63 Stravel

Cafe Affogato Và Sự Lãng Mạn Của Cafe Ý

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 23 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 237 Đọc
  1. Nắm bắt được cách pha chế của mỗi loại cafe Affogato truyền thống và hiện đại. Để từ đó giúp mọi người nhìn nhận được lý do tại sao nên chọn cafe Affogato làm đồ uống tráng miệng. Mỗi hương vị cà phê là mỗi thước phim trong cuộc sống của bạn. Hãy thử cảm nhận xem bạn đang ở trạng thái nào nhé.

    Cafe Affogato Được Hiểu Là Gì? Và Nguồn Gốc của Cafe Affogato?

    Cà phê Affogato là một loại đồ uống phổ biến ở Ý. Từ Affogato được ngầm hiểu là “ làm đắm chìm”. Cách gọi này đã miêu tả được đúng đặc điểm, tính chất của loại cà phê này. Sự hoà quyện giữa một chút đắng của cafe và sự ngọt ngào của kem mang đến cho thực khách một trải nghiệm thú vị. Chất riêng của cà phê Affogato chính là sự mới mẻ về hương vị cafe ở Ý. Affogato như đang thể hiện một khía cạnh mới của người Ý, đó là sự lãng mạn thông qua hương vị cà phê.


    [​IMG]Hình ảnh cafe Affogato.

    Tham Khảo: Bật Mí Những Loại Cà Phê Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

    Thành Phần Chính Của Cafe Affogato Là Gì?

    Mỗi loại cà phê sẽ có nhiều công thức pha trộn lẫn nhau để tạo ra những hương vị riêng biệt. Khi so sánh thành phần của cafe Affogato truyền thống và hiện đại sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng. Cách đánh giá hương vị sẽ khác nhau, tùy thuộc vào mức độ cảm nhận của thực khách. Nắm bắt được điều này, cà phê Affogato đã tạo ra một công thức vô cùng hoàn hảo, phục vụ cho mọi người.

    Thành phần của cafe Affogato truyền thống: thường khá là đơn giản được cộng hưởng bởi cà phê Espresso, kem gelato vị vanilla và một ít cacao hay bột quế. Ngày nay thị trường đồ uống ngày càng phát triển đòi hỏi chúng ta cần nhiều sự sáng tạo hơn, để thỏa mãn được nhu cầu khách hàng. Vì vậy cà phê Affogato đã tạo ra một loại cà phê mang xu hướng hiện đại hơn.

    Thành phần của cafe Affogato hiện đại: giảm nhẹ hương vị cà phê và những loại kem ăn kèm, kết hợp thêm một chút rượu mùi nhẹ. siro chocolate hoặc bột quế hồi. Những thành phần này hòa quyện với nhau để tăng thêm sự đa dạng cho mùi vị của cafe Affogato.


    [​IMG]Nguyên liệu tạo nên cafe Affogato chuẩn vịCách Pha Chế Cafe Affogato Ngon Tuyệt Đỉnh.

    Thành phần cà phê Affogato khá đa dạng. Và công đoạn để tạo nên nó cũng khá phức tạp. Để tạo ra được một ly cà phê Affogato đậm chất thì đòi hỏi khá nhiều kỹ năng lẫn kinh nghiệm của Barista. Những sự tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận trong từng giai đoạn pha chế sẽ tạo nên một tuyệt phẩm. Và để pha được cafe Affogato mang phong cách riêng, Barista còn phải có khả năng cảm vị “thiên phú” nữa.

    Đương nhiên, ban đầu thì vẫn phải thử qua vị nguyên bản của Affogato trước. Sau đây là cách mà một Barista chuyên nghiệp pha chế cafe Affogato.

    Đối với cách pha chế cafe Affogato truyền thống:

    Bước 1: Sử dụng máy pha cà phê và chiết xuất khoảng 60ml Espresso đợi cho đến khi cafe nguội dần mới tiến hành pha chế tiếp. Nếu bạn sử dụng ngay cà phê nóng sẽ làm viên kem của bạn tan chảy nhanh chóng vì nhiệt độ quá cao. Vấn đề này sẽ dẫn đến việc hương vị cà phê Affogato không còn ngon và đánh mất đi hương vị đặc trưng vốn có của cà phê.

    Bước 2: Dùng một cốc thủy tinh trong suốt, đẹp và cho viên kem Legato vào bên trong. Tránh sự tan chảy nhất định, hãy để cốc thủy tinh lạnh.

