63 Stravel

cách pha dung dịch khử khuẩn cloramin b

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 17 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 320 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    1. Đối với vệ sinh phòng chống dịch bệnh bình thường tại gia đình, cơ quan, trường học, xí nghiệp, nhà máy…

    - thường xuyên vệ sinh nơi ở, cơ quan, trường học, xí nghiệp nhà máy... Bằng cách lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt những đồ vật trong nhà bằng xà phòng, các chất gột rửa thường nhật hoặc hóa chất khử khuẩn khác theo hướng dẫn của ngành nghề y tế.

    hai. Đối với sử dụng những hóa chất tiệt trùng cất clo trong công tác phòng chống dịch -Chỉ dùng để diệt trùng trong bệnh viện và ổ dịch (theo Quyết định 34//QĐ-BYT ngày 07/02/2020 về việc ban hành "Hướng dẫn trợ thì giám sát và phòng, chống bệnh viêm con đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV)).

    [​IMG]

    Xem thêm: cách lắp xà đơn tại nhà

    2.1. Giới thiệu

    Clo (Cl) là một trong các halogen được sử dụng rộng rãi để diệt trùng do có hoạt tính tiệt trùng cao nhờ bức xúc ôxy hóa khử. Lúc hòa tan trong nước, những hóa chất này sẽ giải phóng ra một lượng clo hoạt tính có tác dụng khử trùng. Những hóa chất có đựng clo thường dùng bao gồm:

    - Cloramin B hàm lượng 25%-30% clo hoạt tính

    - Cloramin T

    - Canxi hypocloride (Clorua vôi)

    - Bột Natri dichloroisocianurate

    - Nước Javen (Natri hypocloride hoặc Kali hyphocloride).

    hai.2. Dùng những hóa chất cất clo trong công việc phòng chống dịch:

    - Trong công việc phòng chống dịch, những dung dịch pha từ các hóa chất cất clo với nồng độ 0,5% và 1,25% clo hoạt tính thường được sử dụng tùy theo mục đích và cách thức của việc khử trùng. Việc tính nồng độ dung dịch phải đưa vào clo hoạt tính.

    - Vì các hóa chất khác nhau có hàm lượng clo hoạt tính không giống nhau, Do vậy nên phải tính toán đủ khối lượng hóa chất cần thiết để có được dung dịch có nồng độ clo hoạt tính muốn sử dụng.

    - Lượng hóa chất cất clo cần để pha số lít dung dịch với nồng độ clo hoạt tính theo đề xuất được tính theo công thức sau:

    [​IMG]

    Xem thêm: khử khuẩn ô tô

    Lượng hóa chất (gam) =

    Nồng độ clo hoạt tính của dung dịch cần pha (%) X số lít

    x 1000

    Hàm lượng clo hoạt tính của hóa chất sử dụng (%)*

    * Hàm lượng clo hoạt tính của hóa chất dùng luôn được dịch vụ ghi trên nhãn, bao phân bì hoặc bảng hướng dẫn dùng sản phẩm.

    * Ví dụ:

    - Để pha 10 lít dung dịch có nồng độ clo hoạt tính 0,5% trong khoảng bột cloramin B 25% clo hoạt tính, cần: (0,5 x 10/25) x 1000 = 200 gam.

    - Để pha 10 lít dung dịch có nồng độ clo hoạt tính 0,5% trong khoảng bột canxi hypocloride 70% clo hoạt tính, cần: (0,5 x 10/70 ) x 1000 = 72 gam.

    - Để pha 10 lít dung dịch có nồng độ clo hoạt tính 0,5% từ bột natri dichloroisocianurate 60% clo hoạt tính, cần: (0,5 x 10/60) x 1000 = 84 gam.

    Bảng 1: Lượng hóa chất chứa clo để pha 10 lít dung dịch với những nồng độ clo hoạt tính thường dùng trong công tác phòng chống dịch.

    hai.3. Cách pha:

    - Hòa tan hoàn toàn lượng hóa chất cấp thiết cho vừa đủ 10 lít nước sạch.

    - cách pha dung dịch khử khuẩn cloramin b có clo sẽ giảm tác dụng nhanh theo thời gian, Cho nên chỉ pha đủ lượng cần sử dụng và phải dùng càng sớm càng tốt sau khi pha. Tốt nhất chỉ pha và dùng trong ngày, không nên pha sẵn để dự trữ. Dung dịch khử trùng chứa clo đã pha cần bảo quản ở nơi khô, mát, đậy kín, hạn chế ánh sáng.

