63 Stravel

Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng đẹp mê ly

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Tố Loan, 27 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 328 Đọc
  1. Tố Loan

    Tố Loan Member

    Bạn đang có ý định sửa sang lại căn nhà cũ. Bạn muốn tăng thêm diện tích sử dụng nhưng không làm ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Bạn muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể xem báo giá sửa nhà cấp 4. Vậy thì phương án cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng là phù hợp nhất dành cho bạn. Việc này đáp ứng được toàn bộ những nhu cầu của bạn. Hãy cùng xem phương pháp này là thế nào nhé.

    Khi nào nên cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng?
    Không phải ngẫu nhiên mà bạn quyết định sửa nhà cũ thành nhà cấp 4 có gác lửng. Một vài lý do tác động đến quyết định của bạn như:

    – Bạn muốn nới rộng diện tích sử dụng trên nền móng căn nhà có sẵn. Việc xây thêm 1 gác lửng sẽ tốn ít chi phí hơn. Đồng thời bạn không cần xin cấp giấy phép xây nhà với cơ quan chức năng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, kinh phí.

    – Bạn muốn thay đổi không gian sống hiện tại, làm một điều mới mẻ để cuộc sống thêm thú vị.

    – Bạn muốn phân tách khu vực trong căn nhà một cách rõ ràng. Tạo nên những không gian sống riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

    – Do quy định xây dựng không cho phép xây nhà tầng nên bạn chỉ có thể xây nhà cấp 4 có gác lửng.

    Những điều cần lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng
    – Chất liệu sử dụng để xây gác lửng cho nhà cấp 4
    Khi cải tạo nhà thành nhà cấp 4 có gác lửng, có nhiều chất liệu cho bạn lựa chọn sử dụng. Có thể kể đến gỗ, ván chịu lực, xi măng, bê tông cốt thép… Tùy theo kinh phí và thời hạn sử dụng mong muốn để chọn chất liệu phù hợp.

    – Ánh sáng dùng cho gác lửng.
    Không gian gác lửng khá nhỏ nên bạn cần có nguồn sáng tốt cho gác lửng. Trổ cửa sổ là một ý tưởng khá tốt để thực hiện. Cửa sổ vừa giúp bạn có được ánh sáng tự nhiên, vừa đưa được không khí thiên nhiên trong lành vào nhà. Tuy vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể trổ cửa sổ, đặc biệt là nhà trong thành phố. Hãy lắp đặt hệ thống ánh sáng nhân tạo một cách hợp lý, độ sáng vừa đủ cho gác lửng.

    – Nhiệt độ của gác lửng
    Gác lửng vốn nằm sát mái nhà, là khu vực chịu ảnh hưởng của nhiệt độ lớn nhất. Để đảm bảo sự thông thoáng, mát mẻ cho căn gác, bạn cần tính đến các phương án như lắp quạt thông gió, máy lạnh, đóng la-phông cách nhiệt, sử dụng chất liệu mái nhà có thể điều tiết nhiệt độ…

    Cần tính toán các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ, màu sắc, nội thất…cho gác lửng. Đảm bảo rằng bạn tạo nên một không gian sống xứng đáng

    – Màu sơn tường dành cho gác lửng
    Bạn cần tạo được không gian mở cho gác lửng để trông chúng thoáng đãng, rộng rãi. Màu sắc góp một phần không nhỏ cho việc này. Sử dụng các màu sơn sáng sẽ tạo hiệu ứng thị giác như mong muốn. Những màu được chuyên gia khuyên dùng như trắng, pastel, kem, lam nhạt…

    – Cầu thang dành cho nhà cấp 4 gác lửng
    Ưu tiên dùng cầu thang nhỏ, gọn nhẹ để tạo nên vẻ thanh thoát cho ngôi nhà. Bạn có thể dùng cầu thang với các bậc thang hở để giảm sự nặng nề cho tổng thể căn nhà. Ngoài ra, bạn phải cần hoạt kết hợp cầu thang cho nhiều mục đích khác nhau. Ngoài việc dùng để kết nối tầng trệt với tầng lửng, cầu thang còn có thể dùng để phân chia khu vực phòng khách và phòng bếp. Gầm cầu thang có thể biến tấu cho nhiều việc khác như làm tủ chứa đồ, tủ sách, khu vực làm việc…

    Nên tự cải tạo nhà cấp 4 hay thuê dịch vụ chuyên nghiệp?

    – Tự bạn cải tạo nhà cấp 4

    Bạn chỉ nên tự tay cải tạo nhà mình khi diện tích cải tạo không lớn, ít đòi hỏi chi tiết kỹ thuật cao. Ví dụ, bạn chỉ muốn xây thêm gác lửng để đặt thêm 1 chiếc giường ngủ đơn, ngoài ra không có bất kỳ yêu cầu nào khác. Lúc này bạn hoàn toàn có thể tự mình vạch ra kế hoạch xây dựng. Sau đó thuê thợ xây về thi công, sơn lại tường, mua giường về lắp đặt là xong.

    Ưu điểm: bạn không tốn quá nhiều chi phí. Việc thiết kế đơn giản, nhanh chóng. Thời gian thi công nhanh, gọn. Đạt được mục đích cơ bản ban đầu.

    Nhược điểm: Ngôi nhà của bạn khó đạt được thẩm mỹ tối đa

    Thuê dịch vụ cải tạo nhà cấp 4 chuyên nghiệp
    Khi diện tích cần cải tạo lớn, thay đổi gần như toàn bộ nội thất trong nhà. Bạn muốn biến hóa thành một không gian hoàn toàn khác biệt thì hãy thuê dịch vụ chuyên nghiệp. Việc thiết kế nội thất lúc này nằm ngoài khả năng của bạn. Hơn nữa, đơn vị dịch vụ chắc chắn sẽ có kèm theo đội ngũ thi công lành nghề, nguồn cung ứng nội thất chất lượng. Đảm bảo cho căn nhà của bạn có sự đồng bộ, hài hòa. Bạn chỉ cần tốn chi phí một lần và không mất công sức quá nhiều.

    Ưu điểm: Sản phẩm hoàn thiện hài lòng, đẹp mắt. Tiết kiệm thời gian cho bạn. Bạn chỉ cần đưa ý tưởng và mong muốn, đơn vị dịch vụ sẽ hoàn tất phần còn lại.

    Nhược điểm: Chi phí bỏ ra một lần sẽ khá lớn. Đòi hỏi bạn có tài chính đủ để chi trả dứt điểm, nhanh chóng.
    Dù tự cải tạo hay thuê dịch vụ chuyên nghiệp bạn cũng cần đảm bảo về mức độ phù hợp, chi phí, công năng sử dụng cũng như sự an toàn.

    Trên đây là một vài chia sẻ về việc sửa nhà cấp 4 thành nhà gác lửng, hi vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều. Nếu bạn muốn tham khảo thêm một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp để tìm ý tưởng cho mình[​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...