63 Stravel

Cách Nấu Sữa Đậu Xanh Bổ Dưỡng, Những Công Dụng Của Sữa Đậu Xanh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 30 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 261 Đọc
  1. Sữa đậu xanh là một thức uống được nhiều người lựa chọn đưa vào buổi sáng bởi hương vị hấp dẫn và có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy uống sữa đậu xanh có tác dụng gì? Qua bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên và giúp bạn biết cách nấu sữa đậu xanh tại nhà đơn giản và nhanh chóng.

    Nguyên liệu làm sữa đậu xanh
    • 300g đậu xanh.
    • 2 đến 3 lá nếp.
    • Đường cát (tùy thuộc theo sở thích của bạn)
    • Sữa tươi thanh trùng không đường.
    • Đá viên.
    [​IMG]
    Nguyên liệu để nấu sữa đậu xanh
    1.1. Lưu ý.
    Nguyên liệu là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định trực tiếp đến chất lượng cũng như hương vị của thức uống. Để giúp bạn chọn được nguyên liệu đạt chất lượng bạn cần nắm những lưu ý sau.

    Đối với nguyên liệu là đậu xanh, bạn có thể sử dụng đậu xanh còn nguyên vỏ hoặc đậu xanh đã được cà vỏ. Nếu chọn đậu xanh còn nguyên vỏ thì nên ưu tiên lựa chọn những hạt có độ căng, hạt có độ nảy, bóng và không có hiện tượng về sâu bệnh. Nếu như lựa chọn nguyên liệu là hạt đậu xanh đã được làm sạch vỏ thì cần chọn những hạt nào có màu vàng đượm, có độ chắc, không bị sâu và thơm mùi hương đặc trưng của hạt đậu xanh.

    Về phần sữa tươi, nên ưu tiên lựa chọn loại sữa tươi thanh trùng không đường để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của đậu xanh. Còn đối với lá nếp, nên chọn mua những lá vẫn còn giữ được độ tươi xanh, không bị sâu bệnh.

    [​IMG]
    nguyên liệu nấu sữa đậu xanh chất lượng
    Cách làm sữa đậu xanh
    2.1. Ngâm rửa đậu xanh.

    Đậu xanh sau khi mua về cần được sơ chế bằng cách vo sạch rồi đem đi ngâm với nước trong khoảng thời gian ít nhất 4 tiếng để đậu được nở ra, hạt mềm. Nhờ công đoạn này mà khi nấu đậu xanh sẽ nhanh chín hơn, không bị sượng và làm dậy lên vị bùi đặc trưng của nguyên liệu.

    [​IMG]
    công đoạn ngâm đậu xanh
    2.2. Sơ chế lá nếp.
    Lá nếp là nguyên liệu hỗ trợ trong việc giúp cho thức uống thêm phần hấp dẫn bởi nó có hương thơm rất dậy mùi. Đối với nguyên liệu này sau khi mua về bạn cần rửa sạch với nước, để ráo rồi cột lại thành một bó nhỏ để tiện hơn trong quá trình nấu.

    [​IMG]
    bước sơ chế lá nếp
    2.3. Nấu đậu xanh.
    Các nguyên liệu sau khi đã được sơ chế xong thì bạn tiến đến công đoạn nấu đậu xanh. Đậu xanh sau khi ngâm đủ thời gian cần thiết thì vớt ra rồi rửa sạch một lần nữa với nước. Cho vào nồi, đổ nước cao hơn so với bề mặt đậu khoảng 1 đốt ngón tay. Nấu đậu xanh trên bếp với mức lửa vừa cho đến khi hạt đậu đạt được độ tơi thì tiến hành tắt bếp. Ở công đoạn này bạn cần chú ý là phải vớt bọt một cách thường xuyên.

    [​IMG]
    Đem đậu xanh đi nấu
    2.4. Xay đậu xanh.
    Phần hạt đậu xanh sau khi được nấu tơi thì vớt ra, cho vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi đạt được độ nhuyễn, mịn. Công đoạn này tuy đơn giản nhưng lại rất quan trọng bởi nếu như không đạt được độ mịn thì thức uống rất dễ có hiện tượng lợn cợn rất khó chịu.

