63 Stravel

Cách làm siro mận siêu dễ, bảo quản được lâu?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 19 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 253 Đọc
  1. Mùa mận sắp đến rồi, bạn đã sẵn sàng trổ tài đảm đang với cách làm siro mận đơn giản ngay tại nhà chưa? Chỉ với vài trái mận, thêm chút đường, và hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn đã đủ tự tin để làm ra những ly siro mận mát lạnh, giúp giải nhiệt, chiêu đãi bạn bè và người thân một chầu sảng khoái, xua tan cái nắng nóng khó chịu của mùa hè.

    Không giống như quả mận ở trong miền Nam, công thức siro mận này được làm từ mận Bắc hay còn gọi là mận Hà Nội. Đây là loại trái cây đặc sản của người miền Bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung. Vào mỗi tháng 3 Âm Lịch hằng năm, là thời điểm mận phủ khắp các con phố ở Việt Nam. Quả mận Bắc có màu đỏ hồng cùng vị chua chua, giòn giòn, pha lẫn vị ngọt và hơi chát rất đặc trưng. Không chỉ là trái cây ăn vặt quen thuộc của nhiều người, mận còn có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Còn chờ gì mà không vào tham khảo bài viết và xắn tay áo vào bếp làm ngay thức uống giải nhiệt này nào!

    [​IMG]
    Cách làm siro mận giải khát mùa hè
    Cách làm siro mận đơn giản để được lâu
    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    Mận Bắc: 1kg
    Đường cát trắng: 800g
    Muối: 3 muỗng cà phê
    Dụng cụ: dao, thớt, nồi, hũ đựng thủy tinh, nồi,..

    Cách làm siro mận:
    Bước 1: Sơ chế mận:
    • Đầu tiên, để làm siro mận ngon, bạn nên chọn mua loại mận hậu. Đây là loại mận có lớp vỏ bên ngoài căng bóng, khi còn sống có màu xanh, chín dần sẽ có màu hồng tím. Nên chọn loại mận này vì khi chín sẽ có độ ngọt vừa phải, nhưng vị chua vẫn còn nên thích hợp để làm siro.
    • Khi mua nên lựa những trái có vẻ ngoài còn tươi, tròn trịa và căng mọng, phần cuống và lá vẫn còn, đặc biệt không chọn trái đã bị dập hay có những lỗ nhỏ như sâu đục bên ngoài. Bí quyết để chọn mận Bắc ngon là nên ưu tiên những trái được bao phủ một lớp phấn trắng bên ngoài vỏ.
    • Mận hậu sau khi mang về, bạn nên ngâm với nước muối khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch. Dùng dao bổ đôi, cắt bỏ phần hạt ở giữa, chỉ giữ lại phần thịt quả xung quanh.
    [​IMG]
    Cắt đôi quả mận bỏ hạt giữ lấy phần thịt quả
    Bước 2: Ướp đường mận:
    • Thanh trùng hũ thủy tinh bằng nước sôi, sau đó để nguội và ráo nước. Xếp xen kẽ từng lớp mận cùng một lớp đường mỏng. Tiếp tục làm đến khi hết mận, cuối cùng phủ lên trên bề mặt một lớp đường dày. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, tiếp theo là nắp hũ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh qua ngày.
    [​IMG]
    Xen kẽ lớp đường và mận để qua ngày để đường tan
    Bước 3: Sên mận.
    • Sau khi ủ mận với đường khoảng 1 ngày, quan sát thấy đường tan hết, mang hũ mận ra ngoài. Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng, bắc lên bếp, đổ từ từ mận và nước đường vào chảo. Bật sang chế độ lửa liu riu đến khi thấy mận mềm, nước đường hơi sệt lại, sôi có bọt khí thì tắt bếp. Để siro thiệt nguội rồi cho vào hũ thủy tinh đã tiệt trùng, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.
    Bước 4: Pha chế thức uống từ siro mận.
    • Múc khoảng 2 muỗng siro mận cho vào ly, pha vào 1 ít nước lọc, nhiều hay ít tùy theo khẩu vị đậm nhạt của cá nhân mà cho lượng nước vừa đủ. Cuối cùng bạn cho thêm đá viên hoặc đá bào, khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi.
    [​IMG]
    Siro mận là thức uống hấp dẫn giúp giải nhiệt hiệu quả
    Thành phẩm.
    Với cách làm siro mận này, bạn sẽ pha được một ly siro mận mát lạnh, có vị chua chua, ngọt ngọt, khi uống uống sẽ tạo cảm giác ngon miệng, kích thích vị giác. Ngoài ra, thức uống này có màu đỏ hồng rất đẹp mắt, rất thích hợp để chiêu đãi bạn bè, gia đình vào ngày cuối tuần hay tiệc tùng. Không chỉ ngon miệng, siro mận còn là thức uống giúp giải ngán trong bữa ăn có nhiều dầu mỡ. Do đó, bạn có thể làm nhiều hũ siro mận, bảo quản lâu trong tủ lạnh và dùng dần để có dịp là mang ra pha mời mọi người nha.

    |Xem thêm: Các mô hình kinh doanh F&B phổ biến nhất 2022

    Tác dụng của siro mận.
    Vào khoảng tháng 3 Âm Lịch là mùa mận chín rộ, bạn có thể bắt gặp các xe đẩy bán mận trên khắp mọi nẻo đường ở các khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Ngoài ra, mận hậu cũng đang nổi tiếng, trở thành loại trái cây xu hướng cho mùa hè ở trong miền Nam.

    Điểm thu hút của mận Bắc nằm ở hương vị ngọt ngào xen lẫn chua thanh, có chút vị chát, mọng nước. Không chỉ được xem là món ăn vặt siêu ngon với vẻ ngoài nhỏ nhỏ, xinh xinh, trong quả mận còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến như lượng calo thấp chỉ khoảng 30 calo, 6.5g đường, 0.5 protein, 1g chất xơ,…Đồng thời, quả mận còn là nguồn cung cấp dồi dào các nhóm chất như kali, isatin, sorbitol,…đặc biệt còn có vitamin C và vitamin A, và chất chống oxy hóa rất cao.

    Do đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn mận không chỉ ngon mà con mang đến nhiều lợi ích như: bảo vệ tim mạch, chắc khỏe cho xương, giúp cải thiện trí nhớ, hỗ trợ điều hòa lượng đường có trong máu. Bên cạnh đó, thưởng thức siro mận còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa ung thư, cải thiện thị lực,…Không chỉ người lớn, mà trẻ em cũng có thể thưởng thức món siro mận này.

    Không chỉ dùng để pha chế thành các món nước giúp giải nhiệt cho những ngày nắng nóng, với cách làm siro mận này, bạn còn có thể tận dụng làm rau câu, phủ lên kem trang trí, hoặc siro đá bào,…

    [​IMG]
    Siro mận tốt cho sức khoẻ
    Cách làm siro mận quá đơn giản phải không nào? Với công thức này, bạn sẽ tự tin trổ tài pha chế, đảm bảo hương vị của ly siro mận đỏ này sẽ thu hút vị giác của mọi người ngay lần đầu thưởng thức. Siro mận chua chua, ngọt ngọt, được làm tại nhà nên rất hợp khẩu vị, sạch sẽ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Dễ quá nên phải lưu lại công thức, bắt tay vào làm ngay nha! Siro mận nếu được bảo quản trong tủ lạnh có thể sử dụng rất lâu, bạn có thể tranh thủ làm nhiều một lần, để có dịp là pha để mời bạn bè, người thân thưởng thức.
     

Chia sẻ trang này

Loading...