63 Stravel

Cách làm bạch tuộc Nhật nướng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi haisanngosu, 15 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      6,500,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      58/13 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 329 Đọc
  1. haisanngosu

    haisanngosu New Member

    Bạch tuộc Nhật vẫn được biết đến như một trong những hải sản tươi ngon và được yêu thích nhất tại xứ sở hoa anh đào. Khi nhắc đến bạch tuộc Nhật Bản chúng ta sẽ nghĩ đến ngay món sashimi bạch tuộc rất được ưa chuộng. Chúng cũng rất phố biến tại các nhà hàng hay quán ăn

    Hướng dẫn cách làm
    Sơ chế
    Bạch tuộc Nhật mua về cần được rã đông đúng cách. Rã đông bạch tuộc bằng cách cho bạch tuộc đông lạnh vào bát lớn và phủ khăn giấy ướt lên bát để khóa ẩm. Để bát trong tủ lạnh cho đến khi bạch tuộc được rã đông hoàn toàn.

    Bởi vì bạch tuộc đã được sơ chế kỹ trước khi cấp đông nên nếu bạn muốn nướng cả con bạch tuộc, hãy để nguyên con. Ngoài ra, bạn có thể cắt con bạch tuộc thành nhiều phần, tách đầu khỏi các xúc tu; sau đó bạn tách xúc tu thành từng sợi riêng lẻ hoặc chia xúc tu thành các phần nhỏ hơn.

    Cách làm nước sốt
    Làm nước sốt ăn kèm với bạch tuộc nướng. Ớt băm nhuyễn được xào trong dầu ăn với lửa nhỏ, để nguội. Trong một chén vừa, khuấy đều dầu ô liu, ớt và rau kinh giới. Có thể thêm một chút muối để có độ mặn vừa phải

    Nướng bạch tuộc
    Bạch tuộc sau khi làm sạch thì có 2 lựa chọn. Bạn có thể ướp trước khi nướng hoặc nướng mọi nếu bạch tuộc đủ tươi. Khi đã sẵn sàng nướng, rưới nhẹ dầu ô liu lên bạch tuộc. Đặt trên vỉ nướng trực tiếp trên than cho đến khi chín vàng và giòn, khoảng 4 -5 phút. Lưu ý không nướng quá lâu vì có thể làm khô thịt, điều này dẫn đến thịt không được mềm và ngọt vốn có.

    Tác dụng của bạch tuộc Nhật đối với sức khỏe
    Tăng cường sức đề kháng
    Trong thịt bạch tuộc nhật bản có chứa các chất như: canxi, kali, phốt pho, vitamin và một số axit béo omega-3. Các chất này giúp cơ thể có khả năng tăng cường sức đề kháng. Từ đó, phòng ngừa và ngăn ngừa được nhiều bệnh.

    Tốt cho hệ tiêu hóa
    Theo thống kê, cứ 85 gram bạch tuộc có thể cung cấp tới 75 microgram dưỡng chất selenium tốt cho cơ thể. Chất này có vai trò quan trong việc chuyển hóa protein giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn, tốt cho đường ruột. Ngoài ra, selenium còn có cơ chế hoạt động như chất chống oxy hóa giúp loại trừ các gốc tự do có hại cho sức khỏe.

    Tăng cường trao đổi chất
    Theo các nghiên cứu gần đây, vitamin B12 trong thịt bạch tuộc là khoáng chất cần thiết cho sự trao đổi chất. Cứ 85 gram bạch tuộc sẽ cung cấp khoảng 30 microgram vitamin B12 cho cơ thể.
     

Chia sẻ trang này

Loading...