63 Stravel

Cải tạo sân thượng thành phòng ngủ - bí quyết tận dụng tối đa không gian

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 342 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Liệu rằng việc cải tạo sân thượng thành phòng ngủ có khả thi và có ảnh hưởng gì đến kết cấu chịu lực của ngôi nhà không? Đây chắc hẳn là nỗi trăn trở của không ít gia chủ hiện nay khi số lượng thành viên trong gia đình tăng lên trong khi công năng ngôi nhà không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt nghỉ ngơi riêng tư của các thành viên. Xem thêm mẫu biệt thự kiểu pháp.

    Đây là một điều hoàn toàn có thể thực hiện được, không chỉ vậy việc cải tạo và biến sân thượng thành phòng ngủ còn là một bí quyết giúp cơi nới không gian một cách tối đa và hiệu quả đến không ngờ. Để chứng minh cho điều đó, trước khi chia sẻ tới các bạn những lưu ý khi cải tạo sân thượng, hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những phương án thiết kế phòng ngủ trên sân thượng cực kỳ cuốn hút dưới đây nhé!

    Những lưu ý khi cải tạo sân thượng thành phòng ngủ
    Sân thượng là không gian nằm trên tầng cao nhất trong nhà nên khi cải tạo cần tuân thủ các nguyên tắc nhất định không chỉ đảm bảo về sự an toàn mà cũng cần phù hợp yếu tố phong thủy. Vì nếu có tác động xấu không thích hợp nó sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả ngôi nhà cũng như mỗi thành viên trong gia đình, vì thế bạn cần chú ý những điều sau:

    + Phần chính giữa của sân thượng tượng trưng cho đỉnh của ngôi nhà, vì thế khi cải tạo sân thượng thành phòng ngủ cần tránh đặt bể bơi, bồn nước, tiểu cảnh hồ nước… ở vị trí đó vì trong phong thủy nước sẽ giúp Thủy vượng hơn, mà khu vực trung tâm lại thuộc hành Thổ xung khắc không tốt chút nào.

    + Phía sân thượng mà hướng thẳng xuống bàn thờ, bếp tuyệt đối không được đặt nước, treo quần áo… vì sẽ không mang lại điều tốt đẹp.

    + Có khá nhiều gia đình thường thiết kế 1 nửa tầng trên cùng là phòng thờ còn 1 nửa làm sân thượng, nên khi cải tạo sân thượng thành phòng ngủ bạn cần phải lưu ý để tránh ảnh hưởng đến việc thờ cúng nhé.

    + Khi cải tạo không nên sử dụng vật liệu quá nặng mà nên lựa chọn trọng lực nhẹ để ngôi nhà không phải chịu nhiều lực cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cấu cũ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, phải có biện pháp chống nóng cho mùa hè, và vào mùa mưa không bị thấm dột
     

Chia sẻ trang này

Loading...