63 Stravel

Cách thiết kế hệ thống bếp khách sạn chuẩn từ A-Z

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamlala, 22 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 381 Đọc
  1. phamlala

    phamlala Member

    Một khách sạn lớn thì khu vực nhà bếp cũng rất quan trọng, cần được đảm bảo đầy đủ các thiết bị và vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất. Hãy tham khảo các thiết kế hệ thống khách sạn đạt chuẩn nhất hiện nay.
    Cách phân khu trong bếp khách sạn


    Theo quy định chung về hệ thống bếp trong nhà hàng khách sạn thì bếp cần đặt tại vị trí hợp lý. Bếp cần đầy đủ tường gạch, sàn lát bằng vật liệu chống trơn. Nhiệt độ trong bếp cần đạt đúng tiêu chuẩn. Có các phương tiện khử trùng không khí, diệt gián, muỗi…

    [​IMG]

    Ngoài ra, một hệ thống bếp khách sạn đảm bảo đầy đủ tiện lợi, đạt năng suất, chất lượng và an toàn vệ sinh cần được phân chia thành 5 khu cụ thể.

    Khu bảo quản thực phẩm: khu vực này dùng để bảo quản thực phẩm mới được vận chuyển tới hoặc thực phẩm còn thừa, chưa dùng tới.

    Khu sơ chế thực phẩm: khu vực này dùng để sơ chế thực phẩm như rửa, cắt, gọt…

    Khu chế biến: khu vực này dùng để nấu các món ăn và là khu quan trọng nhất trong hệ thống bếp nhà hàng.

    Khu lên đồ ăn: đây là khu vực chuẩn bị đồ ăn đưa lên cho khách hàng thưởng thức.

    Khu thu hồi, vệ sinh: khu vực này dùng để rửa chén, bát sau khi đã được sử dụng.

    Các thiết bị cần có trong hệ thống bếp khách sạn
    Sau khi đã thiết kế được các khu phù hợp với bếp khách sạn thì bạn sẽ đến công đoạn lựa chọn thiết bị bếp khách sạn. Đây là một công đoạn khó, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng từ loại thiết bị cho đến chất lượng cũng như nơi uy tín để mua. Sao cho thiết bị mua đủ dùng, không thừa, không thiếu và có độ bền.

    [​IMG]

    Đối với mỗi một khu vực trong hệ thống bếp khách sạn thì lại cần đến những loại thiết bị chuyên dụng khác nhau. Cụ thể như sau:

    Khu bảo quản cần có: thiết bị làm lạnh công nghiệp, tủ đông, tủ mát, kệ inox…

    Khu sơ chế cần có: khay đựng thực phẩm, một số thiết bị chế biến thực phẩm như máy xay thịt, máy thái thịt, may cắt hoa quả, bồn rửa…

    Khu chế biến cần có: bếp công nghiệp, các dụng cụ bếp, thiết bị làm bánh, máy nướng bánh mì sandwich, kẹp gắp inox, dụng cụ hâm nóng cà phê…

    Khu lên đồ ăn cần có: xe đẩy thức ăn 3 tầng inox, bình đựng nước trái cây, khay inox đựng thức ăn, khay đựng thực phẩm, kẹp gắp inox, dao muỗng nĩa, bát đĩa các loại, tấm lót chén đĩa, khay đựng cơm inox….

    Khu vệ sinh cần có: máy rửa chén, xe đẩy phục vụ, kệ để khay, bồn rửa inox, Thùng rác…

    >>>>>> Tham khảo thêm móc treo quần áo gỗ tại đây <<<<<<

    Một số lưu ý khi thiết kế hệ thống bếp khách sạn
    Ngoài việc lưu ý đến các khu vực trong hệ thống bếp khách sạn, các thiết bị, vật dụng cần thiết trong bếp thì các bạn cũng cần phải lưu ý đến hệ thống ánh sáng, dẫn ga và thông gió. Các hệ thống này không thể thiếu cũng như không thể thiết kế một cách sơ sài. Cụ thể như sau:

    Hệ thống ánh sáng
    [​IMG]

    Bếp khách sạn là nơi nấu nướng các món ăn đưa lên cho khách hàng. Vì thế, nó đòi hỏi cần đầy đủ ánh sáng. Hệ thống đèn trong bếp khách sạn nên sử dụng màu trắng. Khuyến khích tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Nó sẽ giúp cho đầu bếp có thể thoải mái nấu nướng mà không gặp bất kỳ trở ngại gì.

    Hệ thống dẫn ga
    Nhà bếp cần sử dụng rất nhiều loại bếp ga. Vì thế, nên bố trí, lắp đặt theo tiêu chuẩn của bếp ăn công nghiệp. Ngoài ra, hệ thống dẫn ga cần được thường xuyên kiểm tra định kỳ, bảo hành để đảm bảo an toàn, phòng tránh cháy, nổ.

    [​IMG]

    Hệ thống thông gió
    Hệ thống thông gió là một phần không thể thiếu của bếp khách sạn. Nó bảo đảm cho việc mùi sản sinh ra khi nấu nướng, chế biến thức ăn không làm ảnh hưởng đến khách hàng cũng như không gian của khách sạn. Từ đó, tạo ra sự chuyên nghiệp cũng như đánh giá cao từ khách hàng.

    Như vậy, để có một hệ thống bếp khách sạn đạt chuẩn về chất lượng, hiệu quả, năng suất bạn cần thiết kế mô hình bếp phù hợp và trang bị đầy đủ các thiết bị khách sạn chất lượng nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...