63 Stravel

Cách lựa chọn máy trợ thính cho người già

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Trợ thính Nam Định, 27 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      06 Thái Bình - P.Trần Tế Xương - TP Nam Định ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 448 Đọc
  1. Nặng tai, nghe kém ở người già, hay còn gọi là lão thính, là suy giảm khả năng nghe do sự lão hóa của hệ thống thính giác, dây thần kinh.

    Lão thính khiến người già:

    - Khó nghe được những gì người xung quanh nói,

    - Khiến người xung quanh phải nói to hoặc nói đi nói lại nhiều lần,

    - Xem ti vi phải mở to; Khó nghe điện thoại …



    [​IMG]



    Lâu dần họ sẽ mất tự tin khi giao tiếp, ngại nói chuyện với con cháu, ngại nói chuyện điện thoại, thậm chí có thể dẫn tới lo lắng, trầm cảm, bệnh đãng trí hay quên…

    Với chứng lão thính, những phương pháp như phẫu thuật hay uống thuốc có thể gây ra nhiều biến chứng và tác dụng phụ ở người cao tuổi và thường không thể cải thiện khả năng nghe về bình thường, nên cách hỗ trợ tốt nhất đối với căn bệnh này chính là dùng máy trợ thính giúp nghe rõ hơn.



    [​IMG]



    Vậy, với rất nhiều loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay, làm thế nào để chọn được máy trợ thính phù hợp nhất?

    • Lựa chọn máy trợ thính phù hợp với mức độ nghe của tai.
    • Chọn máy có khả năng xử lý âm thanh tốt.
    • Lựa chọn sản phẩm chính hãng, uy tín.
    • Lựa chọn loại máy tạo cảm giác thoải mái khi đeo.
    1. Lựa chọn máy trợ thính phù hợp với mức độ nghe của tai.
    Nghe kém được phân loại theo mức độ nghe: nhẹ - trung bình – nặng – sâu.


    [​IMG]


    - Với những người bị nghe kém ở mức độ nhẹ hay trung bình (cường độ nghe từ 25dB đến 60dB), họ thường vẫn có thể nghe rõ ở khoảng cách gần 1-2m hoặc người khác nói to hơn một chút có thể nghe thấy. Họ chỉ khó nghe khi người khác nói nhỏ, ở những môi trường đông người, nhiều âm thanh, hay khó nghe ở khoảng cách xa …

    - Với những người bị nghe kém ở mức độ nặng hay sâu (cường độ nghe từ 65dB đến 120dB) thì kể cả khi người khác nói to cũng cảm thấy khó nghe, nghe bập bõm, hay hầu hết là không nghe thấy.
    Với mỗi mức độ nghe kém sẽ có loại máy trợ thính có công suất phù hợp, nếu lựa chọn máy trợ thính không phù hợp mức độ nghe, không những không mang lại hiệu quả nghe rõ hơn, ngược lại có thể gây hại cho tai, làm tai bị nghe kém nặng hơn.

    Do đó, khi lựa chọn máy trợ thính, bạn cần được đo thính lực tại bệnh viện hoặc trung tâm thính học uy tín để xác định mức độ nghe kém, sau đó cần sự tư vấn của bác sĩ, chuyên gia để lựa chọn, hiệu chỉnh máy trợ thính cho phù hợp nhất, tránh tiền mất, tật mang.

    2. Chọn máy có khả năng xử lý âm thanh tốt

    Tất cả các loại máy trợ thính hoạt động dựa trên nguyên lý khuếch đại âm thanh để tăng độ lớn của âm thanh, giúp người suy giảm thính lực nghe rõ hơn. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa các máy trợ thính là việc xử lý âm thanh thu vào để tạo ra chất lượng âm thanh mà người đeo máy được nghe có tốt hay không. Vì thế, khi chọn thiết bị hỗ trợ khả năng nghe cho người cao tuổi, phải ưu tiên chọn các thiết bị có khả năng khuếch đại và xử lý âm thanh thật tốt.


    [​IMG]



    Máy cần có khả năng xử lý âm thanh nhanh để người lớn tuổi luôn theo kịp câu chuyện, không mất tự tin khi giao tiếp vì người đối diện đã nói xong lâu mà mãi sau người cao tuổi mới trả lời lại.

