63 Stravel

cách tẩy ố nhà tắm | nhà vệ sinh

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi jacmatic11, 13 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      tô ký, tp. hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng bảy 2021, 1 Trả lời, 331 Đọc
  1. jacmatic11

    jacmatic11 New Member

    Cách tẩy vết ố vàng trên tường nhà tắm luôn là nỗi lo lắng của nhiều gia đình. Vì phòng tắm sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ khiến phòng khách sạn mất đi vẻ sạch sẽ, sang trọng vốn có. Hãy cùng Azclear tìm hiểu một số cách tẩy ố vàng nhà vệ sinh, nhà tắm trong bài viết này!

    Nguyên nhân gây ra vết ố vàng trong nhà tắm
    Phòng tắm sạch sẽ quan trọng như vậy, nhưng nguyên nhân gây ra vết ố vàng là do đâu?

    • Phòng tắm luôn là nơi ẩm ướt, chứa nhiều hơi nước, khi sử dụng, nước sẽ bám đọng lại trên các thiết bị.
    • Các thiết bị bằng inox lâu ngày, inox ngấm nước, sẽ bị hoen gỉ, chảy xuống tường, sàn hoặc ngấm vào trong các vách tường phòng tắm.
    • Bị đọng nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến sàn nhà tắm của bạn bị ố.
    Chúng gây ra các vệt ố vàng mất thẩm mỹ điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè, khách mỗi khi khi có nhu cầu vào nhà tắm, nhà vệ sinh.
    [​IMG]
    Đặt 1 lọ tinh dầu trong nhà tắm
    Nhiều gia đình hay sử dụng bình xịt thơm phòng nhưng không biết rằng mùi hương nhân tạo đó đôi khi cũng không tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn lo lắng cho sức khỏe mà vẫn muốn phòng tắm thoang thoảng hương thơm, hãy thử đặt vào đó một chai tinh dầu hương tự nhiên: bưởi, quế, sả, cam chanh… hoặc bạn có thể tự chế tinh dầu tự nhiên để xịt trực tiếp vào xung quanh vị trí trong nhà tắm. Vừa tạo được mùi hương thư giãn, vừa khiến cho mùi hôi, mùi ẩm mốc trong phòng tắm bay biến hết.

    Xem thêm: vệ sinh công nghiệp là gi?

    Hóa chất tẩy vết ố vàng trên tường nhà tắm
    Sử dụng chất tẩy rửa: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất chuyên dùng để tẩy trắng nhà tắm. Tuy nhiên bạn phải chọn đúng loại để vừa tẩy trắng được nhà tắm mà không gây nguy hại đến sức khỏe khi sử dụng.

    Dưới đây là một số loại hóa chất tẩy ố vàng nhà tắm mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng: CANXI RUST OUT, Goodmaid G200, TN-0… Giá thành chỉ rơi vào khoảng 100.000 đ một chai, có thể sử dụng được nhiều lần cho nhà vệ sinh.

    Sử dụng baking soda và giấm: Đây dường như là hai loại chất huyền thoại dùng để tẩy trắng bất cứ vật dụng nào, không cần phải tốn chi phí để mua vì bất cứ nhà nào cũng đều có cho mình 2 loại chất này.

    Vôi trầu, oxy già: Bạn có hơi bất ngờ vì 2 loại này kết hợp lại với nhau. Voi ăn trầu với bản chất ăn mòn do có tính kiềm, kết hợp với oxy già diệt khuẩn. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi hóa chất trong nhà vệ sinh sẽ bị đánh bay.

    Dùng tro bếp: Tro bếp từ lâu đã được người xưa dùng để đánh răng, tẩy sạch các loại chất nhầy. Bạn có thể dùng chúng pha với nước để tẩy rửa nhà tắm của mình.

    Tẩy vết ố vàng khi nhà tắm có nước nhiễm phèn
    Trong trường hợp nhà tắm của bạn bị rò rỉ nước phèn, gây ra tình trạng ố vàng ở khắp mọi nơi. Chúng tôi khuyên bạn nên lau chùi nhà tắm mỗi ngày để hạn chế phèn gây ố vàng nhất có thể.

    Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cho mình một cái máy lọc nước để xử lý các loại nước phèn khi sinh hoạt, sử dụng nước phèn lâu ngày rất ảnh hưởng đến sức khỏe.
    [​IMG]
    Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh nhà cửa là gì ?

    Tẩy sạch vết bẩn ở kẽ gạch lát nền
    Ngoài việc làm sạch sàn, tường và những vật dụng trong nhà tắm thì những vết bẩn ở kẽ các viên gạch cũng cần được đánh sạch sẽ. Những vết bẩn này thường rất cứng đầu vì chúng bám trên lớp xi măng trắng, khó tẩy sạch hơn gạch men. Để làm sạch chúng mà không mất nhiều thời gianc ũng như an toàn cho sức khỏe bạn dùng giấm và bột baking soda để làm sạch: đầu tiên rắc bột lên rồi xịt nước giấm vào đợi vài phút cho chúng xủi bọt là dùng bàn chải đánh sạch được. Với những cách tẩy vết ố vàng trong nhà tắm như trên việc dọn dẹp phòng tắm của bạn sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn rất nhiều.

    Cùng tham khảo để có thêm nhiều mẹo vặt gia đình hiệu quả nhé!
     
  2. jacmatic11

    jacmatic11 New Member

Chia sẻ trang này

Loading...