63 Stravel

Cách mang thú cưng lên máy bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 8 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 284 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Đối với những hành khách đang có ý định mang vật nuôi yêu thích của mình cùng du lịch qua các quốc gia khác nhau đặc biệt là Hàn Quốc, chắc hẳn sẽ quan tâm đến các thủ tục và cách thức mang vật nuôi lên máy bay khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Trong bài viết này Air Go sẽ chia sẻ tới bạn cách mang thú cưng lên máy bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc nhanh chóng nhất.

    1. Để mang thú cưng sang Hàn, cần chuẩn bị những gì?
    1.1 Tiêm vắc xin và xét nghiệm bệnh dại


    [​IMG]
    Thú cưng của bạn cần được đảm bảo sức khỏe khi mang sang Hàn Quốc
    Vắc-xin bệnh dại phải được tiêm trước khi đến Hàn Quốc. Vắc xin bệnh dại không bắt buộc đối với vật nuôi dưới 90 ngày tuổi.

    Một xét nghiệm kháng thể trung hòa bệnh dại (0.5 IU/ml hoặc cao hơn) phải được hoàn thành. Một xét nghiệm kháng thể trung hòa bệnh dại là không cần thiết cho vật nuôi dưới 90 ngày tuổi.

    Vi mạch: Các thú cưng phải có một vi mạch tuân thủ ISO.

    Giấy chứng nhận sức khoẻ y tế: Thú cưng phải được kèm theo giấy chứng nhận sức khỏe hợp lệ do bác sĩ thú ý được công nhận.

    Nếu xét nghiệm kháng thể trung hòa bệnh dại hoặc cấy vi mạch không thể được thực hiện trước khi vận chuyển ( Hơn 24 tiếng khởi hành) chúng có thể được thực hiện sau khi sang Hàn Quốc.

    Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này cần phải có giấy chứng nhận sức khỏe hợp lệ của trung tâm uy tín. Các động vật chưa được vi mạch hoặc xét nghiệm kháng thể trung hòa bệnh dại được thực hiện có thể sẽ được kiểm dịch với chi phí của chủ sở hữu cho đến khi hoàn tất hết các thủ tục hoặc xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.

    1.2 Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật xuất khẩu
    [​IMG]
    Giấy chứng nhận vận chuyển thú cưng
    Giấy này do cơ quan thú y vùng, thuộc cục thú y cấp và có giá trị 15 ngày kể từ ngày cấp. Đây là yêu cầu tối quan trọng trong việc vận chuyển thú cưng. Nó quyết định chó hay mèo của bạn có quyền được nhập cảnh vào nước sở tại hay không.

    1.3 Giấy chứng nhận sức khoẻ y tế/ sổ y bạ của thú cưng
    [​IMG]
    Mỗi thú cưng sẽ có sổ y bạ
    Bạn cần cung cấp được sổ y bạ của thú nuôi nhà mình trong đó có các xác nhận của bác sĩ thú y về vấn đề tiêm phòng đầy đủ vaccine, chứng nhận bé vô nhiễm nội ngoại ký sinh trùng và kết luận về tình trạng sức khỏe của bé.

    1.4 Lồng vận chuyển hàng không
    [​IMG]
    Một chiếc lồng an toàn và thoải mái là điều cần thiết cho thú cưng
    Bạn cần cung cấp cho thú cưng một không gian thoải mái cũng như đảm bảo tính an toàn trong suốt hành trình dài. Những thủ tục này tuy không rắc rối nhưng khá mất nhiều thời gian và tùy thuộc vào nước sở tại.

    2. Hãng hàng không nào có phép mang thú cưng từ Việt qua Hàn?
    2.1 Đối với đường bay nội địa
    Dịch vụ vận chuyển thú cưng bằng máy bayqua đường hàng không nội địa tại Việt Nam hiện tại chỉ có Vietnam Airlines, Vietjer Air, Bamboo Airways chấp nhận. Hãng hàng không quốc gia chỉ nhận vận chuyển chó mèo bằng máy bay trên cabin khi vật nuôi có độ tuổi khoảng 10 tuần tuổi, có túi đựng và không nặng quá 6kg.

    Bên cạnh đó, dịch vụ này chỉ áp dụng cho những khách hàng thuộc hạng thương gia, có thẻ hội viên hạng bạch kim. Riêng đối với những khách hàng không thuộc nhóm trên thì vận chuyển thú cưng bằng máy bay nội địa sẽ theo hình thức ký gửi.

    Mặt khác, Vietjer Air cũng nhận vận chuyển thú cưng và chỉ chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi chứ không được mang lên khoang hành khách.

