63 Stravel

Cải tạo nhà cấp 4 cũ không tốn nhiều chi phí nhưng đẹp đến khó tin

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Tố Loan, 20 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 377 Đọc
  1. Tố Loan

    Tố Loan Member

    Nhà cấp 4 là kiểu nhà được yêu chuộng ở các vùng nông thôn ngoại thành trước kia với ưu điểm tiết kiệm chi phí xây dựng tuy nhiên do nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, thẩm mỹ được nhiều người hướng tới vì thế phương án sửa nhà cấp 4 cũ được nhiều gia đình quan tâm.

    Nhà cấp 4 là nhà ở có kết cấu chịu lực bằng gạch, gỗ chiều cao nhỏ hơn 3 tầng hoặc diện tích sàn nhỏ hơn 1.000m2 và hạn sử dụng của nhà cấp 4 tương đối thấp. Thông thường các nhà cấp 4 được xây bằng tường gạch, mái nhà được làm bằng ngói hay tấm lợp, tôn nhằm đáp ứng không gian nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình mà không tốn nhiều chi phí.

    Chi phí sửa nhà cấp 4 trung bình dao động từ 100-200 triệu đồng. Tùy theo khả năng tài chính mà quyết định sửa nhà cấp 4 như thế nào cho phù hợp.
    Tại sao cần cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới
    • Nhà cấp 4 hiện tại mà bạn đang sinh sống đang xuống cấp, kết cấu hạ tầng đã yếu bạn cần tu sửa, chỉnh trang cải tạo nhà cấp 4 để kéo dài thời gian sử dụng.
    • Bạn không thích việc tu sửa, đập phá nhà cửa quá nhiều nên bạn mong muốn cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nơi sinh sống làm việc dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện. Phần khung xương của ngôi nhà như giữ dầm, móng, trần, sàn, mái để thuận tiện thi công.
    • Tất nhiên sau một thời gian sử dụng nhà cấp 4 trở nên cũ kỹ, không đảm bảo thẩm mỹ cũng như bắt kịp xu hướng thiết kế nhà hiện nay đảm bảo một nhà khang trang, mới mẻ hơn.
    • Công năng bên trong của ngôi nhà không đảm bảo, gia đình nhiều thành viên bạn muốn tăng thêm phong ngủ hoặc ngôi nhà không hợp phong thủy phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ được đưa ra.
    >>> Việc cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới là một nhu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo một không gian sống mới, đẹp phù hợp với nhu cầu hiện tại mà không tốn kém nhiều chi phí, thời gian.

    Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới “lột xác” đến khó tin
    Sở hữu một mẫu thiết kế nhà cấp 4 cũ diện tích nhỏ, Chị Lan có nhu cầu cải tạo ngôi nhà của mình để tăng không gian sử dụng mặt khác mang vẻ đẹp hiện đại phù hợp với xu hướng mới hơn. Phương án cải tạo được đưa ra hãy cùng xem qua diện mạo mới của ngôi nhà này nhé.

    Từ một thiết kế nhà cấp 4 rộng 180m2 với những mảng tường bong tróc, nền nhà ẩm mấp và công trình xuống cấp không đảm bảo thẩm mỹ. Qua 3 tháng cải tạo, không gian sống đã trở nên nhiều ánh sáng hơn, nội thất tiện nghi mang phong cách hiện đại với sự kết hợp màu sắc trắng đen ăn ý. Gia chủ thậm chí không nhận ra ngôi nhà của mình khi bàn giao.

    Khó khăn lớn nhất mà kiến trúc sư khi cải tạo nhà cấp 4 cũ là phần thô đã xuống cấp trầm trọng đòi hỏi phải tìm hiểu kỹ hiện trạng để đưa ra phương án phù hợp. Tuy nhiên ưu điểm của nhà cấp 4 này là các phòng được thiết kế khá vuông vức, bố trí hợp lý nên kiến trúc sư đã giữ nguyên kết cấu, tạo lại đường đi giữa một số phòng.

    Các mẫu nhà cấp 4 đẹp nông thôn trước kia thường được thiết kế khép kín tạo cảm giác chật chội vì thế kém sang hơn rất nhiều. Cải tạo nhà cấp 4 cũ với những bức tường kính được đưa ra để nới rộng không gian mang lại sự rộng rãi, thoáng đãng nhất định.