    Bước 3: Rót 60ml Espresso đã được chiết xuất vào cốc thủy tinh và phủ lên bên trên là một lớp bột cacao. Một ly cafe Affogato ngon tuyệt, đã xuất hiện và nằm trên tay của bạn. Hãy nhanh chóng thưởng thức nào.

    [​IMG]Công thức hoàn hảo cho một ly cafe Affogato truyền thốngĐối với cách pha chế cafe Affogato hiện đại:

    Bước 1: Chuẩn bị một cốc thủy tinh đã được ướp lạnh sẵn, cho vào bên trong cốc hai viên kem chocolate.

    Bước 2: Hãy rót 60ml Espresso đã được pha chế vào cốc đựng kem.

    Bước 3: Một hương vị không thể thiếu đó chính là nước rượu mơ. Hãy cho từ từ 60ml rượu mơ vào bên trong cốc thủy tinh.Tiếp theo đó là 120ml bia đen hương chocolate vào trong. Chúng sẽ hòa quyện lại tạo ra một hương thơm rất đặc biệt.

    Bước 4: Bạn hãy cho một ít whipping cream vào bên trong. Tùy theo phong cách uống của bạn, nếu bạn thích béo ngậy thì hãy cho nhiều whipping cream. Phủ lên trên là một ít vụn chocolate.

    [​IMG]Công thức hoàn hảo cho một ly cafe Affogato hiện đại.

    Hãy lựa chọn cách pha chế hợp lý nhé.

    Những Mẹo Nhỏ Về Cách Thưởng Thức Cafe Affogato.

    Sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, việc tìm thấy một thức uống phù hợp cho mình thì rất khó khăn. Sự ngọt ngào, mát mẻ và có chút đậm đà của cà phê Affogato sẽ giúp bạn điều này. Bạn nên cảm nhận hương vị cà phê Affogato một cách chậm rãi. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị một cách chuẩn vị nhất.

    Nếu như người ta thường thưởng thức những tách cà phê vào mỗi buổi sáng bởi họ cần sự tỉnh táo trong công việc hàng ngày.
    Cafe Affogato được khuyến khích nên sử dụng vào sau những buổi tối. Bởi nó là một đồ uống tráng miệng vô cùng tuyệt vời. Cà phê Affogato có sự ngọt ngào dẻo mịn từ những viên kem tan chảy và một ít vị đắng của Espresso.

    Vì vậy phong cách thưởng thức cà phê Affogato đúng chuẩn là dùng Espresso nóng đổ từ từ lên cốc kem. Cái nóng của Espresso hòa quyện cùng cái lạnh của kem tạo ra sự cô đặc mịn màng.

    Hãy nhớ rằng việc thưởng thức cà phê Affogato cũng gặp khá nhiều hạn chế. Bởi sự tan chảy còn phụ thuộc vào nhiệt độ và thời gian.

    [​IMG]Mẹo thưởng thức cà phê thơm ngon.

    Những điều bạn cần biết: Những điều chưa chắc ai cũng biết khi uống cafe

    Tại Sao Bạn Nên Lựa Chọn Cafe Affogato?

    Cafe Affogato là món đồ uống mang đậm kiểu cách của đất nước Ý. Hiện nay đang gây sốt trên mạng xã hội, bởi chính nhờ sự đặc biệt từ tên gọi. Cũng như nhờ sự chế biến rất tỉ mỉ, khéo léo của các Barista.

    Nếu bạn đã từng thưởng thức cà phê Affogato, bạn sẽ cảm nhận được hương vị dễ “ gây nghiện” này. Với những thành phần nguyên liệu như kem legata, rượu mơ, bia đen, cao cao, bột quế kết hợp. Đặc biệt, giá của loại đồ uống này không cao, phù hợp với mọi thực khách. Nó chính là công cụ hoàn hảo để bạn có những tấm hình sống ảo lung linh.

    Nếu bạn là người có tính cách ngọt ngào thì thức uống này vô cùng phù hợp đối với bạn.

    [​IMG]Lý do lựa chọn cafe Affogato để thưởng thức.

    Vậy tại sao chúng ta không nên thử tìm hiểu về loại đồ uống này. Việc lựa chọn cà phê Affogato làm đồ tráng miệng vào mỗi ngày là điều vô cùng tuyệt vời.

    LỜI KẾT.

    Hy vọng những chia sẽ của 90S Coffee về cafe Affogato đã giúp bạn hiểu rõ về cách pha chế. Cũng như là nguồn gốc của loại thức uống này. Hãy cùng nhau thưởng thức những ly cà phê thơm ngon nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...