63 Stravel

Cách Pha Cà Phê Phin Nguyên Chất Chuẩn Nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 17 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 248 Đọc
  1. Cách pha cà phê phin nguyên chất như thế nào là chuẩn nhất? Đa số mọi người đều không thực hiện đúng những quy chuẩn khi pha cafe bằng phin. Vì vậy, hương vị cafe sẽ không được như mong đợi. Từ đó có những đánh giá sai về chất lượng sản phẩm của các thương hiệu, công ty cà phê nguyên chất.

    Vậy đâu là cách pha cà phê phin nguyên chất chuẩn nhất? 90S Coffee Vietnam sẽ hướng dẫn cách pha cà phê phin nguyên chất chuẩn trong bài viết sau. Cùng tham khảo và thực hiện nhé!

    CÁCH PHA CÀ PHÊ PHIN NGUYÊN CHẤT CHUẨN NHẤT

    Như các bạn đã biết, cà phê nguyên chất được rang xay có 02 loại chính, tuỳ theo mức độ xay. Đó là bột cafe xay pha máy hoặc pha phin. Trong bài viết này, 90S Coffee Vietnam sẽ hướng dẫn bạn cách pha cafe bằng phin. Còn cách pha cà phê nguyên chất bằng máy pha cafe, 90S Coffee sẽ chia sẻ sau nhé!


    [​IMG]Cách pha cà phê phin nguyên chất đúng nhất – Cho hương vị cafe chuẩn vị1. Lựa chọn phin pha cà phê nguyên chất như thế nào?

    Lựa chọn đúng loại phin pha cafe nguyên chất là yếu tố then chốt để cho hương vị chuẩn nhất. Phin cà phê được lựa chọn phải đảm bảo đúng chuẩn thiết kế kỹ thuật. Trong đó, các yếu tố chính bắt buộc phải có như là:

    + Chất liệu của phin: nên lựa phin cafe bằng nhôm hoàn toàn.

    Tại sao nên chọn phin cafe bằng nhôm, không chọn loại phin bằng inox? Đó là vì chất liệu phin cafe bằng nhôm truyền dẫn nhiệt tốt hơn. Với lượng nước sôi bằng nhau, nhiệt bên trong phin cafe bằng nhôm sẽ làm bột cafe nguyên chất nở ra đều hơn và chín đều hơn trong một shot pha. Phin inox cũng sẽ làm được như vậy nhưng phải mất thời gian nhiều hơn và phải có tác động bên ngoài.


    [​IMG]Nên lựa chọn phin cafe như thế nào để pha cà phê ngon nhất?

    + Lỗ đục đều và phân bố hợp lý

    Lỗ đục dưới đáy phin, ruột và đế phải thật đều và phân bố hợp lý. Có như vậy, khi cho nước sôi vào phin, từng giọt cà phê nguyên chất sẽ chảy xuống đều.

    Nếu lỗ đục không phân bố đều và hợp lý, lượng nước sôi với nhiệt độ cao không thể thoát ra. Như vậy bột cafe nguyên chất có thể sẽ bị khét. Lúc này vị của ly cafe sẽ là đắng, thậm chí gắt. Mất hoàn toàn hương vị cafe nguyên chất.

    + Kích thước của phin cafe

    Kích thước của phin liên quan mật thiết tới lượng bột cà phê nguyên chất bạn sử dụng và lượng nước cần thiết. Phin càng nhỏ thì lượng bột cafe sử dụng cho 1 shot sẽ nhỏ. Lượng nước sôi sử dụng cũng nhỏ.


    Bạn không nên sử dụng phin cafe kích thước lớn mà chỉ cho lượng cafe bằng với phin nhỏ và ngược lại. Bởi đối với phin lớn, với lượng bột cafe nhỏ, lượng nước sôi sẽ tràn đầy và lượng cafe thành phẩm sẽ bị nhạt.


    2. Mua loại bột cà phê nguyên chất chuẩn pha phin

    Nên mua cà phê bột nguyên chất nào để pha phin ngon nhất? Khi pha cà phê rang xay nguyên chất thì phải lựa chọn đúng loại bột có mức xay phù hợp. Có 02 mức xay cà phê chính là pha máy hoặc pha phin. Vậy cấu tạo của 02 loại này có gì khác nhau? Câu trả lời là đây:


    [​IMG]Nên mua đúng loại bột cà phê chuyên dùng để pha phin

    + Bột cafe pha phin: mức xay cà phê phổ thông. Bột cafe nguyên chất sẽ to hơn, có độ mịn nhưng không bằng bột cafe pha máy. Bởi bột cà phê nguyên chất pha phin chịu áp suất thấp bên trong phin khi pha. Hương vị thành phẩm sẽ đậm đà hơn và sánh hơn.


    + Bột cafe pha máy: mức xay cà phê đặc biệt. Bột cafe sẽ nhỏ, mịn hơn để chịu lực áp suất cao do máy pha cà phê tạo ra. Như vậy, khi pha thì sẽ tạo ra lớp crema rất đẹp cho ly cafe. Thích hợp cho các ly cafe tạo hình, tạo điểm nhấn.


    90S Coffee Vietnam hiện đang cung cấp các dòng cà phê nguyên chất pha phin chuẩn bản vị cafe. Mức độ xay phù hợp với cả cách pha bằng máy lẫn cách pha bằng phin. Nếu bạn đang tìm kiếm loại cà phê nguyên chất ngon, hãy liên hệ với 90S Coffee Vietnam ngay nhé!


