63 Stravel

Cách Uống Cà Phê Giảm Cân Giảm Cân Giảm Mỡ Bụng Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 7 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 254 Đọc
  1. Cà phê vẫn được nhiều người biết đến với công dụng chính là giúp tinh thần trở nên tỉnh táo. Không chỉ có vậy, sử dụng cà phê còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và đặc biệt là trong việc giảm cân được nhiều chị em áp dụng. Vậy sử dụng cà phê giảm cân thế nào là đúng cách?

    Uống cà phê giảm cân có hiệu quả không
    1.1. Cơ chế giảm cân của cà phê.
    Cà phê có hiệu quả trong việc giảm cân là nhờ cơ chế hoạt động của cafein – hợp chất có nhiều trong thành phần hạt cà phê. Trong chế độ giảm cân, cafein đóng vai trò là nhân tố quan trọng giúp ích trong việc đốt cháy calo. Cụ thể, hàm lượng cafein từ cà phê có thể giúp đốt cháy từ 100 đến 200 calo trong cơ thể mỗi ngày.

    Ngoài cafein là hợp chất có nhiều trong cà phê, loại hạt này còn có chứa nhiều hợp chất khác như magie, kali có hiệu quả tối ưu trong việc hỗ trợ sản sinh insulin vừa đủ, từ đó hạn chế được cảm giác thèm đồ ngọt.

    [​IMG]
    cơ chế giảm cân của cà phê nhờ cafein
    1.2. Tác hại của uống cà phê sai cách.
    Trong số các phương giảm giảm cân, sử dụng cà phê được xem là một giải pháp an toàn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sai cách thì phương pháp này sẽ gây ra rất nhiều hậu quả xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể:

    Cà phê được xếp vào danh mục thức uống có chứa chất kích thích nên nếu sử dụng cà phê thường xuyên sẽ rất dễ gây nghiện. Nếu sử dụng cà phê quá nhiều trong ngày vượt xa khả năng hấp thu của cơ thể sẽ dẫn đến những hiện tượng như tim đập nhanh hơn, đầu óc trở nên căng thẳng, có cảm giác bồn chồn lo lắng, gia tăng huyết áp và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

    Hàm lượng cafein có nhiều trong cà phê có khả năng làm tăng dẫn truyền xung thần kinh, đập tan cảm giác buồn ngủ. Bởi điều này nên đối với những ai không quen sử dụng cà phê sẽ có khả năng cao gặp phải hiện tượng rối loạn giấc ngủ và gây ảnh hưởng đến lối sinh hoạt của bạn. Bởi những tác hại trên nên bạn không nên quá lạm dụng thức uống này.

    [​IMG]
    tác hại đến từ việc sử dụng cà phê sai cách

    Cách uống cà phê giảm cân.
    2.1. Uống cà phê điều độ vừa phải.
    Như bạn đã biết cà phê là thức uống có hiệu quả trong việc giảm cân đồng thời cũng mang lại nhiều tác hại nếu như sử dụng sai cách hay quá liều. Vậy uống cà phê với liều lượng thế nào mới phù hợp. Theo khuyến cáo đến từ các chuyên gia, mức sử dụng cà phê an toàn ở người trưởng thành sẽ không vượt quá 400g cafe mỗi ngày, tương đương với khoảng 4 ly cà phê. Và để nhằm hạn chế sự tác động của cà phê đối với sức khỏe nếu không quen sử dụng thức uống này thì nên uống chia ra thành nhiều bữa và trong mức khuyến cáo.

    2.2. Nên uống cà phê nguyên chất không thêm đường.
    Cà phê có vị đắng rất đặc trưng và thường khó uống đối với những chị em nếm thử lần đầu. Để hương vị cà phê thêm phần thơm ngon và dễ uống hơn, đã không ít người kết hợp cà phê cùng với những nguyên liệu đi kèm khác như sữa, đường, kem, socola,…Tuy nhiên với mục đích giảm cân thì cách kết hợp này lại đem đến hiệu quả ngược lại, không những không giảm được cân mà còn khiến bạn tăng cân. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm cản trở quá trình phân hủy mỡ tích tụ trong cơ thể, bởi thế khi sử dụng cà phê với mục đích giảm cân thì tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng cà phê đen và hạn chế cho thêm đường, sữa đặc vào.

