63 Stravel

Cách Làm Rau Câu Dừa Đẹp Mắt Tại Nhà – Những Lưu Ý Khi Làm Rau Câu Dừa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 4 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 242 Đọc
  1. Rau câu dừa không chỉ là món ăn hấp dẫn nhiều em bé mà nó còn là món tráng miệng được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Ngoài hình thức đẹp mắt, hương vị thơm ngon thì rau câu dừa còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách làm rau câu dừa đơn giản thông qua gợi ý cách làm sau.

    Rau câu dừa chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
    Là một món ăn chơi được sử dụng chủ yếu như một món tráng miệng nhưng ai biết rằng rau câu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu và đặc biệt tốt đối với cơ thể. Cụ thể, việc sử dụng rau câu dừa sẽ mang lại những lợi ích sau.

    1.1. Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.
    Trong thành phần dinh dưỡng của rau câu dừa có chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra cũng chứa một lượng lớn các protein, các khoáng chất và vitamin thiết yếu. Bên cạnh đó trong nước dừa cũng có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như mangan, đồng, sắt có hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào trong cơ thể.

    [​IMG]
    rau câu dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng
    1.2. Ngăn ngừa nguy cơ béo phì và đái tháo đường.
    Một công dụng khác của rau câu dừa được rất nhiều người quan tâm đó là hiệu quả trong việc ngăn ngừa các nguy cơ béo phì và đái tháo đường. Theo đó dừa có thể giúp ổn định và kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol có trong máu. Từ đó giúp quá trình đốt cháy các chất béo diễn ra trong cơ thể nhanh hơn, duy trì trạng thái no và giảm cảm giác thèm ăn.

    1.3. Giúp ổn định đường huyết.
    Dừa là một thực phẩm có chứa ít tinh bột, nhiều chất xơ và ít chất béo nên có hiệu quả trong việc ổn định lượng đường trong máu. Bên cạnh đó loại trái cây này cũng có vai trò hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc tiểu đường nhờ có chứa hàm lượng arginin cao trong thành phần.

    1.4. Chống oxy hóa hiệu quả.
    Trong nước dừa có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trước những tác động của quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể. Trong thành phần của nước dừa có chứa nhiều polyphenol làm giảm hiệu quả lượng cholesterol xấu có trong máu và giảm nguy cơ hình thành mảng bám ở động mạch.

    Với nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng và mang lại nhiều giá trị lợi ích cho sức khỏe thì bạn nên tìm hiểu về cách làm rau câu dừa tại nhà để có thể tự tay làm nên những món ăn bổ dưỡng cho những người thân trong gia đình mình.

    Nguyên liệu làm rau câu dừa.
    • Bột rau câu dẻo: 2 thìa cà phê.
    • Nước dừa tươi: 800ml.
    • Nước cốt dừa: 250ml.
    • Đường: 7 thìa canh.
    • Muối: ⅛ thìa cà phê.
    • Lá dứa: 2 lá.
    • Hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa để đựng rau câu.
    • Ngoài ra cần thêm dụng cụ là nồi và cây khuấy rau câu.
    [​IMG]
    nguyên liệu để làm rau câu dừa
    Cách làm rau câu dừa
    3.1. Nấu nước cốt dừa.
    Đầu tiên bạn cho 1 thìa cà phê bột rau câu vào cùng với 300ml nước dừa tươi rồi khuấy đều cho phần bột rau câu được tan hết trong nước dừa. Cho hỗn hợp này vào nồi rồi đặt lên bếp, cho tiếp 250ml nước cốt dừa vào cùng với ⅛ thìa cà phê muối rồi tiến hành đun hỗn hợp. Bạn lưu ý là chỉ nên để lửa ở mức nhỏ để tránh hiện tượng rau câu bị vón cục lại.