    2.2 Đối với đường bay quốc tế
    Trên thực tế, khách hàng có nhu cầu vận chuyển thú cưng bằng đường hàng không ở tuyến quốc tế cần tìm hiểu kỹ điểm đến có chấp nhận hay không và tùy vào từng hãng khác nhau. Cụ thể:

    • American Airlines không vận chuyển thú cưng đối với hành trình dài hơn 12 tiếng.
    • United Airlines, máy bay có vận chuyển thú cưng riêng, không đi cùng với chủ.
    3. Biểu phí, giá vận chuyển thú cưng bằng máy bay
    Vận chuyển mèo bằng máy bay hay vận chuyển chó bằng máy bay đều áp dụng mức biểu phí quy định theo hệ cân hoặc hệ kiện. Cụ thể như sau:

    • Đối với hệ kiện: Coi như mỗi lồng thú cưng sẽ là một kiện hành lý quá cước và được tính phí theo mức phí gửi hành lý thông thường.
    • Đối với hệ cân: Giá phí sẽ được tính theo cận nặng của thú cưng và lồng vận chuyển. Bạn có thể tham khảo mức chi phí theo bảng dưới đây:
    Cân nặng của thú cưng + lồng

    Ước tính chi phí

    Dưới 9kg

    250.000 VNĐ

    Từ 9 – 16kg

    400.000 VNĐ

    Từ 16 – 32kg

    700.000 VNĐ

    4. Quy định chung khi vận chuyển vật nuôi trên máy bay
    Hiện Việt Nam có 4 hãng hàng không, trong đó hãng là Jetstar Pacific từ chối vận chuyển động vật cảnh. Chỉ có Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways tiếp nhận vận chuyển. Nhìn chung, quy định của các hãng này khá giống nhau và thuận tiện để giúp các bạn có thể dễ dàng mang theo thú cưng của mình tới khắp mọi nẻo đường. Cụ thể:

    [​IMG]
    Bạn cần nắm rõ những quy định để thú cưng được vận chuyển thành công và an toàn đến Hàn Quốc
    – Vật nuôi phải được đặt trong lồng đủ rộng để để có thể đứng lên, xoay hay nằm thoải mái.

    – Kích thước lồng không vượt quá 43cm x 31cm x 20cm (dài x rộng x cao). Được làm từ các chất liệu kim loại, nhựa cứng, lưới kim loại hàn,…

    – Thiết kế lồng phải bằng phẳng, thông thoáng, không được có cạnh sắc nhọn để tránh làm tổn thương vật nuôi trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, lồng phải có cửa và được đóng, khóa chắc chắn.

    – Đáy lồng phải là chất liệu không thấm nước, và chỗ nằm của vật nuôi phải có vật liệu hút nước thích hợp.

    5. Điều kiện vận chuyển động vật trên máy bay
    Thú cưng, động vật được phép vận chuyển trên máy bay phải tuân thủ đầy đủ các quy định sau đây:

    – Bắt buộc phải từ 10 tuần tuổi trở lên.

    – Vật nuôi đảm bảo không có mùi khó chịu.

    – Mỗi túi/ lồng chỉ chứ tối đa một vật nuôi. (Trừ chim cảnh sẽ được đặt 2 con trong 1 lồng)

    – Có đầy đủ giấy tờ: giấy chứng nhận đã tiêm vaccine đầy đủ, giấy xuất – nhập cảnh (nếu ra nước ngoài) và giấy trung chuyển (nếu transit). Một số nước sẽ yêu cầu thêm giấy tờ nghiêm ngặt khác như: giấy tiêm phòng dại, giấy tờ cá nhân của chủ, giấy tờ mô tả thú nuôi bao gồm tuổi, màu lông, chủng loại,…)

    – Vật nuôi phải được chứa trong lồng với tổng trọng lượng không quá 6kg (tính cả vật nuôi). Hoặc không bạn có thể cho vật nuôi vào trong những loại túi chuyên dụng, kéo khóa chắc chắn. Hãy đảm bảo là chúng vẫn có thể đứng và xoay người thoải mái trong túi đó nhé.

    – Nếu bạn đặt vé máy bay có chặng 1 điểm dừng, 2 điểm dừng,… hãy đảm bảo rằng nơi transit đó chấp nhận động vật cảnh trước khi tiếp tục xuất phát tới điểm đến cuối cùng.

    6. Một số lưu ý khi mang vật nuôi lên máy bay
    Động vật cảnh đang mang thai sẽ không được phép di chuyển bằng phương tiện hàng không.

    Với việc mang vật nuôi lên máy bay, bạn có thể sẽ phải chuẩn bị tâm lý trước, cụ thể là chịu hoàn toàn rủi ro về khả năng chúng bị tổn thương, ốm, chết trong quá trình vận chuyển. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng hàng không sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì nếu có vấn đề gì xảy ra.

