63 Stravel

Cách tiết kiệm chi phí khi du lịch tự túc Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 19 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 248 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Mua vé tàu đứng, không ăn sáng trong khách sạn, bay transit là những cách chi tiêu hiệu quả để tiết kiệm chi phí, trải nghiệm nhiều hơn khi đi tour du lịch Hàn Quốc.

    Hàn Quốc địa điểm được nhiều du khách quốc tế yêu thích lựa chọn với vô vàn với nhiều thắng cảnh nổi tiếng, xếp thứ hai thế giới về số di sản được UNESCO công nhận. Chi tiêu hợp lý trong các chuyến du lịch giúp bạn có điều kiện đến thăm nhiều nơi hơn.

    1. Mua vé tàu cao tốc đứng
    [​IMG]
    Tàu cao tốc ở Hàn Quốc
    Là một trong những phương tiện di chuyển có tốc độ nhanh nhất Hàn Quốc, với vận tốc trung bình đạt 305km/h. Một “đặc sản” của đường sắt Hàn Quốc là hạng vé đứng trên những chuyến tàu từ Seoul đến Busan hoặc Seoul đến Gwangju chỉ với 2 tiếng 40 phút vì thế vé tàu đứng là một lựa chọn không tồi dành cho những du khách muốn tiết kiệm.. Trên cùng một chuyến tàu cao tốc, ngoài vé thương gia, hạng nhất, hạng thường, du khách còn có thể chọn mua vé đứng với giá chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba các hạng vé trên.

    2. Mua vé metro và xe buýt theo combo
    Bạn có thể mua vé đi du lịch 1 lần này tại thiết bị bán vé tự động và máy nạp thẻ đặt bên trong ga tàu điện ngầm. Rất dễ sử dụng bởi có phiên dịch của 4 thứ tiếng là Hàn, Anh, Nhật, Trung. Khi chuyển tàu: Không cần phải đi qua hệ thống cửa an ninh hoặc mua vé mới. Bạn chỉ cần xuống xe ở đúng trạm trung chuyển và đi theo các dấu hiệu đã được mã hóa bằng màu sắc dẫn tới 1 tàu điện ngầm khác là được.

    Thẻ T-money rất đa năng. Bạn có thẻ dùng trên tàu điện ngầm, xe buýt và taxi chúng rất thuận tiện cho người đi tàu điện ngầm thường xuyên. Chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều so với vé tàu 1 chiều khi thực hiện nhiều chuyến đi vì bạn sẽ được giảm 10% trên giá vé cơ bản.

    [​IMG]
    Thẻ T-money cho phép du khách đi lại thoải mái.
    Thẻ này được bán qua thiết bị tự động T-money tại các bến tàu điện ngầm với giá 2,500 won. Và muốn sử dụng sẽ phải nạp thêm tối thiểu từ 1,000 won. Cứ dùng hết tiền bạn cứ nạp thêm sẽ sử dụng được. Thẻ có hạn sử dụng từ 3 – 5 năm. Bạn cũng có thể mua và nạp tại các cửa hàng tiện lợi và kiot bán hàng với biển hiệu T-money.

    3. Mua vé máy bay transit
    Có nhiều lý do, cùng một tuyến bay, loại vé transit (quá cảnh ở một hoặc nhiều sân bay) thường rẻ hơn bay thẳng. Từ Việt Nam đi Hàn Quốc có khá nhiều lựa chọn về hãng và vé, du khách có thể lựa chọn bay transit với giá vé chỉ bằng hai phần ba so với bay thẳng, đổi lại sẽ tốn thêm 3-4 giờ quá cảnh ở một sân bay trung gian (Incheon (thủ đô của Seoul), Gimhae (tỉnh Gyeongsang), Yangyang (tỉnh Gangwon), Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk) và Muan (Jeollanam). Hầu hết các sân bay quốc tế tại Hàn Quốc đều có quy mô lớn và rất tiện nghi, bay quá cảnh cũng là cơ hội để du khách khám phá, trải nghiệm mức độ hiện đại của những sân bay này.

    4. Không ăn sáng trong khách sạn
    Với khách đi du lịch, nhiều người cũng muốn thưởng thức bữa sáng tại khách sạn để không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình. Tuy nhiên, trong trường hợp du khách ở dài ngày trong một khách sạn, sau một thời gian, họ cũng muốn khám phá ẩm thực sáng trong vùng nên không ăn trong khách sạn nên họ lựa chọn bữa ăn sáng ở nơi khác.

    Nếu như ở các nước phát triển (Tây Âu, Nhật Bản, Australia), du khách khó có thể bắt gặp tiệm ăn mở cửa vào sáng sớm, tại Hàn Quốc, các quán ăn phục vụ từ rất sớm. Đồ ăn rất phong phú, nhiều món gần gũi với khẩu vị của người Việt Nam và giá cả bình dân. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những bữa sáng ngon lành ngoài tiệm.

    5. Mua đồ ăn mang đi
    [​IMG]
    Mua đồ ăn mang đi chi phí thấp, lại linh hoạt và thuận tiện cho những người du lịch ”bụi”.
    Các bữa ăn trưa và tối, du khách có thể lựa chọn ăn tại các quán ăn với nhiều phong cách và mức giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho quá trình tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch ở Hàn Quốc, thì lựa chọn mua đồ ăn mang đi là một ý tưởng không tồi. Tại các cửa hàng tiện lợi có bán đầy đủ những món tráng miệng và đồ uống giá tốt để bạn thưởng thức kèm với món ăn chính.

    6. Hạn chế du lịch vào mùa cao điểm
    Ở Hàn Quốc vào những mùa cao điểm như lễ, tết, các mùa trong năm là thời điểm thu hút lượng lớn du khách đổ xô đến các địa điểm tham quan nổi tiếng. Song song đó, giá phòng, các loại dịch vụ khác cũng tăng theo, đi lại chen chúc quá nhiều hoặc chờ đợi quá lâu.

    – Tết Nguyên đán: khoảng cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 hằng năm (giống kỳ nghỉ Tết của Việt Nam)

    – Quốc tế Lao động: tuần đầu tháng 5

    – Kỳ nghỉ hè của học sinh, sinh viên, giáo viên: tháng 7 và tháng 8

    – Nghỉ lễ Quốc khánh Hàn Quốc: tuần đầu tháng 10

    Tránh các thời điểm trên, bạn có thể đi Hàn Quốc vào các tháng mùa xuân hoặc mùa thu, thời tiết tương đối dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

    7. Tham quan các bảo tàng
    [​IMG]
    Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc
    Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Hàn Quốc, bạn nên đến Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Nằm ngay giữa trung tâm Seoul, bảo tàng này là nơi khám phá văn hóa Hàn Quốc từ thời tiền sử cho đến hiện tại. Ngoại trừ các triển lãm đặc biệt sẽ mất phí thì vé vào cửa hoàn toàn miễn phí. Dù miễn phí nhưng nhiều bảo tàng Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thế giới về diện tích và số lượng hiện vật.

    Với những gợi ý như trên, hi vọng du khách sẽ lựa chọn được phương án du lịch Hàn Quốc phù hợp với thời gian và quỹ tài chính chi phí du lịch Hàn Quốc của mình. Chúc quý khách có một chuyến đi an toàn, tiết kiệm và hoàn hảo!
     

Chia sẻ trang này

Loading...