63 Stravel

Cách Làm Rau Câu Cà Phê Tại Nhà Đơn Giản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 20 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 270 Đọc
  1. Cà phê là một loại thức uống phổ biến được nhiều người ưa chuộng bởi có hương vị thơm ngon đặc trưng lại mang đến nhiều giá trị lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc sử dụng dưới dạng thức uống, cà phê còn được sử dụng phổ biến trong việc làm bánh. Cùng tìm hiểu cách làm rau câu cà phê ngon miệng tại nhà được nhiều người yêu thích.

    4 cách làm rau câu cà phê ngon tuyệt đơn giản tại nhà.
    Vào những ngày hè oi ả, việc tự tay làm các món rau câu mát lạnh để thưởng thức tại nhà luôn là lựa chọn tuyệt vời. Kết hợp cùng với cà phê bạn có thể sáng tạo ra những loại rau câu có hương vị hấp dẫn sau.

    1.1. Cách làm rau câu cà phê cốt dừa béo ngậy.
    1.1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.
    Để làm rau câu cà phê bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết sau:

    • 200ml cà phê pha phin.
    • 300ml nước cốt dừa.
    • 10gr bột thạch rau cau.
    • 500gr đường.
    • 1.5 lít nước lọc.
    1.1.2. Các bước thực hiện.
    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, công đoạn làm rau câu cà phê sẽ được thực hiện thông qua hai bước chính.

    Bước 1: Chuẩn bị phần rau câu cà phê.

    Chuẩn bị một cái bát lớn, sau đó lần lượt cho các nguyên liệu bột rau câu, đường, cà phê vào trộn đều rồi tiến hành đem đi đun sôi với 1 lít nước để bột rau câu dễ hòa tan với các nguyên liệu khác. Ở công đoạn này bạn cần chú ý khuấy đều tay để tránh được hiện tượng vón cục. Sau khi hỗn hợp đã tan hòa vào nhau, tiếp tục khuấy đều tay thêm khoảng từ 5 đến 8 phút để cho hỗn hợp tan hoàn hoàn toàn và tiết hành tắt bếp và vẫn tiếp tục khuấy đều. Sau khi hỗn hợp đã bớt nóng, tiến hành đổ từng lớp xẻ mỏng xen kẽ với lớp cốt dừa vào khuôn có tạo hình để tạo nên sự bắt mắt.

    Bước 2: Chuẩn bị phần cốt dừa.

    Tiến hành đun sôi 800ml nước sau đó đổ từ từ hỗn hợp bột rau câu và đường đã được đun sôi trước đó vào và tiến hành khuấy đều. Quá trình này sẽ thực hiện trong khoảng thời gian từ 5 đến 8 phút và cần khuấy đều tay để lợp bột rau câu không bị vón cục. Sau khi lượng bột rau câu đã được hòa tan hết, cho tiếp lượng sữa tươi và nước cốt dừa vào tiếp tục khuấy đều tay đến khi nước cốt dừa tan hết, các nguyên liệu hòa hợp lại với nhau thì tiến hành tắt bếp. Đổ từng lớp cà phê xen kẽ nhau để tạo nên sản phẩm có phần đẹp mắt, hấp dẫn.

    [​IMG]
    cà phê cốt dừa
    1.2. Cách làm rau câu cà phê sữa.
    1.2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.
    Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm rau câu cà phê sữa bao gồm:

    • 3 gói cà phê hòa tan.
    • Đường, sữa đặc để tạo độ béo.
    • Bột rau câu.
    1.2.2. Các bước thực hiện.
    Sau khi chuẩn bị xong đầy đủ các nguyên liệu dễ tìm trên, bạn có thể bắt tay vào làm rau câu cà phê sữa với cách thực hiện vô cùng đơn giản.

    Bước 1: Đầu tiên cần chuẩn bị một cái ly, cho sữa đặc vào cùng với một ít nước sôi, cho thêm 3 muỗng sữa bột và khuấy cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

    Bước 2: Công đoạn tiếp theo, cho 3 bịch cà phê hòa tan vào một cái ly khác, thêm vào 1 muỗng cà phê đường và nước sôi, khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.

    Bước 3: Cho bột rau câu vào nồi, xem tỷ lệ ml nước cần dùng ghi trên bịch rau câu để thêm lượng nước tương đương vào nồi. Ngâm bột rau câu trong khoảng thời gian là 20 phút rồi sau đó khuấy đều lên.

    Bước 4: Đun hỗn hợp rau câu trên bếp, khi nhiệt độ rau câu đã gần sôi thì cho thêm đường vào và khuấy đều. Khi đường đã tan hết thì tiến hành tắt bếp.

    Bước 5: Cho hỗn hợp sữa vào tô lớn rồi cho tiếp khoảng 4 đến 5 muôi múc canh rau câu vào, khuấy đều rồi đổ hỗn hợp ra khuôn hoặc hũ. Khi lớp rau câu sữa đã đông lại thì lặp lại quy trình trên với hỗn hợp rau câu và cà phê sữa. Đổ các lớp xen kẽ nhau để tạo hiệu ứng đẹp mắt. Rau câu cà phê sữa bạn có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản, thưởng thức bất cứ lúc nào.

