63 Stravel

Cách xử lý rác thải sinh hoạt gia đình hiệu quả và tiết kiệm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dohuyphuc, 21 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 365 Đọc
  1. dohuyphuc

    dohuyphuc Member

    Rác thải sinh hoạt đang là mối đe dọa lớn đến đời sống con người. Ngày nay số lượng rác thải sinh hoạt vẫn không ngừng tăng do nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của con người ngày càng nhiều. Hầu hết các gia đình Việt Nam vẫn chưa có giải pháp xử lý rác thải hiệu quả dẫn đến tình trạng rác vẫn bừa bãi ở sân vườn, đường làng, ngõ phố. Vậy cần phải giải pháp thu gom, xử lý rác thải như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm để mang đến cho chúng ta một môi trường sống trong lành.

    [​IMG]

    Cách xử lý rác thải sinh hoạt gia đình hiệu quả và tiết kiệm

    Có rất nhiều giải pháp để xử lý rác thải nhưng an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất là ủ, chôn lấp và đốt.

    • Phương pháp ủ đống
    Có thể xem ủ đống là một trong những cách xử lý đơn giản với quy mô nhỏ nhất. Rác thải sinh hoạt sẽ được ủ thành đống hoặc luống, nổi trên mặt đất hay chìm hẳn dưới hố. Sau một khoảng thời gian nhất định rác sẽ phân hủy chuyển đổi thành chất mùn hữu cơ. Chất mùn này rất tốt cho đất và cây trồng, đây cũng được xem là phân bón cho cây trồng, rau, hoa quả thêm tươi tốt.

    Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với một số rác dễ phân hủy như: Vỏ trái cây, gốc rễ rau củ, thức ăn thừa,...

    [​IMG]

    • Phương pháp chôn lấp
    Đây là phương pháp lưu giữ rác thải trong bãi và có lớp đất phủ đất lên trên. Với cách xử lý rác thải sinh hoạt này, chất thải sẽ trải qua quá trình phân hủy sinh học và tạo thành các sản phẩm như axit hữu cơ, các hợp chất nitơ và một số các loại khí như CO2, CH4 …

    Cách thực hiện thì chúng ta đào hố và chôn những rác thải sinh hoạt dễ phân hủy sau đó lấp đất lại.

    [​IMG]

    • Phương pháp đốt
    Đốt cũng là một giải pháp xử lý rác thải hiệu quả tuy nhiên cần đầu tư cần đầu tư các lò đốt chuyên dụng để bảo đảm khói đốt không làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Phương pháp đốt này sẽ áp dụng với những loại rác thải khó phân hủy.

    Những biện pháp kể trên không chỉ giúp tiết kiệm chi phí xử lý rác thải mà còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế khi rác thải trở thành nguồn dinh dưỡng cho đất và cây trồng.

    Những điều cần chú ý trong xử lý rác thải sinh hoạt

    • Hạn chế tối đa việc xả rác
    Cách tốt nhất để làm xử lý rác thải sinh hoạt hiệu quả và tiết kiệm chính là giảm lượng rác được thải ra. Bởi vì chỉ khi lượng rác thải ít đi thì công tác xử lý cũng được giảm từ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Để làm được điều này thì mỗi người cần hạn chế sử dụng túi nilon, ưu tiên sử dụng các loại túi bằng mây tre đan, dễ phân hủy.Các bao bì, chai lọ sau khi sử dụng nên gom lại và bán cho người thu gom đồng nát. Việc làm này vừa giúp bạn có thêm một khoản tiêu dùng vừa giúp những người vệ sinh môi trường tiết kiệm thời gian xử lý rác thải.

    • Phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại nguồn
    Để góp phần bảo vệ môi trường, điều quan trọng là bạn phải biết phân loại rác thải sinh hoạt ngay từ đầu nguồn. Vì hầu hết các rác thải sinh hoạt trong gia đình đều có thể tái chế được. Ví dụ đơn giản như những chai lọ, lon nước, hộp nhựa bạn có thể gom lại và bán cho đồng nát. Rác thải là thức ăn, rau củ có thể làm phân bón cho rau rất hiệu quả và tiết kiệm.

    Việc phân loại rác tại nguồn cũng vô cùng đơn giản chỉ cần trong mỗi gia đình có đặt những chiếc thùng rác để mọi người có ý thức với những vật dụng bỏ đi. Hơn nữa, việc đặt thùng rác trong nhà cũng sẽ giúp cho không gian sống của gia đình luôn sạch sẽ.

    [​IMG]

    Có thể sử dụng những mẫu thùng rác nhỏ như: Thùng rác inox nắp lật, Thùng rác inox đạp chân, hay Thùng rác inox gạt tàn … vừa sang trọng lại sạch sẽ.


    Bạn có thể liên hệ với Công ty Hành Tinh Xanh để được tư vấn rõ hơn về sản phẩm thùng rác phù hợp với gia đình.

    Hotline: 0981228766- 0912026829
     

Chia sẻ trang này

Loading...