    Vì lý do chênh lệch nhiệt độ, ánh sáng, cũng như một số loài rất nhạy cảm với áp suất, âm thanh, dẫn đến việc chúng thường dễ tổn thương khi đi máy bay. Vì vậy, để an toàn cho chuyến bay, một số vật nuôi sẽ không được phép vận chuyển bằng đường hàng không, đó là:

    [​IMG]
    Một số giống chó/ mèo không được phép vận chuyển trên máy bay
    Buộc phải cho vật nuôi của bạn ăn trước từ 4 – 6 tiếng, vì khi đã mang lên máy bay sẽ không được phép cho ăn trong suốt quá trình bay. Tương tự đó, tuyệt đối không được phép mở lồng ra, hay kiểm tra vật nuôi cho đến khi máy bay hạ cánh.

    Đừng quên, nếu bạn di chuyển bằng một hãng bay khác của nước ngoài, hãy tham khảo kỹ quy định riêng của hãng đó về vận chuyển vật nuôi, động vật cảnh. Biết đâu hãng hàng không đó lại cho phép vận chuyển thú cưng của bạn trên khoang hành khách. Lúc đó, hãy chú ý đặt dưới ghế phía trước chỗ ngồi của bạn nha.


    7. Thủ tục vận chuyển thú cưng từ Việt sang Hàn
    Để gửi thú cưng bằng máy bay an toàn, thuận tiện nhất, bạn cần chuẩn bị trước một số thủ tục cần thiết bao gồm: giấy chứng nhận kiểm dịch, giấy phép xuất cảnh, nhập cảnh hoặc quá cảnh, sổ tiêm phòng.

    Cách vận chuyển thú nuôi bằng máy bay sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn thực hiện đúng các bước dưới đây:

    • Bước 1: Nên chuẩn bị lồng nhốt thú cưng có thiết kế chống thấm nước. Đối với các hành trình dài, bạn nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống cho thú cưng của mình.
    • Bước 2: Khách hàng đặt vé máy bay như thường lệ, song cần mua thêm hành lý ký gửi. Bạn cần lưu ý về giấy chứng nhận sức khỏe của thú cưng chỉ có giá trị trong 24h để tránh trường hợp không đủ điều kiện áp dụng.
    • Bước 3: Nhập các thông tin đầy đủ theo yêu cầu của hãng, chờ đợi xem hãng có chấp nhận vận chuyển thú cưng bằng máy bay hay không. Khách hàng lưu ý, bạn sẽ phải chấp nhận mọi rủi ro, kể cả việc thương tật hay tử vong của thú cưng trong quá trình vận chuyển.
    • Bước 4: Mang thú cưng và đồ dùng cần thiết đến sớm để làm các thủ tục ký gửi.
    • Bước 5: Nhận thú cưng tại khu vực nhận hàng ký gửi sau khi chuyến bay kết thúc.
    8. Kinh nghiệm đưa thú cưng đi máy bay
    Với những khách hàng đang có ý định vận chuyển thú cưng bằng máy bay, cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

    • Dịch vụ vận chuyển thú nuôi bằng máy bay chỉ áp dụng đối với thú cưng có giấy kiểm dịch được cấp bởi cục thú y nơi bạn cư trú.
    • Thú cưng phải có sổ tiêm phòng.
    • Cách vận chuyển thú nuôi bằng máy bay cần nhiều thủ tục, vì vậy bạn nên có mặt sớm trước khi bay để đăng ký thủ tục, đóng cước phí.
    • Với kinh nghiệm đưa mèo đi máy bay hoặc các động vật khác ra nước ngoài, bạn cần phải xin được visa cho thú cưng. Đối với hình thức này, bạn cần phải liên hệ với Đại sứ quán để được tư vấn kỹ hơn về thủ tục nhập cảnh vật nuôi.
    • Khách du lịch hay di chuyển nội địa, quốc tế thường băn khoăn: vận chuyển chó, mèo bằng máy bay Vietjet có được không? Vietjet vận chuyển thú cưng như thế nào hay mang thú cưng lên máy bay Bamboo có được không?… Thực tế hiện nay chỉ có Vietnam Airlines chấp nhận dịch vụ này.
    • Ngoài ra, đối với những chuyến du lịch trong nước, bạn có thể tham khảo cách đặt vé, combo du lịch tại Vinpearl để được hỗ trợ chu đáo nhất.
    Vận chuyển thú cưng bằng máy bay là nhu cầu của rất nhiều hành khách. Vậy nên bạn cần nắm rõ các thủ tục, thông tin cần thiết để đảm bảo việc vận chuyển được an toàn, thuận lợi nhất. Tùy vào từng hãng hàng không, bạn cần nắm rõ về những quy định, thủ tục và chi phí, để tránh trường hợp mất thời gian trong quá trình làm giấy tờ, vận chuyển. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn!
     

Chia sẻ trang này

Loading...