63 Stravel

Cách vệ sinh và khử mùi quạt hơi nước hay nhất 2021

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 8 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 300 Đọc
  1. minhminh97

    minhminh97 Member

    Quạt hơi nước cũng như quạt điều hòa sau một thời gian sử dụng sẻ xuất hiện tình trạng có mùi hôi tanh, gây khó chịu cho mọi người. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách khử mùi quạt hơi nước

    Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi ở quạt hơi nước

    Thông thường, sau một thời gian sử dụng quạt sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn , dù nó chỉ ở trong nhà và nhà bạn luôn được dọn dẹp sạch sẽ nhưng những bụi bẩn bám vào quạt là không thể tránh khỏi. Tiếp theo nguồn nước được tích tụ trong quạt một thời gian dài do có sự lắng đọng của những chất bẩn vốn có trong nước, tạo thành rất nhiều cạn là cơ hội để vi khuẩn tích tụ và sinh sôi.

    [​IMG]

    Vì vậy, sự kết hợp giữa nguồn nước có nhiều vi khuẩn tích tụ vùng với bụi bẩn ở bên ngoài sẽ tạo ra mùi hôi khi quạt hoạt động.

    Sử dụng quạt hơi nước cùng với quạt thông gió

    Việc sử dụng kết hợp với quạt thông gió là rất cần thiết, đặc biệt với những người lắp quạt hơi nước trong phòng kín, quạt thông gió sẽ giúp cho hơi nước được hút bớt ra bên ngoài, nhằm cân bằng độ ẩm với môi trường.

    Một trong những tác dụng rất quan trọng nữa của quạt thông gió đối với quạt hơi nước đó là nó sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trong phòng cũng như mùi từ quạt gây ra, làm cho không khí trong phòng trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn.

    Bạn cũng có thể đặt một số loại tinh dầu thơm trong phòng để căn phòng có mùi thơm dễ chịu.

    Bạn nên vệ sinh quạt hơi nước định kỳ và xả đáy bình chứa nước của quạt nhằm tránh tình trạng lắng đọng nước ở bình chứa, hạn chế vi khuẩn phát triển.

    Xem thêm : cách dùng đế sạc không dây

    Nên lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi phía sau quạt, màn thấm nước, hộc đựng nước, tránh nghẹt các bộ phận bên trong quạt (nhất là đường ống bơm nước) để tránh quạt thổi ra mùi khó chịu cũng như không để nước bị nhiễm khuẩn.

    [​IMG]

    Vì cơ chế của quạt hơi nước là tạo độ ẩm cho không khí, nên hạn chế sử dụng quạt trong không gian quá kín. Hơi ẩm trong không khí tăng cao sẽ làm ảnh hưởng tới đồ điện tử trong phòng.

    Xem thêm : máy đo nồng độ cồn tốt nhất hiện nay

    Vệ sinh quạt và dàn máy lạnh của quạt thường xuyên

    Tùy thuộc vào môi trường mà bạn đang sống mà lượng bụi bám vào quạt cũng như giàn lạnh của quạt hơi nước là khác nhau. Bạn cần phải thường xuyên lau dọn cũng như vệ sinh giàn máy lạnh của quạt, thông thường khoảng 3 đến 6 tháng thì nên làm việc này một lần.

    [​IMG]

    Xem thêm : sạc không dây tốt

    Cách vệ sinh không quá phức tạp, bạn chỉ cần sử dụng một vòi xịt để xịt nước vào giàn lạnh Cooling Pad (là màng giấy phía sau máy) để vệ sinh. Còn phần quạt hơi bạn nên sử dụng chiếc xì khô được sử dụng để xì khô xe ở những nơi rửa xe để xì cho sạch bụi. Bạn cũng có thể dùng chổi hoặc dẻ lau để lau, tuy nhiên như vậy hơi khó vì bạn phải tháo quạt ra mới có thể lau sạch được.

    Việc vệ sinh dàn máy lạnh cũng như quạt hơi làm cho quạt sạch hơn, không gây ra những mùi khó chịu, đồng thời cũng làm giảm lượng bụi thổi ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...