63 Stravel

Cách đặt mục tiêu và hoàn thành nó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Maianhplus1, 7 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Q1. TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 451 Đọc
  1. Maianhplus1

    Maianhplus1 Member

    CÁCH ĐẶT MỤC TIÊU VÀ HOÀN THÀNH NÓ

    1. Viết các mục tiêu ra. Robin đã phát biểu trong sách “Family Wisdom from The Monk Who Sold His Ferrari” của ông rằng: “những gì được viết ra, là những gì sẽ được hoàn thành”. Viết ra mục tiêu sẽ giúp ghi dấu chúng vào ý thức của bạn và nâng cao nhận thức của bạn đối với mục tiêu mình đã đề ra.
    2. Xem lại các mục tiêu mỗi ngày. Nếu bạn không biết đánh giá chúng thì bạn cũng không thể làm chủ các mục tiêu của mình được. Sẽ là vô nghĩa nếu bạn chỉ xem xét lại các mục tiêu này mỗi quý trong năm. Chìa khóa để thành công là bạn phải làm điều đó mỗi ngày – dù chỉ với 5 phút thôi. Nhờ vậy, các mục tiêu được đánh giá liên tục và bạn có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời. Robin đã lên tiến trình xem xét mục tiêu từ 1-10 trong 1 ngày. Điều này giúp ông ấy nhận thức rõ ràng về những gì cần làm trong ngày hôm đó và những gì cần phải được cải thiện.
    3. Chia sẻ với người khác về các mục tiêu của mình. Hãy thành lập một “nhóm làm chủ tư duy” bằng cách liệt kê ra nhưng người bạn tâm giao để gặp gỡ mỗi tuần và chia sẻ về mục tiêu, ước mơ và thảo luận về các chiến lược, nhiệm vụ.
    4. Hãy sống bằng trí tưởng tượng. Dành ra 5 phút mỗi sáng để khắc ghi tầm nhìn về một tương lai tươi sáng – đó là khi bạn đã đạt được toàn bộ các mục tiêu – hãy sắp xếp những hình ảnh này thành một cuốn phim trong trí tưởng tượng của bạn. Tất cả sẽ được nhắc đi nhắc lại 2 lần: lần đầu tiên là trong đầu bạn và lần thứ 2 là khi chúng trở thành hiện thực.
    5. Làm một “cuốn sổ ước mơ”. Vào một buổi chiều, hãy ra khỏi bốn bức tường và mua 10 cuốn tạp chí. Hãy chắc chắn là 10 cuốn tạp chí này thuộc các chủ đề khác nhau, có thể là về kiến trúc nhà cửa, những vật dụng dễ thương, ….một vài cuốn về sức khỏe gia đình, về những nhà lãnh đạo, hoặc những người năng động, tràn đầy sức sống.
    Sau đó hãy cắt những bức hình tác động mạnh mẽ đến bạn, có thể làm đại diện cho ước mơ của bạn. Cuối cùng dán chúng vào một cuốn tập. Dưới mỗi bức hình hãy viết về mục tiêu của mình, vì sao nó quan trọng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không đạt được nó và một deadline cụ thể để bạn phải hoàn thành. Cách này đã thực sự hiệu quả với rất nhiều người.

    Xem thêm: Sách tóm tắt
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...