63 Stravel

Cách tính ngày rựng trứng trong tháng đơn giản, chính xác

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi Đặng Ngân, 7 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 761 Đọc
  1. Đặng Ngân

    Đặng Ngân New Member

    Cách tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt được coi là phương pháp cơ bản và thông dụng nhất Và được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất để đảm bảo khả năng thụ thai cao nhất. Với câu hỏi trứng rụng khi nào? và khi nào rụng trứng? Trong chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì thời gian kinh nguyệt có báo nhiêu ngày là bình thường?để giải quyết câu hỏi này hãy tham khảo 2 cách tính được sử dụng phổ biến nhất sau:

    1. Tính theo chu kỳ kinh nguyệt

    Công thức:

    Ngày rụng trứng = Số ngày của một chu kỳ kinh - 14

    [​IMG]

    Ví dụ, nếu chu kỳ của bạn kéo dài 30 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào ngày thứ 16 tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối. Tương tự, chu kỳ kinh của bạn là 26 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào ngày thứ 12 tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối.

    2. Đo nhiệt độ cơ thể

    Để kiểm tra chính xác thời kỳ rụng trứng mỗi buổi sáng cần đo nhiệt độ cơ thể đều đặn sau khi thức dậy và trước khi xuống giường trong vòng 6 ngày. Nếu nhiệt độ một trong những ngày đó mà có một vài ngày có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ trung bình thì có nghĩa là trứng đang rụng.

    Lưu ý: Chỉ sử dụng 1 nhiệt kế để tránh sai số. Lấy nhiệt độ ở hậu môn là chính xác nhất còn lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C.

    [​IMG]

    3. Căn cứ vào dịch nhầy cổ tử cung

    Dịch nhầy cổ tử cung là một trong những loại dịch tiết từ âm đạo. Do sự thay đổi nồng độ hormone nên màu sắc, số lượng và tính chất của dịch nhầy cũng thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, kiểm tra và theo dõi những thay đổi của dịch nhầy cổ tử cung cũng là một cách tính ngày rụng trứng các chị em có thể áp dụng.

    Ngoài ra, có thể sử dụng que thử rụng trứng Cách tính: Chị em có thể bắt đầu đo từ ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt. Đo một lần một ngày cho đến khi khi giấy thử hiển thị màu dậm dần lên. Sau đó tăng dần tần suất kiểm tra, đo 4 giờ một lần.

    Cách đọc:

    - Nếu que thử hiện lên hai đường màu tím, đường dưới nhạt hơn đường trên có nghĩa là sẽ diễn ra rụng trứng. Mẹ cần phải tiếp tục kiểm tra mỗi ngày.

    - Nếu que thử hiện hai đường màu tím, đường dưới cùng màu hoặc đậm hơn đường trên cho biết sự rụng trứng sẽ diễn ra trong vòng 24-48 giời tới.

    - Nếu que thử chỉ hiện một đường màu tím tức là hiện chưa xảy ra rụng trứng.

    Xem thêm:

    Dấu hiệu nhận biết có thai

    Máu báo thai như thế nào
     

Chia sẻ trang này

Loading...