63 Stravel

Cách sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay sao cho đúng

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Hội An' bắt đầu bởi nguyenhop0303, 13 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      88,800,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 373 Đọc
  1. nguyenhop0303

    nguyenhop0303 Member

    Cách sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay sao cho đúng
    Bàn là hơi nước trong thì có vẻ dễ dùng nhưng đối với người mới làm quen thì đầu tiên cũng phải học cách dùng đấy! Hãy để META chỉ bạn cách sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay sao cho đúng cách qua bài viết dưới đây!

    Cách sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay dáng đứng
    Kiểm tra lượng nước trong bình chứa trước khi ủi đồ
    Trước khi là ủi quần áo/rèm/màn,... Bạn cần phải kiểm tra xem bàn là có nước hay đủ nước để thực hiện là, ủi hay không? Nếu bình không nước có hoặc lượng nước quá ít, bạn nên tháo bình chứa nước ra (với loại có thể tháo rời khỏi bàn ủi) và đổ đủ nước vào.

    Nhờ vậy là quá trình là, ủi sẽ diễn ra xuyên suốt mà không sợ thiếu nước, không phải mất công rút phích cắm, mồi thêm nước và khởi động lại, cũng không phải chờ thêm thời gian cho bàn ủi nóng nữa.

    Nếu là, ủi số lượng quần áo lớn thì bạn nên cho ca nước ở gần để sẵn sàng tiếp nước khi cần.

    • Lưu ý khi tiếp nước bạn nên rút phích cắm điện ra để đảm bảo an toàn.

    • Lưu ý dùng nước sạch để ủi đồ, không dùng nước chứa nước có chứa hóa chất, vì chúng có thể làm hỏng, làm bẩn quần áo của bạn và giảm độ bền của bàn ủi.
    [​IMG]

    Đặt quần áo lên móc, giá treo ở độ cao phù hợp với chiều cao của bạn
    Hãy đặt vị trí treo quần áo lên nơi phù hợp với chiều cao và tầm với của bạn. Có thể treo quần áo trực tiếp trên tường, trên giá để treo đồ, đặt lên ghế hay bất cứ vị trí có mặt phẳng đứng rộng để thuận tiện cho việc ủi đồ.

    Tóm lại hãy đặt quần, áo ở vị trí thuận lợi để bạn có thể tiện là, ủi một cách thoải mái và dễ dàng nhất. Tránh treo quần/áo xuống thấp quá hay treo quá cao, gây đứng lâu mỏi lưng. Bạn cũng có thể đặt một chiếc ghế để vừa ngồi vừa là rất tiện.

    Vừa nhấn nút phun hơi nước vừa kéo căng mặt vải cần ủi
    Bắt đầu ủi đồ, bạn vừa dùng một tay cầm, đặt và di chuyển đầu bàn ủi trên mặt vải vừa dùng một tay khác kéo căng mặt vải ra, để các vết nhăn được là phẳng, chính xác và nhanh chóng.

    Nếu không kéo căng vải mà bạn chỉ di chuyển, thì đầu ủi hơi nước không được tiếp cận sát trực tiếp vào vải và phun hơi nước ra sẽ đọng lại trên vải, khiến vải bị ướt và không được làm phẳng như ý.

    Trong khi ủi đồ nếu cảm thấy tay bị nóng thì bạn có thể sử dụng thêm bao tay cách nhiệt để bảo vệ bàn tay của mình khỏi hơi nóng của bàn ủi.

    [​IMG]

    Lựa chọn mức hơi nước lớn nhất đối với vải thô cứng
    Ví dụ: Bàn ủi hơi nước Electrolux E5GS1-89BM là bàn ủi hơi nước dạng đứng, với 4 mức hơi nước an toàn, công suất lên tới 1.600W, giúp làm nóng nhanh. Chức năng phun hơi nước liên tục giúp ủi thẳng quần áo nhanh, hiệu quả và đặc biệt an toàn cho mọi loại vải cũng như quần áo.

    Bạn có thể sử dụng ở mức hơi nước lớn nhất đối với các loại vải dày như kaki, nhung hay jean, để ủi thẳng quần áo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

    Ngắt điện bàn ủi
    Khi việc ủi đồ đã hoàn tất, bạn ngắt điện cho bàn ủi, đợi vài phút cho bàn là hơi nước đứng nguội dần, rồi bạn mở bình chứa nước của bàn ủi, đổ hết nước trong bình đi.

    Vì nếu để nước trong bình chứa thời gian dài, bảo quản không cẩn thận thì nước có thể rò rỉ ra ngoài, rơi vào các bộ phận bên trong máy, gây chập mạch, nguy hiểm cho người dùng khi sử dụng.