    [​IMG]
    rau câu cà phê sữa
    | Xem thêm: Cách ủ cà phê ngon, Vì sao cần ngâm ủ cà phê trước khi pha

    | Xem thêm: Tổng hợp tất cả dụng cụ pha chế cơ bản bạn cần biết

    1.3. Cách làm thạch rau câu cà phê sữa.
    1.3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.
    Để làm thạch rau câu trà sữa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

    • 1 gói trà sữa hòa tan.
    • Bột rau câu.
    • Bột cà phê hòa tan.
    • Đừng cát.
    1.3.2. Các bước thực hiện.
    Sau khi chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, công đoạn pha chế thạch rau câu cà phê sữa tại nhà sẽ được thực hiện qua 4 bước vô cùng đơn giản sau.

    Bước 1: Đầu tiên bạn cho 50gr đường đun trên bếp lửa cùng với 125ml nước. Quan sát nước trong nồi khi có hiện tượng bắt đầu sôi li ti thì cho bột cà phê vào khuấy tan ra.

    Bước 2: Chuẩn bị một cái tô, cho vào tô 125ml nước lạnh rồi cho tiếp 30gr gelatin vào khuấy đều cho hỗn hợp nguyên liệu tan hết. Bước tiếp theo bạn cho tiếp hỗn hợp bột cà phê vừa tạo ở bước 1 vào khuấy chung cho hòa vào với nhau.

    Bước 3: Cho hỗn hợp cà phê và gelatin vào khuôn và chờ cho hỗn hợp đông lại. Để nhanh hơn bạn có thể tiến hành bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ.

    Bước 4: Để sử dụng, bạn cắt những miếng vừa ăn và dùng chung với ly trà sữa đá như topping sẽ rất hợp vị và ngon miệng.

    [​IMG]
    thạch rau câu cà phê
    1.4. Cách làm rau câu cà phê nhân flan.
    1.4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị. (h4)
    Để làm rau câu cà phê nhân flan, nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

    • 1 lít nước lọc.
    • 10gr bột cà phê agar.
    • 200g đường.
    • 6g bột cà phê hòa tan.
    • 3 quả trứng gà tách lấy lòng đỏ.
    • 2 quả trứng gà, sử dụng cả lòng đỏ lẫn lòng trắng.
    • 1 bịch sữa tươi không đường.
    1.4.2. Các bước thực hiện.
    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết trên, công việc pha chế rau câu cà phê nhân flan vô cùng dễ dàng.

    Bước 1: Chuẩn bị phần nhân bánh flan.

    Đầu tiên bạn cho trứng vào âu, khuấy đều tay theo một chiều với lực nhẹ để không gây ra hiện tượng tạo bọt khiến bánh sẽ bị nổ. Sau đó bạn tiến hành đun nước cho đến khi sôi, để nước nguội xuống còn khoảng 80 độ C thì cho tiếp sữa tươi vào cùng với sữa đặc rồi tiếp tục khuấy cho hỗn hợp tan ra. Bước tiếp theo bạn cho tiếp hỗn hợp trứng vào và khuấy đều. Công đoạn cuối cùng, sử dụng rây để lọc lại lần nữa để hỗn hợp không bị lợn cợn.

    Bước 2: Chuẩn bị lớp caramel.

    Để tạo lớp caramel hấp dẫn, bạn cho 30gr đường và một ít nước vào chảo đun trên bếp với mức lửa vừa để đường không bị cháy. Luôn khuấy đều tay cho đến khi có màu nâu cánh gián là có thể tắt bếp. Tiến hành bảo quản tủ lạnh trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng là có thể lấy ra sử dụng được.

    Sau khoảng thời gian trên bạn lấy caramel ra khỏi tủ lạnh, cho vào khuôn rồi sau đó cho tiếp nhân bánh vào, hấp trên bếp với mức lửa nhỏ khoảng 30 phút cho đến khi bánh chính. Để biết bánh chính hay chưa bạn dùng tăm xiên qua lớp bánh, nếu tăm không dính bột là bánh đã chính rồi.

    Bước 3: Chuẩn bị phần rau câu.

    Cho lần lượt các nguyên liệu bột rau câu, đường, cà phê vào một bát lớn rồi trộn đều. Sau đó tiến hành đun sôi trên bếp lửa để giúp bột cà phê dễ tan hơn và không bị vón cục.

    Tiếp theo đun sôi 1 lít nước, khi nước đã sôi cho hỗn hợp trên vào khuấy đều tay trong khoảng từ 5 đến 8 phút cho đến khi hỗn hợp tan hết thì tiến hành tắt bếp.

    Cho rau câu vào tạo thành một lớp mỏng dưới đáy khuôn. Sau khi lớp đáy se lại thì cho tiếp bánh flan vào, lớp trên cùng sẽ là phần rau câu. Tiến hành bảo quản ở tủ lạnh cho đến khi bánh đông cứng là đã có thể lấy ra sử dụng được.

    [​IMG]
    rau câu cà phê nhân Flan
    Lời kết: Hy vọng thông qua những công thức trên đã giúp bạn biết cách làm rau câu cà phê vô cùng ngon và hấp dẫn ngay tại căn bếp thân yêu của mình. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm ngay cho những người thân yêu của mình phải không nào. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi Tại đây nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...