63 Stravel

Cách trang trí giỏ quà Tết trái cây giữa hai miền Nam Bắc

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 9 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 778 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Tết đến xuân về là dịp để mọi người dành cho nhau những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc tốt đẹp nhất. Trái cây từ lâu cũng đã trở thành vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình mỗi độ Tết đến, đặc biệt là mâm Ngũ quả. Do đó giỏ quà Tết trái cây sẽ là một trong những món quà ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết này. Tuy nhiên tùy theo phong tục của từng miền lại có những cách lựa chọn trái cây khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các cách trang trí giỏ quà Tết trái cây phù hợp nhé

    [​IMG]

    Xu hướng lựa chọn và trang trí giỏ quà trái cây Tết ở miền Bắc:

    Thông thường theo quan niệm của ông bà xưa thì mỗi loại trái cây mang những màu sắc khác nhau lại chứa đựng một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Đặc biệt đối với mâm Ngũ quả thì ý nghĩa biểu trưng đó là: Phú (Giàu có) – Quý (Sang trọng)- Thọ (Sống lâu)- Khang (Khỏe mạnh) – Ninh (Bình an). Ở miền Bắc, để có một giỏ quà trái cây ý nghĩa mọi người thường lựa chọn các loại: Bưởi, chuối, đào, hồng, quýt hay quả phật thủ để trang trí. Họ tin rằng những nải chuối xanh hay quả phật thủ vàng ươm như tượng trưng cho bàn tay của đức Phật ban phước lành,bình an. Đặt ở giữa là trái bưởi chính mọng mang vẻ căng tràn, đầy đặn. Điểm xuyến thêm vào xung quanh là những quả quýt vàng nhỏ xinh đầy sức sống. Những loại trái cây này trong quan niệm của người miền Bắc mang một số ý nghĩa biểu trưng vô cùng đặc biệt:

    • Chuối – Phật thủ: Tượng trưng cho sự quây quần, sum vầy, hứng lấy may mắn, bảo bọc, chở che cho gia đình.

    • Bưởi: Mong muốn an khang,thịnh vượng.

    • Cam, quýt: Tượng trưng cho sự thành đạt. Ngoài những loại trái cây đặc trưng người miền Bắc, bạn còn có thể điểm xuyến thêm vào giỏ quà trái cây những trái táo xanh hay quả ớt đỏ cho thêm phần bắt mắt và rực rỡ.

    Xu hướng lựa chọn và trang trí giỏ quà trái cây Tết ở miền Nam:

    [​IMG]

    Ấy vậy mà một giỏ quà trái cây ở miền Nam lại khác, người miền Nam thích những loại trái cây mang âm đọc truyền thống ghép lại với nhau nghe có ý nghĩa, tiêu biểu như là: Cầu – Sung - Dừa - Đủ - Xoài sắp xếp theo thứ tự với ý nghĩa ”Cầu sung vừa đủ xài” bởi vì người dân tin rằng như vậy sẽ mang một ý nghĩa biểu trưng sâu xa với tên gọi của nó:

    • Mãng cầu: Mong muốn thỏa mãn những ước nguyện, mong ước.

    • Sung: Chỉ sự sung túc, sung mãn.

    • Dừa: Có nghĩ là không thiếu.

    • Đu đủ: Mang đến sự đầy đủ, thịnh vượng.

    • Xoài: Cầu mong cho tiêu xài không thiếu thốn.

    Ngoài ra người miền Nam thường không thích lựa chọn những loại trái cây có vị đắng hoặc cay bởi tin rằng nó sẽ mang lại một năm mới với nhiều cay đắng, không may mắn. Hơn nữa những loại trái cây người miền Nam lựa chọn thường rất gần gũi, giản đơn và dễ dàng tìm thấy ở những làng quê Nam Bộ.

    Trên đây là hai kiểu lựa chọn giỏ quà trái cây ngày Tết theo phong tục truyền thống. Tuy nhiên hiện nay với sự giảm sút về chất lượng của trái cây nội địa, sự tràn làn của hàng trái cây Trung Quốc trên thị trường thì người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang ưu chuộng các mặt hàng trái cây nhập khẩu.

    Nhà cung cấp giỏ quà trái cây hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh
    Fruit One là một trong những nhà nhập khẩu trực tiếp và phân phối trái cây hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. chúng tôi có cửa hàng bán lẻ đặt tại 77 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, tp Hồ Chí Minh với hơn 40 loại trái cây ngoại nhập khác nhau. Hiện tại chúng tôi có nhận làm giỏ quà trái cây theo yêu cầu của khách hàng với rất nhiều mẫu giỏ khác nhau, giá trị các loại giỏ quà khác nhau, có nhiều sự lựa chọn cho quý khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn có sẵn hơn 30 mẫu hộp quà trái cây, giỏ quà trái cây được gói kỹ càng, lựa chọn rất nhiều loại trái cây khác nhau. Chất lượng trái cây nhập khẩu là điều tiên quyết làm nên sự tin tưởng của khách hàng. Đặc biệt các mẫu hộp quà được Fruit One chăm sóc kỹ càng và đổi mới mẫu mã liên tục. Quý khách vào đây để xem các mẫu hộp quà khác.

    Vui lòng liên hệ Hotline: 0909 902 696

    Fanpage: https://www.facebook.com/FruitOneVN
     

Chia sẻ trang này

Loading...