thay vào đó bạn hãy lên một danh sách chi tiết về những nơi phải đến, những điều phải làm ở Pháp và từ từ tận hưởng chuyến đi của mình một cách chậm rãi, thong thả. Nếu chỉ chăm chăm làm theo một lịch trình dày đặc các điểm tham quan thì bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi và quên đi lí do thực sự khiến người ta yêu mến nước Pháp xinh đẹp.

    4. Đừng bỏ qua bảo tàng Louvre
    Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng nên dạo chơi ở các điểm tham quan thú vị thay vì chôn chân trong các viện bảo tàng nhàm chán, nhưng ngược lại sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn bỏ qua bảo tàng Louvre - một trong những biểu tượng của Paris và cả nước Pháp. Nơi đây trưng bày những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất mọi thời đại, điển hình như bức tranh Mona Lisa kinh điển hay tượng Nữ thần vệ nữ...Bạn không nhất thiết phải đi thăm quan tất cả mà chỉ cần dành thời gian chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi bật nhất mà thôi. Còn nếu là người đam mê nghệ thuật, chẳng còn nơi nào lí tưởng hơn dành cho bạn ngoài bảo tàng thú vị này, bạn cũng có thể đăng ký tour khám phá bảo tàng Louvre để học hỏi thêm nhiều điều hay ho đấy.

    5. Bình tĩnh khi thẻ tín dụng không hoạt động
    Theo kinh nghiệm du lịch Pháp của nhiều người thì máy tính tiền trong các nhà hàng hay cửa hiệu tại Pháp đôi khi xảy ra tình trạng không nhận thẻ thanh toán nước ngoài. Nếu rơi vào trường hợp này bạn đừng nên hoảng hốt, chỉ cần nói rõ với nhân viên bạn đang dùng thẻ nước ngoài và bạn cũng có thể ra bên ngoài rút tiền mặt từ máy ATM để trả. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào với máy ATM, bạn có thể đến ngân hàng nhờ trợ giúp và hỗ trợ rút tiền mặt ngay tại quầy.

    6. Khám phá ẩm thực Pháp
    Nước Pháp nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế, tao nhã nên nếu đi du lịch Pháp bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo ở đây như ốc sên, đùi ếch, gan ngỗng...Nếu không hợp khẩu vị, bạn vẫn nên một lần nếm thử để hiểu thêm một phần bản sắc văn hóa của quốc gia này. Phong cách ăn uống của người Pháp cũng vô cùng nhã nhặn, lịch sự nên bạn cần chú ý khi dùng bữa tại đây, cần rửa tay trước khi ăn, nhai không phát ra tiếng và không xỉa răng hay ợ sau khi ăn, hành động ăn bằng tay hoặc dùng nĩa để cắt được cho là kém tế nhị, bạn cần cầm dao để cắt đồ ăn và không dùng nĩa khua khoắn trên đĩa. Bạn cũng đừng nên bỏ lỡ các món bánh, chocolate hay các loại rượu trứ danh ở đất nước này.

    7. Không nên vừa đi vừa ăn
    Một điều bạn nên lưu ý khi du lịch Pháp là không nên mang đồ ăn thức uống vào những nơi làm việc, kinh doanh, càng không nên vừa đi vừa ăn vì như vậy bị xem là thô lỗ. Người Pháp không thích vừa ăn vừa làm việc khác. Đồ ăn mang đi ở đây có nghĩa là đồ ăn mua về từ nhà hàng hoặc quán cà phê và ngồi ăn ở ghế đá công viên hoặc ở nhà.

    8. Không nói chuyện ồn ào trong tàu điện ngầm
    Mặc dù là phương tiện công cộng nhưng tàu điện ngầm ở Pháp thường khá yên tĩnh, bạn không nên nói chuyện ồn ào nếu không muốn bị người bản địa nhìn với ánh mắt 'kỳ thị'. Đồng thời việc gây sự chú ý cũng dễ biến bạn trở thành mục tiêu của bọn móc túi. Vào những giờ cao điểm tàu điện ngầm sẽ rất đông nên bạn cần lưu ý giữ cẩn thận tư trang của mình.
    ----------------------------------------------------------
    TRAVEL PLUS - www.travelplusvn.com
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...