63 Stravel

Cách trị bệnh ngứa vùng kín khi mang thai như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 26 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Dương ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 359 Đọc
  1. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Member

    Ngứa vùng kín khi mang thai như thế nào? theo nhiều y bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho rằng phụ nữ mang thai đang là một trong những trường hợp có thể gặp phải ngứa phụ khoa. nguyên do là do sự thay đổi hormone ở trong thời gian này làm "cô bé" trở nên kích ứng, có thể bị viêm phụ khoa hơn phái nữ bình thường.

    nguyên do viêm nhiễm vùng kín ở phái nữ

    đối với giai đoạn đang mang thai, sức khỏe nữ giới có thể có các biến đổi rõ rệt đối với vấn đề tâm sinh lý. Các nội tiết ở trong người thay đổi kéo theo những biến đổi ở hoạt động cũng như chức năng của các cơ quan sinh dục. chất dịch âm đạo tiết ra nhiều so với bình thường thế nên nếu như không vệ sinh sạch, môi trường ẩm ướt trong vùng kín cũng là môi trường thuận lợi đối với việc hình thành cũng như phát triển từ nấm, vi khuẩn… gây một vài căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường hay gặp phải: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến ở cổ tử cung, viêm phần phụ,....

    Khi mang thai, cấu tạo ở cổ tử cung mở ra dẫn đến vi khuẩn cũng như mầm chứng bệnh thuận lợi thâm nhập vô trong cũng như gây nên chứng bệnh .

    Lúc mang thai, mức estrogen tăng lên, kích cỡ thai nhi ngày lớn hơn đè nén vùng chậu khiến khí hư tiết ra nhiều bình thường, vùng nhạy cảm cũng sẽ trở nên nhạy cảm nhiều hơn, dễ bị tổn thương hơn nữa...
    Dấu hiệu viêm phụ khoa đối với nữ giới

    Có thể biết được một vài biểu hiện ngứa vùng kín khi mang thai như:

    Dịch âm đạo có mùi hôi, màu khí hư biến đổi.

    Đau rát, ngứa ngáy vùng kín.

    Vùng lớp da ở ngoài lỗ âm đạo có biểu hiện sưng đỏ, rìa âm hộ bị sưng.

    Đau lúc giao hợp.

    Phương pháp chữa trị viêm phụ khoa đối với bà đang mang bầu ở nhà:

    Theo các chuyên gia y tế của Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết chữa trị viêm phụ khoa cho bà bầubà đang có bầu từ cách nào đó đảm bảo chất lượng và an toàn số một với thai nhi là vấn đề các mẹ luôn đặt lên hàng đầu. Bởi vậy mẹ bầu thường chọn lựa cách chữa trị viêm nhiễm dễ dàng từ các thực phẩm có sẵn ở nhà:

    Trị ngứa vùng kín bằng lá trà xanh:

    lấy ra khoảng 10 - 15 lá chè xanh tươi làm nát cho ở trong nồi nước đun sôi cùng với lít nước kèm theo 1 thìa cà phê muối trắng để xông hay để rửa âm hộ. Lá trà xanh thường có tính chất kháng vi khuẩn, làm sạch tự nhiên nên được nhiều phái nữ sử dụng.

    Điều trị ngứa vùng kín từ lá trầu không:

    Lá trầu không có chứa rất nhiều đường cũng như tinh dầu, có tác dụng gây ức chế những loại khuẩn và nấm. Để chữa trị ngứa bằng lá trầu không bạn hãy lấy 10 chiếc lá trầu không, rửa sạch sẽ, đun sôi rồi để cho nguội tiếp đó lau chùi, rửa chỗ nhạy cảm. phụ nữ cũng có thể dùng để xông hơi vùng kín. Chỉ sử dụng 1-2 lần ở trong tuần.

    Chữa trị ngứa ngáy âm đạo bằng nha đam:

    Chất nha đam không chỉ giúp làm sạch, trị ngứa ngáy vùng kín hay giúp cô bé của bạn bớt thâm sần, hồng hơn. Để dùng chị em phụ nữ hãy tách lấy phần lớp thịt nha đam, thái nhỏ, hoàn muối vào bát nước rồi ngâm giữ nha đam trong khoảng 10 - 15 phút. sử dụng nha đam đã được ngâm sẵn đó lau nhẹ nhàng quanh khu vực âm hộ để làm sạch và chữa ngứa ngáy. làm khoảng 5 phút rồi rửa sạch vùng kín bằng nước.

    Ngoài ra, nữ giới có thể sử dụng những dung dịch làm sạch hoặc sử dụng thuốc theo sự quy định từ y bác sĩ nhằm để hạn chế trường hợp ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai.

    Trị ngứa ngáy vùng kín từ muối:

    phụ nữ cũng có thể mua muối sinh lý dạng chai hoặc mua dạng gói muối sinh lý được sử dụng cho chị em phụ nữ để lau chùi và vệ sinh vùng kín. Muối có đặc điểm sát khuẩn, giảm ngứa, hạn chế vi khuẩn lây lan.

    phương thức tránh viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu:

    - Giảm nạp nhiều đường Cũng như các đồ ngọt.

    - Giữ vùng kín luôn thông thoáng

    - hạn chế để cho vùng nhạy cảm ở trong tình trạng ẩm ướt, mang đồ lót từ
    chất liệu cotton thoáng mát, dễ thấm mồ hôi.

    - Vệ sinh vùng nhạy cảm nhẹ nhàng ở bên ngoài, không thụt rửa sâu, không ngâm lâu.

    - ngăn ngừa dùng những xà phòng cũng như dung dịch vệ sinh vùng kín có chứa thành phần tẩy mạnh bởi vì có thể gây cho thay đổi điều kiện âm đạo, tạo thuận lợi cho các loại nhận tố bệnh phát triển.

    - Tích cực ăn sữa chua nhằm để tăng cường sức đề kháng cho bản thân chính là phương thức phòng tránh, phương pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa cho mẹ bầu hiệu quả.

    - Chế độ nghỉ ngơi phù hợp, đi ngủ sớm cũng như đủ giấc.

    - Thói quen sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya.

    nếu như còn bất cứ lo lắng nào từ việc này, bà bầu khi bị ngứa vùng kín khi mang thai có thể liên hệ tới số Hotline (027)43 685 999 nhằm để nhiều chuyên gia y tế tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín tư vấn tận tình.

    Đọc thêm: ngứa vùng kín sau sinh
     

Chia sẻ trang này

Loading...