63 Stravel

Cách lắp đặt Ngói gốm trên các bề mặt sàn khác nhau

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Toponseek, 3 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      H04/09 K74 Ngô Thì Nhậm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 313 Đọc
  1. Toponseek

    Toponseek New Member

    Nếu bạn đang lắp đặt gạch men trên một bề mặt khác, điều quan trọng là phải tuân theo các khuyến nghị và các bước cụ thể để đảm bảo sẽ có liên kết thích hợp. Nên lắp đặt gạch men trên gỗ, ngói, bê tông hoặc nhựa vinyl bằng cách sử dụng các sản phẩm thích hợp sẽ cho phép kết dính thích hợp giữa các bề mặt. Luôn chắc chắn rằng bề mặt hiện tại đã được làm sạch và bằng phẳng.
    Lắp đặt trên bê tông
    Việc lắp đặt gạch men trên tấm sàn bê tông siêu nhẹ yêu cầu phải sửa chữa tất cả các vết nứt và lỗ rỗng trên bê tông trước khi quá trình lắp đặt. Các vết nứt trên bê tông cuối cùng sẽ dẫn đến các vết nứt trên ngói vì bê tông tại điểm bị nứt sẽ không thể nâng đỡ ngói. Đối với các vết nứt, nhỏ hơn 1/8 inch, hãy sử dụng các sản phẩm ngăn chặn vết nứt. Nếu lắp đặt trên các vết nứt lớn hơn, bạn phải xem xét loại bỏ phần bê tông và đổ một tấm bê tông mới.
    Nếu bạn lo lắng về các vết nứt, bạn có thể muốn lắp đặt một hệ thống cách ly trên tấm sàn để tách / tách ngói ra khỏi tấm. Đây là lớp màng ngăn cách gạch tiếp xúc trực tiếp với bê tông, giúp hỗ trợ khắc phục mọi điểm yếu của bê tông do co ngót hoặc giãn nở.Điều quan trọng là phải xác minh rằng không có sản phẩm hóa học nào tác động lên bề mặt bê tông. Một số sản phẩm hóa học được bôi lên bề mặt bê tông có thể làm giảm khả năng liên kết của gạch trên bề mặt. Để kiểm tra sự hiện diện của lớp phủ như vậy tấm sàn, hãy nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt của tấm. Nếu các hạt nước, rất có thể một lớp phủ đã được áp dụng.
    Lắp đặt trên gỗ
    Để lắp đặt gạch men trên gỗ, bề mặt gỗ phải có cấu trúc đủ âm để chịu được trọng lượng của gạch. Ván dăm, sàn vinyl có đệm, ván dăm loại bất kỳ, ván sợi định hướng, ván ép nội thất, ván lát lưỡi và rãnh, và sàn gỗ cứng là những chất nền không thích hợp để lắp đặt trực tiếp gạch men. Ngói cứng và sẽ bị vỡ hoặc bong ra nếu bề mặt bị uốn cong dưới tác dụng của tải trọng, và nhiều bề mặt gỗ có thể giãn nở hoặc co lại, tác động tiêu cực đến khả năng giữ thăng bằng và nâng đỡ trọng lượng của chúng. Nếu bạn phải lắp đặt trên các bề mặt như vậy, tốt nhất là nên lắp đặt ván lót nền trên bề mặt cũ và lắp đặt tấm lát trên ván lót nền.Nếu gạch đang được lắp đặt trong phòng tắm, hãy cân nhắc việc dán một lớp màng cách ly lên sàn gỗ của bạn để bảo vệ thêm chống lại sự giãn nở và co lại.

    Cài đặt trên Ngói hiện có
    Trước khi lắp đặt gạch men lên lớp gạch hiện có, bạn cần phải làm nhám bề mặt gạch men hiện có để tạo độ bám tốt hơn cho lớp gạch men mới. Nên sử dụng giấy nhám 80-grit để chà sàn. Sau khi gạch đã được chà nhám, làm sạch và loại bỏ tất cả các hạt bụi trước khi thi công sản phẩm máy san sàn để trám các đường ron và san phẳng hoàn toàn bề mặt cho quá trình thi công ron gạch mới. Sử dụng sản phẩm dạng mỏng để lắp đặt gạch men lên các loại gạch hiện có. Đây là hỗn hợp của xi măng, cát hạt mịn và nước sẽ kết dính giữa gạch mới với gạch cũ. Khi nói đến vữa, các tùy chọn cao su hoặc epoxy là tốt nhất để lắp đặt gạch trên gạch. Ngoài ra, hãy cân nhắc rằng cửa, tủ và các phần cứng khác có thể cần được làm lại hoặc thay thế bằng những cái mới để bù đắp cho tầng cao hơn.
    Cài đặt trên Vinyl hiện có
    Việc lắp đặt gạch men trên bề mặt vinyl hoặc linoleum có thể phức tạp hơn dự kiến và có lẽ nên tránh bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, nếu bạn không thể loại bỏ bề mặt cũ hoặc quyết định lắp đặt trên nó, hãy đặt một tấm ván lót nền mỏng lên bề mặt cũ để làm vật liệu làm sàn phụ mới của bạn. Điều quan trọng là sử dụng bộ mỏng do nhà sản xuất ván lót nền khuyến nghị, đảm bảo rằng tất cả chất kết dính lỏng lẻo được loại bỏ khỏi bề mặt và xác minh rằng có thể đạt được liên kết tốt với chất nền. Đối với dư lượng chất kết dính đã cắt, hãy xác minh rằng loại vữa của nhà sản xuất mỏng là tương thích.
    San lấp mặt bằng tầng phụ
    Không có gì lạ khi các tầng phụ phát triển các điểm thấp hoặc các điểm không hoàn hảo khác theo thời gian, nhưng trước khi lắp đặt một tầng mới lên một tầng, điều rất quan trọng là phải giải quyết các vấn đề này và đảm bảo tầng phụ bằng phẳng. Các điểm thấp có thể được lấp đầy bằng hỗn hợp vá sàn sau đó có thể được chà nhám khi nó đã cứng lại.
    Nguồn: https://www.thespruce.com/how-to-install-ceramic-tile-over-different-floor-surfaces-844641
     

Chia sẻ trang này

Loading...