63 Stravel

Cách làm kệ đựng mỹ phẩm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi sadascxvxc, 25 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 337 Đọc
  1. sadascxvxc

    sadascxvxc New Member

    1. Tự làm kệ đựng mỹ phẩm có ưu và nhược điểm gì?
    1.1. Ưu điểm
    Một trong các ưu điểm lớn nhất của việc tự làm khay đựng mỹ phẩm handmade đó là các bạn có thể thỏa thích thiết kế, trang trí phụ kiện này theo sở thích của mình. Sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ mang phong cách riêng và không lo bị đụng hàng với ai.

    Ưu điểm thứ hai khi tự làm khay đựng mỹ phẩm là các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với khi mua hàng có sẵn. Các vật liệu dùng để làm khay đựng mỹ phẩm thường bán sẵn trên thị trường hoặc các bạn có thể tận dụng các vật liệu tại nhà như các tấm ván gỗ, nhựa, giấy bìa cứng, ốc vít, giấy màu,… không sử dụng. Làm sản phẩm handmade thường rất phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên có thời gian, khéo tay, thích tìm tòi và không đủ điều kiện kinh tế.

    Tự làm khay đựng đồ trang điểm là một cách để các bạn có thể thể hiện được sự khéo léo của đôi bàn tay, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ riêng của mình. Ngoài việc tự làm cho mình thì các bạn cũng có thể sử dụng khay đựng đồ trang điểm handmade để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

    [​IMG]
    Khay đựng mỹ phẩm handmade xinh xắn
    1.2. Nhược điểm
    Mặc dù tự làm khay đựng mỹ phẩm có nhiều ưu điểm nhưng không có nghĩa là nó không có nhược điểm. Nếu các bạn không có đôi tay khéo léo thì quá trình làm khay đựng đồ trang điểm sẽ tương đối khó khăn và gặp nhiều trở ngại. Thành phẩm cuối cùng có thể sẽ không được như kỳ vọng.

    Bên cạnh đó, các món đồ handmade thường được làm từ giấy bìa cứng nên độ bền không cao và trong quá trình làm cũng dễ bị hỏng. Khi sử dụng, nếu kệ bị dính bẩn sẽ khó lau chùi. Sau một thời gian có thể bị phai màu, hư hỏng,…

    Do các bạn không phải là thợ thủ công chuyên nghiệp, không có kinh nghiệm nên khi làm khay đựng đồ trang điểm handmade có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Trong trường hợp các bạn không có tư duy sáng tạo cao, không biết đục đẽo thì thành phẩm cũng không quá đẹp.

    [​IMG]
    Các món đồ handmade là độc nhất
    2. Hướng dẫn chi tiết cách làm kệ đựng mỹ phẩm
    2.1. Chuẩn bị nguyên liệu
    Để làm kệ đựng mỹ phẩm thì các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết sau:

    • 03 chiếc hộp có nắp đậy
    • Bìa carton
    • Ruy băng
    • Dây mỏng hoặc vải dùng để kết nơ
    • Keo dán, băng dính 2 mặt
    • Dao sắc, bút, kéo
    2.2. Cách làm khay đựng mỹ phẩm
    Như đã nói, về cơ bản cách làm tủ đựng đồ trang điểm. Nếu các bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy làm tuần tự theo các bước sau đây:

    Bước 1: Lấy 3 chiếc hộp có nắp đậy đã chuẩn bị đặt xếp chồng lên nhau để tạo thành kệ đựng mỹ phẩm 3 tầng. Sau đó lấy nắp đậy của 2 chiếc hộp ốp kín cạnh bên của chúng để giúp cho khay đựng mỹ phẩm sau khi hoàn thành chắc chắn hơn.

    Bước 2: Nếu các bạn muốn chiếc kệ đựng mỹ phẩm của mình có ngăn kéo kéo ra kéo vào được thì chỉ cần dùng dao và cắt bớt 1 cạnh của chiếc hộp.

    Bước 3: Để chiếc kệ đựng mỹ phẩm thêm đẹp, chắc chắn và kín đáo các bạn lấy 2 tấm bìa carton đem dán vào mặt đáy và mặt sau của 3 ngăn kéo.

    Bước 4: Để chiếc hộp trông xinh xắn, đẹp mắt hơn thì ở ngăn kéo trên cùng các bạn lấy nắp của chiếc hộp còn lại dán lên là được. Tiếp đó dán keo dính hai mặt lên các dải ruy băng đã chuẩn bị rồi dán lên nắp hộp và mặt sau của các tầng ngăn kéo. Chiếc khay đựng mỹ phẩm của bạn trông đẹp hơn đồng thời nắp hộp cũng dễ dàng đóng vào, mở ra nhờ các dải ruy băng này.

    Bước 5: Cắt thêm 2 dải ruy băng nữa với độ dài vừa đủ để gắn vào phần nắp của kệ đựng mỹ phẩm trang điểm. Sử dụng keo dán hoặc băng dính 2 mặt gắn ruy băng vào phần nắp và gắn với kệ đựng để mở vừa phải. Tiếp theo dùng vải cùng, dây mỏng cùng phần ruy băng còn lại kết thành nơ và lấy keo dán hoặc băng dính 2 mặt gắn bên ngoài mỗi tầng của kệ đựng mỹ phẩm.

    Bước 6: Cuối cùng các bạn có thể trang trí thêm cho chiếc kệ đựng mỹ phẩm của mình để chúng trở nên độc đáo, đẹp mắt hơn.

    Đây chính là cách làm kệ đựng đồ trang điểm khá đơn giản mà các bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể sở hữu một chiếc khay kệ đẹp.

    [​IMG]
    Chuẩn bị cơ bản làm khay đựng mỹ phẩm


    [​IMG]
    Cách làm khay đựng mỹ phẩm handmade


    [​IMG]
    Các thao tác cuối làm khay đựng mỹ phẩm


    [​IMG]
    Cần chút tỉ mỉ và khéo tay


    [​IMG]
    Cách làm khay đựng mỹ phẩm


    1. Một số lưu ý khi làm khay đựng đồ trang điểm
    Mặc dù cách làm khay đựng đồ trang điểm không khó nhưng đẹp hay không còn tùy thuộc vào mỗi người. Nếu các bạn là người khéo tay, có gu thẩm mỹ và óc sáng tạo thì các mẫu khay kệ đựng mỹ phẩm trang điểm sau khi thành phẩm sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, nếu các bạn không khéo tay và chưa có kinh nghiệm làm đồ handmade thì hãy cố gắng thực hiện tuần tự theo đúng hướng dẫn cách làm kệ đựng mỹ phẩm cơ bản trên.

    Để khay đựng mỹ phẩm có độ bền cao, chắc chắn, sử dụng được lâu dài thì các bạn nên chọn những vật liệu tốt, có độ cứng cao.

    [​IMG]
    Khay đựng mỹ phẩm hoàn chỉnh
    Trên đây là hướng dẫn cách làm kệ đựng mỹ phẩm cơ bản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tự mình làm được những chiếc khay kệ đựng mỹ phẩm mang phong cách riêng, “độc nhất vô nhị” để bảo quản tốt nhất các sản phẩm mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...