    Công đoạn tiếp theo bạn cho tiếp 4 thìa canh đường vào hỗn hợp, thêm lá dứa vào nấu chung để tạo nên mùi hương. Với khối lượng đường trên, tùy theo khẩu vị cá nhân mà bạn có thể giảm theo ý thích. Khi hỗn hợp đã đạt đến độ sôi thì tiến hành tắt bếp.

    [​IMG]
    nấu nước cốt dừa
    3.2. Nấu rau câu.
    Để nấu rau câu, đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị thêm một cái nồi khác, cho vào nồi 500ml nước dừa cùng với 1 thìa cà phê bột rau câu rồi khuấy đều cho phần bột được hòa tan vào nước dừa. Đun hỗn hợp trên bếp ở mức lửa nhỏ. Tiếp đến cho thêm 3 muỗng canh đường vào, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn cũng có thể gia giảm lượng đường theo sở thích ở bước này. Cho phần lá dứa còn lại vào đun chung để tạo hương thơm. Đun hỗn hợp này trên bếp cho đến khi sôi thì tắt bếp.

    3.3. Tạo lớp rau câu.
    Công đoạn tạo lớp rau câu được xem là bước quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến hình thức bên ngoài của rau câu dừa. Trước khi tiến hành đổ tạo lớp bạn cần đảm bảo rằng hai hỗn hợp rau câu trên vẫn đang giữ được độ ấm bởi nếu không thành phẩm sẽ rất dễ có hiện tượng bị vón cục không còn đạt chất lượng của món ăn.

    Để tạo lớp đầu tiên bạn đổ phần lớp rau câu cốt dừa vào hộp rồi để ở ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian 5 phút cho lớp này đông lại. Tiếp đến, đổ lớp rau câu nước dừa vào hộp. Để không làm hư tạo hình của lớp thứ nhất thì bạn sử dụng một cây muỗng hứng để phần nước nhẹ nhàng chảy xuống. Tiếp tục cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng thời gian 7 phút để các lớp rau câu được đông lại hoàn toàn. Lặp lại các bước tạo lớp theo hướng dẫn trên cho đến khi hộp đựng rau câu đầy.

    [​IMG]
    phần rau câu dừa được tạo lớp đẹp mắt
    3.4. Thành phẩm.
    Sau khi hỗn hợp các lớp rau câu đã được làm đông bằng tủ lạnh thì lấy ra, cắt thành từng miếng vừa ăn hoặc tạo hình ngộ nghĩnh cho rau câu. Rau câu thành phẩm đạt yêu cầu ngoài có hương vị hấp dẫn còn phải đảm bảo về mặt hình thức, các lớp rau câu phải xen kẽ nhau và đồng đều.

    [​IMG]
    rau câu dừa thành phẩm
    |Xem thêm:

    3.5. Những lưu ý bạn cần biết khi làm rau câu dừa.
    Rau câu dừa là món ăn có hương vị hấp dẫn và có cách làm đơn giản. Tuy nhiên để món ăn có thành phẩm đạt những tiêu chí trên thì bạn cần nắm những lưu ý cần thiết sau.

    • Trong công đoạn hòa tan bột rau câu với nước dừa, cần chờ cho phần bột rau câu được tan ra hết thì mới tiếp tục cho thêm các nguyên liệu khác vào.
    • Nếu thực hiện đổ rau câu có nhiều lớp thì không nên để trong tủ lạnh quá lâu bởi hỗn hợp để bên ngoài sẽ rất nhanh nguội khiến rau câu bị vón cục.
    • Nếu bảo quản rau câu để sử dụng lâu ngày trong tủ lạnh thì không nên mang rau câu ra ngoài nhiều lần bởi sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng.
    Với những chia sẻ trên hy vọng rằng bạn đã biết cách làm rau câu dừa tại nhà để cùng thưởng thức với người thân. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đừng quên chia sẻ về trải nghiệm làm rau câu dừa của mình ở dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công! Các bạn có thể xem thêm nhiều bài chia sẻ hay khác tại 90s Coffee
     

Chia sẻ trang này

Loading...