63 Stravel

Cách Làm Khoai Tây Chiên Bằng Nồi Chiên Không Dầu Đơn Giản Tại Nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 30 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 243 Đọc
  1. Khoai tây chiên là một món ăn được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi rất bắt vị giác và có nhiều cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên theo cách làm khoai tây chiên truyền thống lại chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Với cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thể tự tin làm và thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại nhà mà vẫn rất an toàn đối với sức khỏe.

    Giá trị dinh dưỡng của khoai tây chiên.
    Khoai tây chiên là một thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng, để biết thêm thông tin các thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây chiên bạn có thể tham khảo bảng số liệu thống kê dưới đây.

    • Lượng calo: 311 calo.
    • Chất béo: 15g.
    • Chất béo bão hòa: 2.3g.
    • Chất béo chuyển hóa: 0.1g
    • Cholesterol: 0.1mg.
    • Natri: 210mg.
    • Kali: 579mg.
    • Cacbonhydrat: 41g.
    • Chất xơ: 3.8g.
    • Đường: 0.3g.
    • Protein: 3.4g.
    • Vitamin C: 4.7mg.
    • Sắt: 0.8mg.
    • Vitamin B6: 0.4mg.
    • Magie: 35mg.
    • Canxi: 18mg.
    [​IMG]
    khoai tây chiên là món giàu dinh dưỡng
    Bí quyết làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu.
    2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.
    • Khoai tây: 2 củ.
    • Dầu ăn: 2 thìa canh.
    • Muối.
    • Nước lạnh.
    • Bên cạnh các nguyên liệu thì dụng cụ không thể thiếu đó là nồi chiên không dầu.
    [​IMG]
    nguyên liệu để làm khoai tây chiên
    2.2. Cách làm chi tiết.
    Nồi chiên không dầu là một công cụ hỗ trợ rất đắc lực trong việc nấu nướng. Với món khoai tây chiên, cách thức thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn các bước sau.

    Bước 1: Khoai tây khi mua về cần được rửa sạch với nước. Gọt bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát vừa ăn.

    Bước 2: Pha nước muỗng loãng với nước lạnh rồi đem lượng khoai tây đã được sơ chế vào ngâm trong khoảng thời gian 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

    Bước 3: Cho dầu ăn cùng một ít gia vị vào trộn đều cùng với khoai tây. Tùy theo khẩu vị cá nhân mà bạn có thể gia giảm các gia vị theo ý muốn.

    Bước 4: Khởi động nồi chiên không dầu và làm nóng nồi chiên trong khoảng thời gian 5 phút rồi điều chỉnh nhiệt độ nồi ở mức 180 độ C.

    Bước 5: Cho hỗn hợp khoai tây đã được tẩm gia vị vào nồi chiên không dầu. Lưu ý rằng, trong quá trình chiên nên lấy khay chiên ra và đảo mặt khoai tây để nguyên liệu được chín vàng đều. Quá trình chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu sẽ diễn ra trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau khoảng thời gian này bạn có thể lấy khoai tây chiên ra và thưởng thức rồi.

    [​IMG]
    cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu
    Lợi ích khi ăn khoai tây chiên.
    Với khoai tây được chiên bằng nồi chiên không dầu mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đây là một loại thực phẩm rất giàu tinh bột và cung cấp năng lượng cho nhu cầu hoạt động hằng ngày của cơ thể. Cụ thể, khoai tây chiên có những lợi ích đối với cơ thể như sau:

    • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: ít ai biết rằng ăn khoai tây có vai trò hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh cảm cúm, nhiễm lạnh và nhiễm trùng. Các chất dinh dưỡng và lượng Vitamin C có trong khoai tây sẽ giúp sức đề kháng của cơ thể được tăng cường hiệu quả.
    • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa: trong khoai tây có chứa một hàm lượng lớn các chất xơ và carbohydrate đóng vai trò trong việc cải thiện chức năng tiêu hóa diễn ra ở đường ruột.
    • Làm đẹp da: khi nghe đến khoai tây chiên người ta thường sẽ nghĩ đến một món ăn chứa rất nhiều dầu mỡ và có thể khiến gây mụn. Tuy nhiên ít ai biết rằng khoai tây chiên lại chứa một lượng lớn các Vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng và khỏe đẹp.
    • Giúp hỗ trợ chức năng tim mạch: một trong những hiệu quả đến từ việc ăn khoai tây đó là giúp giảm cholesterol trong máu. Đồng thời với hàm lượng vitamin B6 và vitamin C có trong khoai tây còn giúp làm giảm các gốc tự do, từ đó giúp hệ tim mạch trở nên mạnh khỏe hơn.
    [​IMG]
    khoai tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
    Một số lưu ý khi sử dụng khoai tây.
    Khoai tây là một thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách, sai mục đích thì loại thực phẩm này lại mang đến những tác hại đối với sức khỏe. Để đảm bảo cho sức khỏe, khi sử dụng khoai tây bạn cần nắm vững những lưu ý sau.

    4.1. Không ăn khoai tây héo.
    Khi mua khoai tây, bạn nên chọn mua những củ khoai tây vẫn còn giữ được độ tươi, không bị héo. Khoai tây để lâu ngày sẽ bị héo, vỏ nhăn nheo và sản sinh ra nhiều độc tố gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Một nguyên nhân khác khiến cho khoai tây bị héo là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho khoai tây sản sinh ra độc tố solanine rất có hại. Chính vì điều này bạn nên chỉ mua khoai tây với lượng vừa đủ dùng, tránh mua về để giữ lâu.

    [​IMG]
    nên ăn những quả khoai tây mới thu hoạch
    4.2. Không ăn khoai tây mọc mầm.
    Một trong những lưu ý chắc hẳn cũng đã rất nhiều người biết đến là không nên sử dụng khoai tây mọc mầm. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng trong khoai tây mọc mầm có chứa rất nhiều solanine và chaconine. Đây là hai độc tố gây hại rất lớn đến hệ thống thần kinh con người nếu sử dụng. Bởi điều này nên bạn nên vứt bỏ những củ khoai tây đã mọc mầm.

    [​IMG]
    không sử dụng khoai tây đã mọc mầm
    4.3. Không ăn khoai tây có màu xanh.
    Khoai tây có hiện tượng ngả sang màu xanh là do ảnh hưởng dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ gây sản sinh ra nhiều độc tố gây hại. Chính vì điều này bạn không nên ăn khoai tây có màu xanh.

    [​IMG]
    không sử dụng khoai tây có màu xanh
    4.4. Đối tượng không nên ăn khoai tây.
    Khoai tây là một thực phẩm mang nhiều chất dinh dưỡng và được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn hấp dẫn. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng loại thực phẩm này. Vậy những đối tượng nào không nên ăn khoai tây chiên?

    • Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn khoai tây bởi sẽ làm gia tăng lượng đường có trong máu và làm đẩy mạnh quá trình sản xuất insulin khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
    • Phụ nữ đang trong thời gian thai kỳ không nên ăn quá nhiều khoai tây bởi sẽ rất dễ gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu và không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.
    • Những người bị dị ứng với khoai tây nếu ăn phải thực phẩm này sẽ gây nên các biểu hiện như đau đầu, tiêu chảy, khó tiêu, kích ứng trên da.
    • Đối với những ai đang áp dụng chế độ giảm cân thì cũng không nên sử dụng khoai tây bởi có chứa nhiều vitamin A, E, K không thích hợp với những ai đang áp dụng thực đơn giảm cân.
    Với hướng dẫn cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu đơn giản mà chúng tôi đã gợi ý cùng những lưu ý khi sử dụng khoai tây chiên mong rằng đã giúp bạn tự tin hơn để tự tay làm khoai tây chiên chiêu đãi người thân và bạn bè cùng thưởng thức. Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi tìm hiểu những nội dung trong bài viết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...