    Mẫu nhà cấp 4 sử dụng sơn tường màu trắng làm chủ đạo để tạo cảm giác mới, sạch cho toàn bộ không gian. Màu đen được kết hợp khéo léo để tạo nên những mảng tường tương phản và chia tách không gian.

    2 Màu sắc được sử dụng nhiều trong kinh nghiệm thi công nhà đẹp, vẻ đẹp nhẹ nhàng cũng thêm chút lịch lãm của màu đen đơn giản nhưng rất sang trọng phù hợp với xu hướng hiện nay.

    Một số đồ nội thất gỗ giúp tránh đơn điệu. Những khoảng trống được tận dụng để làm không gian xanh, tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên, tươi mới mang đến một không gian sống trong lành, tươi mát.

    Các cửa sổ được mở rộng để gia chủ dễ dàng ngắm vườn hơn. Ở bức tường còn lại bên cạnh cửa chính, một cửa sổ cũ được bít lại để đủ không gian đặt tivi và trang trí. Thiết kế cửa sổ khác được trổ ở gần vị trí đó để trong nhà vẫn có luồng gió vào khi cần.

    Kệ tivi đẹp hiện đại được bố trí sát tường gọn gàng điểm thêm giấy dán tường nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian nhà. Việc phân chia mặt bằng, bố trí nội thất hợp lý mang đến sự thông thoáng, rộng rãi.

    Phòng ngủ được sử dụng nội thất đơn giản, sàn gỗ cao cấp trên tường được trang trí những họa tiết trước đó giống phòng khách. Các cửa sổ bằng kính nhằm thu hút ánh sáng vào trong đón sáng tốt nhất giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi đáp ứng được nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi tốt nhất.

    Thiết kế phòng ngủ khác cũng đón sáng quá nhiều, thông thoáng khi lược bỏ những bức tường vôi thay thế bằng những của kính khung nhôm tĩnh điện giúp cho quá trình đóng mở dễ dàng. Diện tích không quá lớn song phòng ngủ sang trọng, hiện đại không kém.

    Dọc hành lang được bố trí thêm cây xanh tận dụng góc chết hiệu quả mang lại thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi cho lối đi.

    Tủ bếp sử dụng gam màu đen mang lại cảm giác sạch sẽ đẹp nổi bật trên sơn tường màu trắng. Chiếc tủ có nhiều ngăn kéo tạo điều kiện cho việc sắp xếp các vật dụng nấu nướng một cách gọn gàng, sạch sẽ đảm bảo ngăn nắp. Đèn trang trí độc đáo cùng chậu cây xanh tăng cảm hứng cho việc nấu nướng khác với nhà bếp trước.

    Nhà bếp là nơi rất quan trọng, ngoài việc nấu nướng thì căn phòng còn được thiết kế khá rộng rãi, thoải mái để có thể sum họp ăn uống với nhau, khu vực giặt sấy được bố trí gọn gàng. Toàn bộ cửa được thay bằng kính nên ở căn phòng, góc nhìn nào cũng không cảm thấy bí bách.

    Phòng tắm diện tích nhỏ nhưng cũng sử dụng nội thất tiện nghi, hợp lý sử dụng màu sắc hài hòa tạo nên tổng thể cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp, sang.
    Khoảng sân vườn phía trước có nhiều cây xanh, bên cạnh đó là bộ bàn ghế cao cấp giúp các thành viên trong gia đình có thể thưởng thức, trò chuyện hoặc ăn uống với nhau.

    Việc cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp tiết kiệm được nhiều chi phí đã giúp các thành viên trong gia đình chị có một không gian sống thoải mái, thư giãn tuyệt vời sau một thời gian làm việc mệt mỏi.

    Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp

    Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà mới cần lưu ý những gì
    Việc cải tạo nhà cấp 4 cũ ít thời gian hơn nhưng nếu bạn không tính toán, thời gian cẩn thận hay chuẩn bị kinh phí phù hợp việc cải tạo sẽ rất nhiều khó khăn, tốn kém thời gian vì thế trước khi cải tạo bạn cần lưu ý những điều sau đây.