    2.5. Hoàn thiện món sữa đậu xanh.
    Công đoạn cuối cùng trong cách nấu sữa đậu nành đó là bước hoàn thiện thành phẩm. Với phần đậu xanh vừa được tiến hành xay nhuyễn đem cho ra nồi. Nếu quan sát thấy đậu xanh có phần hơi đặc thì bạn có thể chế thêm vào một chút nước lạnh. Tiếp đến cho thêm vào nồi 2 lá nếp rồi đun trên lửa nhỏ để tạo thêm mùi vị hấp dẫn cho món sữa. Ở công đoạn này bạn phải canh nồi để điều chỉnh lượng nhiệt sao cho sữa không bị trào ra ngoài. Khi nồi sữa đậu xanh bắt đầu có hiện tượng sôi thì cho thêm đường vào tùy theo khẩu vị của bạn rồi tiếp tục đun thêm trong khoảng thời gian hai phút nữa đến khi đường đã tan hết thì tắt bếp.

    [​IMG]
    hoàn thiện món sữa đậu xanh
    Yêu cầu về thành phẩm.
    Sữa đậu xanh là một thức uống có hương vị vô cùng hấp dẫn với cách làm đơn giản. Áp dụng cách làm theo hướng dẫn trên, thành phẩm của bạn phải đạt những yêu cầu cụ thể sau.

    • Về mùi hương: sữa đậu xanh phải mang hương thơm đặc trưng của loại hạt. Khi ngửi phải cảm nhận được mùi hương thoang thoảng của lá nếp.
    • Về vị: sữa đậu xanh đạt yêu cầu về chất lượng thành phẩm sẽ có hương vị béo ngậy nhưng không ngán. Độ bùi bùi đặc trưng từ hạt đậu xanh kết hợp cùng với độ thanh của sữa tươi thanh trùng sẽ tạo nên một thức uống có sức hấp dẫn mê hoặc.
    [​IMG]
    yêu cầu thành phẩm sữa đậu xanh
    Sữa đậu xanh có tác dụng gì.
    Sữa đậu xanh từ lâu vẫn được biết đến là một thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Uống một cốc sữa đậu xanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể gia tăng sức đề kháng và tăng cường sức khỏe của tim mạch. Qua đây cũng có một lưu ý rằng, những đối tượng nào đang gặp phải những vấn đề tim mạch thì nên sử dụng các thực phẩm liên quan đến đậu xanh như giá đỗ, bột đậu xanh, canh đậu xanh.

    Trong thành phần của đậu xanh có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan. Hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hao chất béo và hạn chế được sự hấp thu các chất béo diễn ra bên trong cơ thể. Mặt khác, khi uống sữa đậu xanh cơ thể sẽ có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn từ đó hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân. Ngoài công dụng giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng thì việc uống một ly sữa đậu xanh mỗi ngày sẽ giúp cho chị em nhanh chóng sở hữu được làn da căng mịn.

    Duy trì thói quen sử dụng sữa đậu xanh thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc ổn định lượng đường huyết nên đặc biệt tốt đối với những bệnh nhân đang mắc phải tiểu đường. Mặt khác, đậu xanh là thức uống có tính mát, có vị ngọt rất dễ uống nên sẽ có hiệu quả trong việc thanh lọc và giải nhiệt tốt đối cho cơ thể. Là thức uống có nhiều hiệu quả trong việc giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khi mới ốm dậy.

    [​IMG]
    sữa đậu xanh có nhiều công dụng đối với sức khỏe
    Những ai không nên uống sữa đậu xanh.
    Là một thức uống giàu giá trị dinh dưỡng và có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để sử dụng loại thức uống này. Những đối tượng sau không nên uống sữa đậu xanh.

    • Thứ nhất, đối với những người có tính hàn thường xuyên có hiện tượng lạnh tay chân, đau nhức lưng, thường xuyên đi ngoài thì không nên uống sữa đậu xanh một cách thường xuyên.
    • Sữa đậu xanh được khuyến khích nên uống vào buổi sáng nhưng nếu cơ thể đang đói thì cũng không nên sử dụng bởi sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày.
    • Với những ai đang sử dụng thuốc đông y thì sữa đậu xanh cũng là một thực phẩm không nên dùng.
    Sữa đậu xanh là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Duy trì thói quen uống uống sữa đậu xanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hy vọng với nội dung trên đã giúp bạn biết cách nấu sữa đậu xanh tại nhà để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cá nhân của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...