    [​IMG]
    tốt nhất chỉ nên uống cà phê đen giảm cân
    2.3. Không kết hợp cà phê với kem hay bánh ngọt.
    Giống như việc sử dụng kết hợp cà phê với đường, kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thu được con số âm nếu như bạn sử dụng kết hợp cà phê với các loại bánh ngọt, kem sữa,…Những thực phẩm này đều có chứa rất nhiều chất béo và lượng calo rất cao. Cơ thể sẽ cần một thời gian để có thể hấp thu và tiêu thụ chúng.

    2.4. Nên ăn tối trước 19h và uống cà phê.
    Uống cà phê đen không đường sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong vấn đề giảm cân. Mặt khác, với những ai có thói quen ăn tối trước 19h thường sẽ rất hay có cảm giác đói bụng và thèm ăn lúc về đêm, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng cân béo phì do thói quen ăn đêm. Uống cà phê sau bữa ăn tối sẽ giúp bạn hạn chế được cơn đói, giảm cảm giác thèm đồ ngọt về đêm và có hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng một lượng cà phê nhỏ, tránh sử dụng quá nhiều bởi sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng mất ngủ.

    2.5. Uống thêm nước sau khi uống cà phê.
    Bổ sung đầy đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể đóng vai trò rất quan trọng giúp cơ thể đào thải các độc tố và ngăn ngừa được tình trạng mất nước, thanh lọc cơ thể. Hiệu quả này còn phát huy công dụng nhiều lần nếu như uống nước sau khi uống cà phê, quá trình đào thải sẽ được diễn ra xuyên suốt nên rất tốt cho cơ thể.

    [​IMG]
    uống nước sau khi dùng cà phê
    2.6. Uống cà phê trước khi tập thể thao.
    Uống một ly cà phê trước khi tập luyện thể dục thể thao 30 phút là thói quen của rất nhiều gymer và các vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Mục đích của thói quen này đó là giúp bổ sung năng lượng, gia tăng hiệu suất luyện tập thể dục thể thao từ đó có hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa, giúp tiêu hao năng lượng và có hiệu quả trong quá trình giảm cân.

    [​IMG]
    uống cà phê trước khi luyện tập

    2.7. Những lưu ý cho bạn khi uống cà phê giảm cân.
    Không chỉ mang hiệu quả trong việc hỗ trợ quá trình giảm cân, uống cà phê còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Trong cách sử dụng cà phê giảm cân bạn cần nắm rõ một vài điều cần lưu ý sau.

    • Sử dụng cà phê nóng sẽ có hiệu quả hơn trong việc đốt cháy năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
    • Cà phê sẽ rất bị nhiễm các loại vi khuẩn nếu như để quá 45 phút ở môi trường bên ngoài và gây hại cho sức khỏe nên bạn cần lưu ý điều này.
    • Nên lựa chọn những thương hiệu cà phê rang xay nguyên chất uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng, sử dụng nhầm cà phê bẩn, cà phê kém chất lượng sẽ rất nguy hại cho sức khỏe.
    • Nhằm gia tăng tính hiệu quả trong việc sử dụng cà phê, bạn có thể tận dụng phần bã cà phê để massage nhẹ nhàng ở vùng bụng, đùi, bắp tay để gia tăng hiệu quả đốt mỡ.
    Tóm lại, việc uống cà phê giảm cân là một phương pháp an toàn không những giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy vậy để giúp quá trình giảm cân đạt được hiệu quả nhanh chóng và như mong đợi thì ngoài uống cà phê bạn cần phải kết hợp kèm theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ chất và kết hợp với chế độ luyện tập thể dục thể thao để nâng cao chất lượng cuộc sống.
     

Chia sẻ trang này

Loading...