    1. Chuẩn bị tài chính
    • Để cải tạo nhà cấp cũ trước tiên cần phải dự trù kinh phí để tránh những rắc lối liên quan đến phần tiền bạc, ngoài ra bạn nên lập kế hoạch rõ ràng trước khi xây dựng hoặc nhờ các đơn vị nhà thầu báo giá sửa nhà , dự trù cả các khoản kinh phí nhỏ nhất để kiểm soát được chi phí xây nhà cấp 4 trong quá trình cải tạo.
    2. Xem xét kỹ hiện trạng cải tạo nhà cấp 4 cũ
    • Cải tạo nhà cấp 4 cũ cần xem xét kỹ hiện trạng của ngôi nhà như khả năng chịu lực, hệ trụ cột cữ để đưa ra phương án cải tạo mới sao cho phù hợp.
    • Những mẫu nhà cấp 4 xưa thường có nền móng yếu vì thế để đảm bảo chất lượng, an toàn cho công trình cần phải giao cố móng hoặc bổ sung thêm các cột kép (nếu cần)
    3. Chọn phong cách thiết kế nhà cấp 4 phù hợp
    • Thiết kế cải tạo nhà cấp 4 cũ cần cân nhắc lựa chọn một phong cách thiết kế sao cho phù hợp với khung xương sườn cũ của ngôi nhà đảm bảo thẩm mỹ nhất định.
    • Các mẫu nhà cấp 4 hiện nay đa dạng về kiểu dáng cũng như phong cách thiết kế cổ điển, hiện đại, tân cổ điển khác nhau. Bạn có thể tham khảo qua các mẫu hay nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư.
    4. Lưu ý về mặt kết cấu kỹ thuật
    • Thiết kế cải tạo nhà cấp 4 cũ cần chú ý đến cửa chính và các cửa ra vào với một kích thước hợp lý với chất liệu phù hợp. Nếu không có nhiều kinh phí có thể sử dụng những chất liệu gỗ công nghiệp hoặc cửa kính nhằm tạo sự thông thoáng, tiết kiệm chi phí tối đa.
    • Cải tạo nhà cấp 4 cũ cần chú ý đến đường dây điện, không nên đi âm tường mà nên đi trong ống ghen mới có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như tiện ích trong quá trình sử dụng.
    • Riêng phần hoàn thiện như gạch ốp lát, sơn nước, nội thất…. nếu không có quá nhiều chi phí bạn có thể chọn những chất liệu phù hợp.
    5. Phân chia phòng ốc, công năng nội thất bên trong
    • Khi tiến hành sửa nhà cấp 4 thành lầu, biệt thự… bạn cần chú ý đến công năng bên trong, cần xác định bao nhiêu phòng và diện tích của từng phòng là bao nhiêu để sắp xếp phân chia không gian cho hợp lý.
    • Việc thiết kế nội thất bên trong rất quan trọng từ việc sử dụng màu sắc, sử dụng chất liệu nào hay việc bố trí như thế nào cần phả tính toán kỹ lưỡng để mang đến một diện mạo mới đẹp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng tốt hơn.
    • Bên cạnh đó cần chú ý đến yếu tố phong thủy trong việc thiết kế nội thất, cửa trong quá trình cải tạo nhà cấp 4 thành mới nhằm giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, an khang.
    6. Chọn một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp
    • Việc cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà mới hay thành nhà lầu, nhà 2 tầng là việc không hề đơn giản đòi phỉ bạn phải tìm đến một công ty thiết kế xây dựng chuyên nghiệp để đội ngũ kiến trúc sư đưa ra những phương án cải tạo phù hợp nhất.
    • Bởi lẽ việc thiết kế cải tạo nhà cấp 4 khó hơn nhiều so với việc xây mới hoàn toàn vì dựa trên một khung nền xương cũ đòi hỏi kiến trúc sư phải xem xét hiện trạng thực tại của ngôi nhà để đưa ra một phương án cho phù hợp đảm bảo thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng.
    • Nếu bạn không có kinh nghiệm thi công nhà đẹp thì việc tìm đến một đơn vị, nhà thầu thi công là điều nên biết nhằm tiết kiệm chi phí cũng như thời gian một cách hiệu quả nhất.
    Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có những kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới để tiết kiệm được chi phí, sở hữu được ngôi nhà đẹp hơn giống như mong muốn của mình
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...