    Sau khi đổ hết nước trong bình chứa đi, bạn quấn dây điện quanh bàn ủi hoặc cuốn dây điện thật gọn và đặt vào túi đựng hay cho vào nơi cất giữ để bảo quản.

    Cách sử dụng bàn là hơi nước để bàn
    Làm sạch mặt đế bàn ủi trong lần đầu sử dụng
    Việc đơn giản này nghĩ là không cần thiết nhưng lại là việc đầu tiên phải làm để đảm bảo mặt đế không bị dính bất cứ thứ gì.

    Đổ nước vào bàn ủi hơi nước
    Đổ nước từ cốc đi kèm vào bình tối đa đến vạch MAX, chú ý cho nước vào chậm tránh tình trạng nước bị tràn ra bên ngoài có thể gây nguy hiểm. Sau đó đậy nắp chứa nước lại.

    Lưu ý là phải đảm bảo rằng, bàn là đã được rút phích cắm ra rồi mới được cho nước vào.

    Kết nối điện và chỉnh nhiệt độ cho bàn ủi
    Sau khi cắm điện, đèn báo ở bàn là sẽ sáng lên. Bạn đặt lại nhiệt độ bằng cách xoay núm chọn nhiệt độ đến lựa chọn thích hợp với chất liệu vải cần ủi. Khi đèn tắt, bàn ủi đã sẵn sàng sử dụng.

    Dùng chức năng ủi khô
    Bàn ủi hơi nước tương tự như chiếc bàn ủi khô thông thường, song được trang bị thêm ngăn chứa nước kết hợp thêm chức năng phun tia, phun hơi, ủi bằng nhiệt và hơi nước. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu ủi khô, chỉ cần đưa cần gạt về vị trí ban đầu thì bàn là hơi nước sẽ trở thành bàn ủi khô (như dưới hình).

    [​IMG]

    Dùng tính năng phun sương và phun tia
    Dưới tác động nhiệt của đế bàn ủi và hơi nước, quần áo sẽ được ủi thẳng nhanh chóng.

    • Phun hơi nước ủi đồ nhanh hơn. Đây là tính năng thường thấy ở hầu như tất cả mọi loại bàn ủi hơi nước. Nước được đun nóng bởi mặt đế bàn ủi, sinh ra hơi liên tục để giữ ẩm cho bề mặt vải, giúp quần áo khỏi bị mòn, phai màu. Ngoài ra áp suất từ luồng hơi nóng dễ dàng làm phẳng mọi vết nhăn mà không cần đè mạnh, tiết kiệm công sức, thời gian ủi đồ.

    • Khi nhấn vào nút phun tia, sẽ cho ra một tia nước thẳng vào vị trí cần ủi, thấm sâu và làm mềm vải giúp dễ dàng ủi hơn. Khác với chức năng phun hơi thường, chức năng phun tia đặc biệt hiệu quả khi sử dụng ủi, là quần áo hoặc những vết nhăn cứng đầu hoặc vải dày thô.
    Chỉ cần nhấn nút phun tia/phun hơi để tia nước/hơi nước làm ướt quần áo và đưa bàn là di chuyển qua, lại đến vùng cần ủi. Và bạn cần phải đảm bảo bình chứa nước đầy ít nhất là 1/4 bình.

    [​IMG]

    Dùng chức năng phun hơi thẳng đứng để ủi quần áo dạng treo (nếu bàn ủi có tính năng này)
    Tính năng bàn ủi để bàn đứng sử dụng để là phẳng rèm dễ dàng. Hoặc, bạn chỉ cần treo quần áo lên móc, vặn nhiệt độ ở mức thích hợp và giữ bàn ủi thẳng đứng cách quần áo 10 - 15cm và bấm nút phun luồng hơi đứng (phun hơi tăng cường) và là ủi lên bề mặt vải, phải đảm bảo là nước trong bình còn ít nhất 1/2.

    Tuy nhiên thì bàn ủi để bàn khi dùng để ủi đứng khá nặng nên nếu sử dụng lâu sẽ rất mỏi tay. Vì vậy dùng bàn là hơi nước dạng đứng sẽ là ý kiến hay trong trường hợp này. Đó cũng là một ưu điểm và lợi thế của bàn là hơi nước cầm tay dạng đứng so với bàn là hơi nước nằm ngang.

    Hi vọng với cách sử dụng đơn giản này sẽ giúp bạn là/ủi được nhanh chóng và đơn giản hơn. Để tìm mua các loại bàn là hơi nước chính hãng, giá tốt, bảo hành, Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại tại hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết nhé.

    Sản phẩm liên quan: máy massage mắt tốt nhất
     

Chia sẻ trang này

Loading...