63 Stravel

Cách Làm Gà Nướng Mật Ong Vàng Óng – Hương Vị Đậm Đà Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 4 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 247 Đọc
  1. Thịt gà là thực phẩm chắc hẳn các chị em đã quá quen thuộc trong thực đơn hằng ngày với các món như gà kho, gà luộc, gà chiên nước mắm,…Ngoài những món ăn đã quá thân quen kể trên thì có một món ăn làm từ gà có hương vị vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt đó là gà nướng mật ong. Với những cách làm gà nướng mật ong đơn giản mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây tin chắc sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm gia đình của bạn.

    Nguyên liệu làm gà nướng mật ong.
    Gà nướng mật ong là một món ăn có hương vị vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Để làm nên món ăn có sức hấp dẫn này cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
    • 1 con gà.
    • 2 đến 3 thìa cà phê mật ong.
    • 2 thìa canh dầu ăn.
    • 1.5 thìa cà phê muối.
    • 1 thìa canh dầu hào.
    • 1 thìa canh đường.
    • 1 thìa canh ngũ vị hương.
    • Các gia vị khác đi kèm: tỏi, ớt, sả, hạt tiêu.
    [​IMG]
    nguyên liệu để làm gà nướng mật ong
    Cách làm gà nướng mật ong đơn giản.
    2.1. Sơ chế nguyên liệu.
    Để đảm bảo vệ sinh và hương vị cho món ăn, gà sau khi mua về cần được làm sạch, loại bỏ những nội tạng bên trong. Sử dụng muối để chà xát cả trong lẫn ngoài gà để loại bỏ đi những chất bẩn và mùi hôi tanh. Sau đó rửa sạch lại một lần nữa với nước và để cho gà khô ráo.

    Để gà dễ dàng ngấm gia vị hơn trong quá trình tẩm ướp thì bạn sử dụng dao sắc khứa vài đường đan xen trên phần thịt gà, lưu ý là không dùng dao để khứa lên phần da gà.

    [​IMG]
    sơ chế làm sạch gà
    2.2. Ướp gà nướng mật ong.
    Công đoạn ướp gà là một công đoạn rất quan trọng quyết định trực tiếp đến hương vị của món ăn. Để làm phần nước sốt gia vị ướp gà bạn cần trộn các nguyên liệu theo công thức 2 thìa mật ong, 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa muối, tỏi băm nhuyễn rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành phần nước sốt có độ sánh.

    Sau khi đã làm thành công phần nước sốt để ướp thịt gà thì bạn tiến hành công đoạn ướp gà. Đeo bao tay vào, dùng tay trộn đều phần nước sốt đã pha xoa đều lên phần thịt gà. Xoa từ phần bụng gà, bên trong, bên ngoài sao cho cả con gà đều được phủ lên phần nước sốt. Tiếp đến sử dụng màng bọc thực phẩm bọc nguyên con gà rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh để qua đêm cho gà ngấm gia vị tốt hơn.

    2.3. Nướng gà.
    Sau thời gian gà đã được ngấm đều các gia vị thì bạn lấy gà ra khỏi tủ lạnh, chờ gà hết lạnh rồi tiến hành nướng gà. Để nướng gà bạn có thể áp dụng những cách sau, cách nào cũng mang lại hương vị vô cùng mới lạ và hấp dẫn.

    2.3.1. Cách làm gà nướng mật ong bằng lò vi sóng.
    Nướng gà bằng lò vi sóng là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Đầu tiên cho phần giấy bạc lót xuống phần đáy khay nướng rồi cho gà lên trên. Bật lò nướng ở mức nhiệt 200 độ C và tiến hành nướng gà trong khoảng thời gian 15 phút. Sau khoảng thời gian này thì bạn lấy gà ra, phết thêm một lớp mật ong lên bề mặt gà rồi tiếp tục cho vào lò nướng nướng thêm 15 phút nữa ở mức nhiệt 200 độ C. Kết thúc thời gian trên là bạn có thể lấy gà ra thưởng thức rồi.

