63 Stravel

Cách Làm Sữa Chua Dẻo Mịn – Tươi Mát Cực Ngon Giải Nhiệt Ngày Hè

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 7 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 290 Đọc
  1. Sữa chua dẻo là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay bởi hương vị lạ miệng, dai dai, dẻo dẻo, thanh mát rất thích hợp sử dụng vào những ngày nắng nóng. Được yêu thích, nhu cầu tìm hiểu về cách làm sữa chua dẻo cũng được rất nhiều người quan tâm. Với những cách làm đơn giản, nhanh chóng mà chúng tôi sẽ gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tự tay làm ra những hũ sữa chua thỏa mãn vị giác của tất cả các thành viên trong gia đình.

    Sữa chua dẻo là gì? Vì sao gọi là sữa chua dẻo?
    Đối với những tín đồ có niềm đam mê với đồ ăn vặt chắc không còn quá xa lạ gì với sữa chua dẻo. Tuy vậy không ít người vẫn rất xa lạ về món ăn hấp dẫn này. Sữa chua dẻo là món ăn vặt được tạo nên bằng sự biến tấu từ sữa chua truyền thống kết hợp kèm theo một số nguyên liệu khác để tạo nên độ đặc, dẻo đặc trưng.

    Về hình thức ta có thể thấy món sữa chua dẻo khá giống với kem và bạn có thể sử dụng dao để cắt thành những miếng vuông nhỏ khi thưởng thức. Về hương vị, sữa chua dẻo được nhiều người yêu thích nhờ mang hương vị dịu mát và có mùi thơm rất quyến rũ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mềm, vị hơi chua chua, ngọt ngọt cùng một chút béo nhẹ, tất cả như tan đều trong miệng rất thích.

    Với những đặc trưng trong hương vị và cách chế biến, sữa chua dẻo rất thích hợp để sử dụng vào những ngày có tiết trời nắng nóng. Khi thưởng thức bạn có thể cho lên trên bề mặt thêm một ít bột ca cao, bột trà xanh hoặc một số loại trái cây tươi khác. Không những giúp bạn có tinh thần thoải mái khi thưởng thức, sữa chua dẻo còn rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và không hề khiến bạn bị tăng cân.

    [​IMG]
    Sữa chua dẻo món ăn có hương vị hấp dẫn
    |Xem thêm: Bảng giá sỉ cà phê rang xay nguyên chất

    Ủ sữa chua bằng gì? Ủ sữa chua dẻo bao lâu?
    Để tạo nên được độ dẻo đặc trưng cho món ăn thì khâu ủ sữa chua rất quan trọng. Thông thường người ta sẽ sử dụng gelatine hoặc bột rau câu để tạo nên độ dẻo cho sữa chua. Thời gian để ủ sữa chua sẽ rơi vào khoảng 4 đến 12 tiếng dựa theo nhiệt độ, lượng men cho vào ủ và phụ thuộc lớn vào cách chế biến. Vậy cụ thể cách làm sữa chua dẻo thế nào? Qua gợi ý những cách làm dưới đây tin chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn có đủ tự tin để có thể tự tay thực hiện món ăn vặt hấp dẫn này.

    [​IMG]
    ủ sữa chua bằng gelatine
    Cách làm sữa chua dẻo truyền thống.
    3.1. Chuẩn bị nguyên liệu.
    • Sữa đặc: 100ml.
    • Sữa tươi thanh trùng không đường: 500ml.
    • 1 hộp sữa chua không đường.
    • Gelatin: 20g.
    3.2. Cách thực hiện chi tiết.
    Bước 1: Cho hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi vào chung một nồi rồi khuấy nhẹ. Đặt nồi lên bếp rồi đun hỗn hợp sữa trên bếp. Sử dụng nhiệt kế sữa, đo nhiệt độ đạt mức 50 đến 60 độ C thì tắt bếp. Không đun sôi hỗn hợp này.

    Bước 2: Sau khi tắt bếp thì cho 1 hũ sữa chua không đường vào khuấy đều.