    Hotline tư vấn miễn phí trên toàn quốc: 0929 899 998


    3. Nên mua loại phin cafe chính hãng, có quai

    [​IMG]Nên mua loại phin có quai để dễ dàng sử dụng

    Các loại phin cafe nhôm chính hãng luôn là ưu tiên hàng đầu. Bởi những công ty / thương hiệu lớn thì có hệ thống công nghệ sản xuất lớn và giảm thiểu hoàn toàn các rủi ro kỹ thuật của phin cà phê. Đặc biệt, bạn nên mua loại phin cafe nhôm có quai. Như vậy sẽ dễ cầm nắm, nâng lên trong lúc phin đang nóng.


    HƯỚNG DẪN CÁCH PHA CÀ PHÊ PHIN NGUYÊN CHẤT NGON NHẤT

    Một ly cafe nguyên chất ngon sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Vì vậy, chắc chắn rằng không ai muốn ly cafe đầu ngày dở, không chuẩn vị yêu thích. Cho nên việc pha cafe bằng phin phải đúng chuẩn công thức như sau:


    *Lưu ý: cách thức pha phin dưới đây dành cho người sử dụng cá nhân tại nhà. Nếu pha phin để kinh doanh quán cà phê nguyên chất thì có thể dựa theo tỷ lệ để thay đổi cho phù hợp.


    Bước 1: Làm nóng phin pha cà phê

    Hãy dùng nước sôi để tráng toàn diện phin cà phê nhôm. Việc này không đơn giản chỉ là làm sạch phin mà còn làm nóng toàn diện cả phin. Quá trình này giúp phin giữ nhiệt tốt nhất và bột cafe sẽ được hấp thụ nhiệt đều hơn.


    Bước 1: Tráng đều phin cafe trước khi pha cà phê nguyên chấtBước 2: Cho bột cà phê nguyên chất vào phin

    Với 01 shot cà phê (cho 1 ly) thì chúng ta cần 25 gram bột cà phê nguyên chất. Bạn có thể ước lượng 25 gram cà phê = khoảng 03 muỗng cà phê. Hoặc tốt nhất có thể dùng cân lượng tử để đo là chính xác nhất.


    *Lưu ý: nếu sử dụng cân lượng tử thì bạn nhớ trừ đi cân nặng của phin nhé.


    Bước 2: Cho đủ 25 gram cà phê nguyên chất vào phinBước 3: Làm nở bột cà phê nguyên chất

    Cho khoảng 30ml nước sôi đều lên bề mặt bột cà phê bên trong phin. Thao tác rót chậm, nhẹ để nước sôi thấm đều. Quá trình này sẽ làm bột cà phê nở ra, cho mùi thơm cực kỳ mãnh liệt. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 2-3 phút.


    Bước 3: Cho 30ml nước sôi vào phin

    Để đảm bảo bột cà phê dưới đáy phin nở đều, bạn nên cho nước sôi vào nắp phin và đặt bên dưới đáy phin.


    Bước 4: Pha cà phê

    Sau khoảng 2-3 phút, bột cà phê đã hấp thụ nước và nở đều ra. Bạn hãy tiến hành nén nắp gài. Lưu ý rằng không nén nắp gài quá chặt vì nó sẽ siết chặt cà phê. Như vậy khi cho nước sôi vào thì sẽ không thoát được, khiến cho áp suất tăng cao và làm khét cà phê.


    Sau khi nén nắp gài, bạn đặt phin cà phê trên ly. Tiến hành cho 70ml nước sôi vào phin và đậy kín nắp. Từng giọt cà phê nguyên chất sẽ nhỏ xuống.


    Bước 4: Cho 70ml nước sôi vào phin cafe, đặt phin trên ly, đậy nắp kỹ

    *Lưu ý: bạn nên đặt phin trên ly trước khi châm nước sôi. Vì nhiệt độ trong phin lúc này lên đến 95-100 độ C, có thể gây bỏng nếu không cẩn thận. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên chọn loại phin có quai.


    Bước 5: Thành phẩm ly cafe nguyên chất chuẩn vị

    Sau khoảng 1-2 phút, thành phẩm bạn thu được là 01 ly cà phê nguyên chất 100%. Lưu lượng khoảng 45ml, ngon chuẩn vị. Bạn có thể cho thêm đá vào và sử dụng. Hoặc có thể cho thêm sữa vào hoặc dùng làm nguyên liệu cho đồ uống có chiết xuất hương vị cafe.


    Bước 5: Thành phẩm nhận được là ~45ml cà phê nguyên chất

    Tỉ lệ vàng để pha cafe sữa là 3-4/10. (Nghĩa là 3-4 phần là sữa, 6-7 phần còn lại là cafe.) Cho sữa vào ly trước, sau đó mới cho cafe và khuấy đều lên. Lưu ý là không cho thêm đường.


    Lời kết

    Trên đây là hướng dẫn cách pha cà phê phin nguyên chất chuẩn nhất. Hy vọng bạn đã có được bí quyết pha cà phê chuẩn và tự tay pha cho mình một ly cà phê ngon chuẩn vị. Hướng dẫn vẫn có thể áp dụng cho những loại phin lớn hơn. Tuy nhiên bạn cần phải định lượng về lượng bột cafe, lượng nước pha và thời gian cho hợp lý.


    Ngoài ra, nếu bạn tìm kiếm nguồn cà phê nguyên chất có chất lượng, hãy liên hệ với 90S Coffee Vietnam nhé. Chúng tôi luôn có những chính sách hỗ trợ, đặc biệt là chiết khấu giá cao dành cho khách hàng mua số lượng lớn. Bạn có thể tham khảo bảng giá cà phê rang xay nguyên chất của 90S Coffee Vietnam nhé. Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Loading...