63 Stravel

Cách hoạt động của máy hiện sóng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 3 Tháng hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng hai 2023, 0 Trả lời, 189 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Máy Oscilloscope là gì?

    Máy Oscilloscope trong tiếng Việt được gọi là máy hiện sóng mang nhiệm vụ hiển thị đồ thị của tín hiệu thời gian điện áp và cường độ sáng.

    Đặc điểm của máy được thiết kế màn hình LCD với độ chi tiết sắc nét cao. Trang bị có tốc độ truyền tải tối đa từ 30MHz – 125MHz cùng cvới vận tốc lấy dòng 250ms/s – 1GS/s. Với các chức năng đa dạng khác như Pass/ Fail, Add/Remove và menu đo lường người dùng.

    vật dụng được phân mẫu thành máy hiện sóng số và máy hiện sóng tương đương. Ở mỗi mẫu máy thường có những đặc điểm khác nhau như:

    • máy hiện sóng số: có nhiệm vụ chuyển đổi điện áp thành thông tin số để tái cấu trúc thành dạng sóng được hiển thị trên màn hình.
    • máy hiện sóng tương tự: Làm việc trực tiếp với điện áp nhằm mục đích đo điện áp để dòng electron di chuyển thông qua màn hình trang bị.
    Trong lĩnh vực nghiên cứu về những trang bị điện tử viễn thông, Máy Oscilloscope đặc biệt trọng yếu sử dụng để đo các dạng tín hiệu và xung dao động của không khí. Bên cạnh ấy, vật dụng còn mang khả năng đo về vật lý, âm thanh, áp lực cơ khí, áp suất, ánh sáng và bao gồm cả nhiệt độ.

    Nguyên lý hoạt động Oscilloscope

    [​IMG]

    Máy Oscilloscope được hiển thị bằng các ký hiệu khác nhau bao gồm trục Y, trục X và trục Z. Trong ấy, trục Y thể hiện điện áp đồng thời trục X biểu diễn thời gian và trục Z hiển thị cường độ hoặc ánh sáng. Với thông số này, anh em chắc chắn căn cứ vào để xác định thông số cần thiết lúc lắp ráp và sửa chữa trang bị điện tử.

    thiết bị mang khả năng xác định những giá trị thời gian và điện áp trên tín hiệu cụ thể nhằm tính toán các tín hiệu dao động bao gồm thành phần lỗi làm cho méo tín hiệu. Trang bị giúp nhận dạng những tín hiệu đơn giản như tín hiệu xung vuông, răng cưa, xung hình sin tới những tín hiệu khó hơn là hình và tiếng.

    Công dụng Máy Oscilloscope

    Máy Oscilloscope không những áp dụng trong lĩnh vực viễn thông mà còn ứng dụng nhiều với nhiều mục đích khác. Nó có tác dụng kiểm tra hình dạng của một tín hiệu theo thời gian bằng giải pháp kiểm tra hình dạng cần quét xem có giống với thiết bị ban đầu hay không? Đồng thời trang bị còn giúp so sánh và đo lường những nguồn tín hiệu bằng việc kiểm tra dạng sóng bất kỳ và cho phép cung cấp số đọc.

    bên cạnh ấy, thiết bị giúp sửa chữa mẫu ampli bị nhiễu, tivi mất nguồn, nguồn ko ổn định,…và chắc chắn kiểm tra các vật dụng khác. Đặc biệt, máy hiện sóng còn tính toán tần số của tín hiệu dao động báo hiệu lỗi khiến méo dạng sóng.

    >>> tìm hiểu biết thêm về vật dụng vòng bi

    Hướng dẫn sử dụng oscilloscope đơn thuần, hiệu quả

    khi sử dụng máy hiện sóng sẽ không khó nhưng để sử dụng thành thạo buộc phải nắm rõ một số thuật ngữ, thông số đính kèm trên trang bị. Đây là 1 số quy định cơ bản áp dụng cho các trang bị chuyên ngành trong đo đạc.

    Thiết lập cơ bản trước khi sử dụng máy hiện sóng?

    [​IMG]

    Việc thiết lập trạng thái cơ bản sẽ giúp anh em thu về kết quả đo đạc một cách chính xác nhất. Đồng thời đảm bảo rằng điện áp đầu vào đạt chuẩn và điều chỉnh đúng những công tắc và nút điều khiển như sau:

    • Công tắc Power cần ở trạng thái Off.
    • Nút Inten cần đặt giữa, sử dụng để điều chỉnh độ sáng của điểm hoặc tia.
    • Nút Focus cần đặt giữa, sử dụng với mục đích chỉnh độ nét của màn hình hiển thị.
    • Nút Ver mode, Source thì anh em nên tìm kênh CH1.
    • Nút Alt/chop, Chi2 inv, Trig.alt nên nhấn nhả ra nhằm hiển thị kênh luân phiên.
    • Volts/div điều chỉnh ở mức 0.5V/div.
    • Variable chỉnh độ nhạy nút tới vị trí Cal và nút Swp.var cũng tương tự.
    • AC-GND-DC chỉnh sang trạng thái GND với chức năng khuếch đại đọc tín hiệu vào.
    • Slope điều chỉnh về hướng có kí hiệu (+).
    • Trigger mode chuyển sang chế độ auto.
    • Time/div nên đặt khoảng thời gian quét là 0.5ms/div.
    • Position hãy thiết bị nút ở giữa, với nhiệm vụ điều chỉnh vị trí của tia theo chiều ngang.
    • X10 đặt ở chế độ nhả ra, dùng để phóng đại 10 lần.
    >>> Xem thêm thiết bị phân tích ắc quy chính hãng

    cách dùng cơ bản máy hiện sóng

    • B1: Bật công tắc nút Power để đèn LED sáng lên rồi đợi tầm khoảng 60 giây. Giả dụ tia xuất hiện trên màn hình thì anh em đã triển khai chính xác hoặc ví như ko thấy thì anh em có thể xem là những thiết lập trên.
    • B2: Vặn nút Focus Inten đồng thời để vừa điều chỉnh độ sáng vừa chỉnh độ nét màn hình.
    • B3: Chỉnh nút Trace Rotation và Position sao cho tia ở đường ngang trung tâm, đồng thời nối que đo vào đầu kênh CH1 và 2 Vp-p Call.
    • B4: Chỉnh công tắc AC-GND-DC sang trạng thái AC, lúc này màn hình bắt đầu hiển thị sóng trên ấy.
    • B5: Chỉnh nút Focus nếu muốn quan sát ảnh chi tiết, chỉnh nút Volts/Div thì sóng sẽ rõ hơn và chỉnh Time/Div chắc chắn đến các địa điểm khác.
    • B6: Chỉnh nút Position để chắc chắn đọc được điện áp cần đo bao gồm cả trị số thời gian.
     

Chia sẻ trang này

Loading...