    Máy cần loại bỏ được các loại tiếng ồn, giảm nhiễu để nghe được nội dung câu chuyện chính xác, rõ hơn, giảm các tiếng ồn, âm thanh khó chịu và âm thanh có hại cho thính giác cũng như nghe tốt khi phải nói chuyện điện thoại.

    3. Lựa chọn sản phẩm chính hãng, uy tín.

    Máy trợ thính nằm trong danh mục các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe nên sản phẩm sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, nhất là khi thiết bị này hỗ trợ người già giao tiếp tốt hơn nên phải liên tục sử dụng nhiều giờ trong ngày.

    Vì thế, khi mua máy trợ thính cho người cao tuổi, cần đặc biệt lưu ý phải mua các sản phẩm chính hãng từ các nhãn hàng có kinh nghiệm nhiều năm trong sản xuất thiết bị y tế để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như có chế độ bảo hành tốt.


    [​IMG]



    Một số thương hiệu sản xuất máy trợ thính uy tín hiện nay: Siemens (CHLB Đức), Phonak (Thụy Sỹ), Beltone (Đan Mạch), Oticon (Đan Mạch), Starkey (Mỹ) …

    Ngoài ra, khi mua máy trợ thính cho người cao tuổi, cần có sự tư vấn từ các chuyên gia như bác sĩ hay các trung tâm thính học lớn uy tín để phù hợp với sức nghe, tình trạng bệnh của tai và có chế độ, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng tốt: bảo dưỡng, vệ sinh máy định kỳ, hiệu chỉnh máy trợ thính, đo thính lực định kỳ, đặc biệt chế độ bảo hành hay sửa chữa máy khi có vấn đề xảy ra.

    4. Chọn loại máy trợ thính tạo cảm giác thoải mái khi đeo

    Vì là sản phẩm sử dụng liên tục hầu như cả ngày, chỉ trừ thời gian đi tắm, đi ngủ nên khi chọn mua máy trợ thính cho người lớn tuổi, cần chọn sản phẩm với kiểu dáng nào đem lại cảm giác thoải mái khi đeo.


    [​IMG]


    Hiện trên thị trường có 3 kiểu dáng đeo máy trợ thính chính:

    • Máy trợ thính bỏ túi có dây: máy có dây, thường gây vướng víu, và máy thường nghe ồn, khó chịu.
    • Máy trợ thính đeo sau tai có thiết kế nhỏ gọn, và không gây vướng víu khi đeo. Ngoài ra, loại máy này sẽ được thiết kế loại núm tai làm theo khuôn tai sẽ tạo cảm giác vừa vặn, nhẹ nhàng, thoải mái và không gây đau tức tai cho người sử dụng.
    • Đối với các loại nằm trong ống tai, được làm theo khuôn tai của từng người thì gần như không bị lộ, nhỏ gọn, thẩm mỹ, giúp người đeo tự tin hơn khi giao tiếp.
    Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích trong trường hợp bạn cần mua máy trợ thính cho các bậc cao tuổi trong gia đình.

    ------------------

    Hãy liên hệ với Trợ Thính Nam Định chúng tôi ngay khi bạn hay người thân có những dấu hiệu nghe kém để nhận được những tư vấn và hỗ trợ hữu ích nhất từ đội ngũ chuyên gia!

    - Đo thính lực, xác định mức độ nghe kém trước khi lựa chọn máy trợ thính phù hợp.

    - Luôn cập nhật công nghệ mới nhất & hiện đại nhất

    - Khách hàng luôn có được sự lựa chọn tốt nhất về kiểu dáng, tính năng và giá sản phẩm.

    - Dịch vụ hậu mãi tốt

    -----------------------------------------

    Cơ hội trải nghiệm sống trọn vẹn - “Nghe rõ để tận hưởng

    Trợ thính Cát Tường - người đồng hành âm thanh trọn đời

    --------------------------------------------
    Trung tâm Trợ thính Cát Tường - Nam Định

    Địa chỉ: 06 Thái Bình – P.Trần Tế Xương – Thành phố Nam Định.

    Điện thoại: 0228.3719.888

    Hotline: 0978.377.629 / 036.21.21.904

    Giờ làm việc: 08:00 - 18.00 tất cả các ngày

    Facebook:Trợ Thính Cát Tường – Nam Định

    Website: cattuonghearing.vn / maytrothinh.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...