    [​IMG]
    nướng gà bằng lò vi sóng
    2.3.2. Nướng gà bằng nồi chiên không dầu.
    Một cách nướng gà khác cũng vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện nhanh chóng ngay tại nhà đó là nướng gà bằng nồi chiên không dầu. Sau quá trình ướp gà đã ngấm đều gia vị thì bạn cho gà vào nồi chiên không dầu, nướng gà lần 1 ở mức nhiệt 180 độ C trong khoảng thời gian 15 phút. Sau khoảng thời gian này thì lật ngược mặt gà lại, nướng thêm khoảng thời gian 15 phút nữa ở mức nhiệt 180 độ C. Cuối cùng bạn lấy gà ra, phết đều lên bề mặt gà 1 lớp mật ong rồi tiến hành nướng thêm 5 phút nữa ở mức nhiệt 200 độ C cho gà được vàng đều. Sau các quá trình trên là bạn đã hoàn thành món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản.

    [​IMG]
    cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu
    2.3.3. Nướng gà bằng than.
    Một trong những cách làm gà nướng mật ong được nhiều người áp dụng nhất đó là nướng gà bằng than. Theo đó gà sẽ được kẹp vào vỉ nướng hoặc được xiên qua que xiên nướng chuyên dụng rồi được quay nướng trên bếp than. Lưu ý rằng, nếu sử dụng que xiên thì xiên từ phần đầu thông xuống dưới phần đuôi dọc theo con gà chứ không xuyên ngang.

    Đối với than, chỉ nên để than ở mức cháy vừa phải, không nên để than cháy quá to sẽ rất dễ cháy bên ngoài gà. Trong quá trình nướng phải quạt than đều tay nhằm mục đích giữ cho mức nhiệt được ổn định, giúp gà chín đều hơn.

    Thời gian để nướng gà sẽ rơi vào khoảng 1 đến 2 tiếng, lúc này gà đã chín đều và có màu nâu trông rất bắt mắt. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm gà nướng mật ong bằng than rất đơn giản chỉ sau vài bước.

    [​IMG]
    gà nướng mật ong bằng than

    2.4. Thành phẩm gà nướng mật ong.
    Dù bạn áp dụng cách nướng nào trong số những cách nướng mà chúng tôi đã gợi ý thì yêu cầu thành phẩm của món gà nướng mật ong phải đảm bảo được những yếu tố sau mới được xem là thành công.

    • Phần thịt gà phải có độ chín đều, lớp da có màu vàng óng bắt mắt, cuốn hút là điểm nhấn cho món ăn.
    • Hương vị của món gà nướng mật ong phải đậm đà kích thích vị giác và hương thơm kích thích khứu giác.
    [​IMG]
    thành phẩm món gà nướng mật ong

    2.5. Một số lưu ý cho bạn.
    Đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm nấu nướng thì làm cách nào để làm món gà nướng mật ong đạt những yêu cầu về thành phẩm như trên? Thực ra để làm gà nướng mật ong tại nhà có hương vị và hình thức hấp dẫn thì bạn chỉ cần nắm các lưu ý sau.

    • Nên chọn gà công nghiệp bởi phần thịt mềm hơn và nhiều thịt hơn.
    • Không nên cho quá nhiều mật ong vào phần nước sốt hay không quét quá nhiều mật ong lên gà trong lúc nướng vì rất dễ bị cháy.
    • Nếu áp dụng cách nướng gà bằng bếp than hoa thì không được để than cháy ở mức quá lớn, than cháy quá to sẽ khiến gà chín ở phần ngoài nhưng phần trong chưa đạt được độ chín.
    • Để thêm phần hấp dẫn và đậm đà nên ăn kèm gà với nước chấm. Để làm phần nước chấm ăn kèm với thịt gà nướng bạn chỉ cần cho muối hạt đã được rang khô cùng một chút lát chanh thái nhỏ, một chút bột ngọt, hạt tiêu, ớt băm nhỏ cùng một chút nước cốt chanh. Trộn đều là đã hoàn thành phần nước chấm vô cùng kích thích.
    Gà nướng mật ong là một món ăn có hương vị hấp dẫn và vẻ bề ngoài bắt mắt thích hợp cho các buổi liên hoan gia đình. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn biết thêm những cách làm gà nướng mật ong đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và đừng quên để lại những chia sẻ về trải nghiệm làm gà nướng mật ong tại nhà của mình ở dưới phần bình luận nhé. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài chia sẻ hay khác tại 90s Coffee
     

Chia sẻ trang này

Loading...