    Bước 3: Cho lượng bột gelatin vào một cái bát, cho thêm vào bát 2 thìa nước lọc và để nguyên trong khoảng thời gian 5 phút để cho bột nở đều.

    Bước 4: Cho lượng bột gelatin đã ngâm nước vào nồi sữa chua, khuấy đều nhẹ nhàng các nguyên liệu.

    Bước 5: Cho lượng sữa chua vào hộp, đậy nắp hộp lại.

    Bước 6: Cho hộp sữa chua vào nồi cơm điện, đổ nước ngập ⅔ hộp sữa chua rồi tiến hành ủ trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng.

    Bước 7: Sau thời gian ủ, lấy sữa chua ra rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 3 giờ đồng hồ để cho sữa chua được đông lại. Thưởng thức bạn có thể cắt thành từng miếng vừa ăn.

    hình:

    [​IMG]
    cách làm sữa chua dẻo truyền thống
    Cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin.
    4.1. Chuẩn bị nguyên liệu.
    • Sữa tươi thanh trùng không đường: 1 lít.
    • 1 hũ sữa chua không đường.
    • Bột rau câu: 15g.
    • Sữa đặc: 200ml.
    4.2. Cách thực hiện chi tiết.
    Bước 1: Cho sữa đặc và sữa tươi vào chung 1 nồi, sử dụng thìa khuấy nhẹ rồi đặt nồi lên bếp đun ở mức lửa nhỏ. Canh thường xuyên nhiệt độ của hỗn hợp, đến khi hỗn hợp sữa đạt mức nhiệt 50 đến 60 độ thì tắt bếp ngay.

    Bước 2: Cho hộp sữa chua không đường vào nồi rồi đánh nhẹ nhàng. Cho tiếp 15g bột rau câu vào nồi, khuấy đều cho phần bột được hòa tan hoàn toàn.

    Bước 3: Cho hỗn hợp vào cốc hoặc hộp nhỏ rồi xếp vào nồi, đổ nước ấm vào ngập ⅔ hộp sữa chua.

    Bước 4: Ủ sữa chua lên men tự nhiên trong khoảng thời gian từ 8 đến 9 tiếng rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh tầm 5 đến 6 tiếng là có thể sử dụng được. Khi ăn cắt sữa chua thành từng miếng vừa ăn.

    [​IMG]
    cách làm sữa chua dẻo không cần gelatine

    Cách làm sữa chua dẻo Đà Lạt.
    5.1. Chuẩn bị nguyên liệu.
    • Sữa tươi thanh trùng không đường: 1 lít.
    • Sữa đặc: 200ml.
    • 100g phô mai, có thể sử dụng khoảng 6 viên phô mai con bò cười.
    • 1 hũ sữa chua không đường.
    5.2. Cách thực hiện chi tiết.
    Bước 1: Cho các nguyên liệu gồm phô mai, sữa tươi, sữa đặc vào nồi rồi khuấy đều cho phô mai tan ra.

    Bước 2: Đặt nồi lên bếp, đun hỗn hợp trên bếp ở mức lửa vừa cho đến khi đạt được nhiệt độ từ 50 đến 60 độ C thì tắt bếp.

    Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây lọc rồi thêm vào hỗn hợp 1 hộp sữa chua không đường rồi khuấy đều.

    Bước 4: Cho hỗn hợp vào từng hũ nhỏ, xếp lần lượt từng hũ vào nồi. Cho nước ấm vào ngập ⅔ hũ rồi thực hiện ủ trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 giờ đồng hồ.

    Bước 5: Sau thời gian ủ thì lấy các hũ sữa chua ra, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng từ 4 đến 6 tiếng. Để thưởng thức bạn cắt thành từng miếng vừa ăn.

    [​IMG]
    sữa chua dẻo Đà Lạt
    Hy vọng với những gợi ý trên đã giúp bạn biết thêm nhiều cách làm sữa chua dẻo đơn giản, thơm ngon để có thể tự tay làm cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức những lúc quay quần bên nhau. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đừng quên chia sẻ thành quả do chính tay bạn làm ra ở dưới phần bình luận nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...