63 Stravel

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 4 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. Một chuyến du lịch ắt hẳn là điều ai cũng mong muốn, đặc biệt là vào dịp sắp vào hè hay các kì nghỉ lễ như thế này. Tuy nhiên lý do chính mà chúng ta vẫn luôn phân vân và trì hoãn các chuyến du lịch của mình có lẽ chính là chi phí đắt đỏ, đặc biệt là những chuyến du lịch ngoại quốc. Đừng lo lắng mà hãy đọc các mẹo nhỏ sau đây để tiết kiệm tiền trong khi du lịch tại nước ngoài một cách hiệu quả hơn và thú vị nhất.

    BAY MỘT CÁCH THÔNG MINH

    Bạn cần đặt một chuyến bay tới điểm dừng tiếp theo? Có nhiều cách để tìm được giá tốt nhất: Đăng ký nhận bản tin và chú ý tới các chương trình khuyến mãi thông báo với bạn khi có chương trình đặc biệt trong một số chặng nhất định. Trong khi đó, tìm hiểu quanh các website so sánh giá, đặc biệt chú ý tới các chuyến bay giá rẻ giữa tuần, bay đêm, và sáng sớm. Một mẹo cuối cùng thường cho kết quả ngay tức khắc: Xoá hết lịch sử truy cập của bạn và toàn bộ các tập tin cookies trước khi sử dụng các trang so sánh giá một lần nữa. Điều này sẽ ngăn các trang mạng ghi nhớ các tuỳ chọn tìm kiếm của bạn và nâng giá lên!

    THỬ TÌM KIẾM CÁC LỰA CHỌN CHỖ Ở MỚI

    Ngoài vé máy bay, chỗ ở cũng chiếm phần lớn chi phí trong các chuyến du lịch nước ngoài. Mặc dù qua đêm ở khách sạn thực sự rất tuyệt vời – với tất cả giường đệm êm ái, bể bơi, và các quầy bar mini – nhưng chúng là lý do chính khiến tăng chi phí cho bạn. May mắn là có rất nhiều cách để thực hiện những việc này! Ngoài các nhà nghỉ, có các cộng đồng trao đổi chỗ ở và cho thuê căn hộ. Các chương trình trao đổi chỗ ở giúp bạn ở trong những ngôi nhà địa phương (trong một phòng riêng, có giường, hoặc ghế dài) và hoạt động với giả định rằng một ngày bạn có thể làm tương tự với các du khách khác khi bạn trở về nhà. Cho thuê căn hộ ngắn hạn (thông qua Airbnb, chẳng hạn) có nghĩa là bạn sẽ có những tiện nghi thông thường như ở nhà, như bếp, máy giặt, và Wi-fi.

    ĂN NHỮNG MÓN ĂN ĐỊA PHƯƠNG

    Ăn nhà hàng ba lần một ngày là một cách chắc chắn để rút cạn ví tiền của bạn. Thay vào đó, hãy tích trữ các nguyên liệu tươi và tự nấu cho mình. Điều này càng dễ dàng hơn khi bạn có bếp riêng (một điểm lợi khác của việc thuê căn hộ!), nhưng có rất nhiều nhà nghỉ cũng trang bị nhà bếp cho khách.
    Nếu bạn buộc phải hoặc muốn ăn ở bên ngoài, hãy tận dụng những đồ ăn nhẹ nhàng mà bạn mang theo như một túi kẹo hay thanh ngũ cốc. Những món rẻ tiền này không chỉ làm bùng nổ những hương vị địa phương mà còn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc (và không cáu bẳn vì đói!) cho đến bữa ăn tiếp theo. Thêm vào đó, hãy để mắt tới những lựa chọn đặc biệt cho bữa trưa tại các nhà hàng: Đặc biệt là ở Châu Âu và Mỹ La tinh thường có thể chọn một món khai vị/salad, món chính, và món tráng miệng chỉ với chưa tới (đôi khi còn ít hơn nhiều) $20. Và một lời khuyên cuối cùng, tôi khuyến nghị bạn nên mang theo một chai nước tái chế và đổ đầy nước bất cứ khi nào có thể. Với cách này, bạn có thể tránh được việc tiêu tiền vào những loại nước đóng chai giá cao và đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

    TỰ GIẶT ĐỒ
    Tự giặt đồ là việc đơn giản và sẽ giúp bạn tiết kiệm các ngăn xếp trong dịch vụ giặt đồ. Hãy tận dụng máy giặt trong phòng thuê của bạn (các nhà nghỉ có thể sẽ tính phí) hay sử dụng bồn rửa ở phòng tắm nếu bạn chỉ vài món đồ cần giặt.

    TÌM KIẾM CÁC HOẠT ĐỘNG MIỄN PHÍ
    Hầu hết các viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đều có những ngày mở cửa miễn phí trong tuần, nghĩa là bạn có thể chi tiền phí vào cửa cho các hoạt động khác! Hãy hỏi nhân viên khách sạn, giáo viên của bạn, hay lên mạng tìm xem ngày kỳ diệu dành cho bạn là ngày nào. Các lễ hội địa phương và các lễ kỷ niệm là một cách tuyệt vời khác để có được một ngày tuyệt vời với một cái giá rẻ. Tuỳ thuộc vào quốc gia mà bạn đang khám phá, hầu như luôn có một ngày thánh, ngày kỷ niệm ở địa phương, hay sự kiện ẩm thực, văn hoá sắp sửa diễn ra – đó là nơi bạn sẽ tìm thấy âm nhạc, diễu hành, các món ăn địa phương và những người dân trong những bộ trang phục đầy màu sắc cùng tham gia trong một niềm vui chung. Tất nhiên, đừng quên các hoạt động miễn phí truyền thống: đó là lang thang quanh các khu phố. Dạo phố hướng tới đường bờ sông, các công viên, các trung tâm mua bán, các khu chợ tạm và các món đồ thủ công và lạc đường trong niềm hạnh phúc!

    SUY NGHĨ TRƯỚC KHI MUA ĐỒ LƯU NIỆM
    Chắc chắn rồi, những chiếc mặt nạ, các bức vẽ, hay một chiếc túi handmade có thể thật tuyệt vời – nhưng bạn có thực sự cần đến nó hay không? Hãy nhớ rằng, bên cạnh chi phí về tài chính, bạn còn phải mang theo những món đồ đó cho đến khi bạn về nhà. Vì vậy, đừng buộc mình phải mua: Hãy luyện tập việc kiểm soát bản thân, đi bộ một vòng, và trở lại khu chợ hay cửa hàng nếu bạn quyết định rằng nó thực sự đáng để mua.

    Nguồn: http://www.ef.com.vn
    http://www.ef.com.vn/blog
     

Chia sẻ trang này

Loading...