    2.4. Vô trùng trong bệnh viện và ổ dịch:

    Đây là hướng dẫn việc dùng những hợp chất có đựng clo trong khử trùng ổ dịch tổng thể. Việc chọn hình thức diệt trùng nào trong những hướng dẫn dưới đây phải tùy thuộc vào từng loại dịch bệnh và theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về việc xử lý ổ dịch của từng loại dịch bệnh ấy.

    - diệt trùng tay ở khu vực trị liệu cách ly bệnh nhân: Tại điểm ra, vào khu vực cách ly và cửa ra vào mỗi buồng bệnh, ví như không có những dung dịch sát trùng nhanh (cồn, lọ dung dịch diệt trùng tay) hoặc nước và xà phòng để rửa tay thì phải có chậu đựng dung dịch hóa chất diệt trùng có clo với nồng độ 0,5% clo hoạt tính để ngâm rửa tay (ngâm tay 1 phút, sau đấy tráng lại bằng nước sạch).

    - sát trùng bề mặt, vật dụng: sử dụng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính để lau nền nhà, bề mặt đồ vật, đồ vật v.v.

    - Thảm chùi chân và giầy dép: Tẩm đẫm thảm chùi chân và giày dép bằng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính, đặt trong 1 khay kim loại để trước điểm ra vào khu vực cách ly và hướng dẫn phần nhiều cán bộ y tế, người nhà người bệnh, bệnh nhân, khách đến thăm phải chùi chân, giầy dép bằng dẫm chân lên thảm tẩm dung dịch này mỗi lần ra vào khu vực cách ly nhằm hạn chế tối đa lây lan mầm bệnh ra bên ngoài. Bổ sung dung dịch tiệt trùng chứa clo nồng độ 0,5% vào thảm chùi chân và giầy dép cứ 4 tiếng 1 lần.

    - diệt trùng bô, chậu ô nhiễm mắc bệnh lây nhiễm nguy hiểm: Ngâm bô, chậu ô nhiễm vào dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính trong ít ra 15 phút trước lúc đem rửa bằng nước sạch.

    - diệt trùng các phương tiện của bệnh nhân mắc bệnh lây truyền nguy hiểm: Ngâm các phương tiện, quần áo đã dùng của người mắc bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vào dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính trong 1-2 giờ trước khi đem giặt rửa bằng nước sạch.

    - vô trùng buồng bệnh trị liệu người bệnh mắc bệnh lây nhiễm nguy hiểm: dùng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính để lau nền buồng bệnh, bề mặt trang bị, thiết bị trong phòng bệnh.

    - Khoa phòng trị liệu bệnh nhân sau khi tất cả các người bệnh ra viện (khử trùng lần cuối): Phải tổng vệ sinh diệt trùng nền nhà, tường nhà nơi bệnh nhân trị liệu bằng cách phun dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính (liều lượng phun 0,3 - 0,5 lít/mhai), sau đấy mới được sử dụng trở lại cho tiếp nhận và trị liệu các bệnh nhân khác.

    - Xử lý môi trường ô nhiễm khu vực nhà người bệnh, khu vực nhà xí, cống rãnh, chuồng trại, tuyến đường xá, lối đi... Tại khu vực ổ dịch: Phun dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính tại các nơi này với liều lượng 0,3 - 0,5 lít/mhai.

    - Xử lý phân và chất thải của bệnh nhân: Phân và chất thải của người bệnh có mang mầm bệnh được vô trùng bằng dung dịch nồng độ 1,25 - 2,5% clo hoạt tính với tỷ lệ 1:1 (ví dụ, 1 lít phân cần xử lý bằng 1 lít dung dịch nồng độ 1,25% clo hoạt tính) chỉ cần khoảng chí ít 20 phút, sau đó đổ vào nhà cầu hợp vệ sinh hoặc chôn sâu xuống đất cách xa nguồn nước và nhà ở.

    - tiệt trùng dụng cụ vận tải người bệnh mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: sử dụng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính phun khử trùng công cụ với liều lượng 0,3 - 0,5 lít/mhai, để trong 1 giờ sau ấy rửa kĩ lại bằng nước sạch.

    xem thêm tại những sản phẩm đồ chơi công nghệ mới
     

Chia sẻ trang này

Loading...