63 Stravel

Cách chữa đau vai gáy bằng lá lốt hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hangmy99, 30 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 243 Đọc
  1. hangmy99

    hangmy99 Member

    Theo ghi nhận từ tài liệu y học cổ truyền thì lá lốt chính là thảo dược vị cay và hơi nồng cùng tính ấm. Thảo dược này giúp phát huy được các công dụng tuyệt vời như ôn trung, hạ khí, tán hàn, chỉ thống… Do vậy có thể đáp ứng tốt triệu chứng liên quan đến tình trạng đau vai gáy. Đặc biệt khi mà cơn đau xuất hiện bởi nhiễm lạnh hoặc là do tiết trời thay đổi.

    Ngoài ra các nghiên cứu từ y học hiện đại cũng đã nhấn mạnh rằng các thành phần trong lá lốt giúp mang lại nhiều tác dụng hỗ trợ chữa đau vai gáy. Điển hình có thể kể đến như là tinh dầu, ancaloit, benzylaxetat… Nó sẽ giúp giảm đau đồng thời khám viêm vô cùng hiệu quả cũng như thúc đẩy tuần hoàn máu và giải phóng rễ dây thần kinh bị chèn ép.

    VẬY CHỮA ĐAU VAI GÁY BẰNG LÁ LỐT NHƯ THẾ NÀO?
    Chúng ta có thể áp dụng một số cách thức chữa đau vai gáy bởi lá lốt, điển hình có thể điểm qua như:

    [​IMG]


    1. Dùng lá lốt chườm ấm với muối biển
    Dùng lá lốt với muối biển chườm ấm sẽ nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau vai gáy. Chính nhiệt độ ấm nóng thúc đẩy tuần hoàn máu đồng thời giải phóng những rễ dây thần kinh cũng như mô cơ bị chèn ép. Qua đó giúp cho đốt sống cùng gân cơ tại vùng cổ được thư giãn và làm giảm khó chịu, đau nhức vô cùng hiệu quả.

    Với muối ngoài công dụng chống viêm còn giúp sát trùng, đưa thuốc khác đi vào kinh lạc. Khi kết hợp với lá lốt còn giúp các thành phần hoạt chất bên trong lá lốt có thể phát huy tối đa dược tính của nó.

    Bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá lốt cùng với 1 ít muối biển, đem lá lốt ngâm chung với nước muối loãng khoảng 5 phút sau để lại cho sạch rồi ráo. Tiếp đến cho chảo vào sao nóng với muối biển ở lửa nhỏ. Dùng miếng vải mỏng bọc hỗn hợp thuốc lại rồi chườm lên vùng đau vai gáy khoảng 20 phút.


    2. Chữa đau vai gáy bằng lá lốt và rượu nóng
    Vì rượu có tính ấm nóng do vậy nó được dùng phổ biến để khắc phục đau nhức vai gáy. Phương pháp này phù hợp nếu đau vai gáy vì sai tư thế, ngồi nhiều, mang vác nặng, nằm gối quá cao hoặc cúi đầu khi làm việc… trong thời gian dài. Nó đều là các hoạt động làm cho đốt sống cổ cùng khớp vai bị chèn ép và gây ra tắc nghẽn mạch máu khiến co cứng, bị ứ trệ kinh mạch.

    Chỉ cần giã lá lốt cùng rượu nóng đắp sẽ đưa nhiệt vào trong xương khớp, mạch máu cùng với dây thần kinh. Ngoài việc giảm đau thì nó còn tăng cường quá trình lưu thông khí huyết đồng thời giải phóng ứ trệ để hạn chế ê mỏi, tê cứng.

    Bạn hãy dùng 1 nắm lá lốt tươi rồi đem ngâm với nước muối loãng trong thời gian khoảng 5 phút. Tiếp tục rửa lại vài lần sao cho sạch rồi để cho ráo nước, cho lá lốt vào cối giã nát sau đó trộn chung với 1 ít rượu nóng. Hãy dùng bã cho vào túi vải chườm sau đó đắp lên vùng cổ vai gáy, thực hiện khoảng 3 đến 4 lần một ngày.

    [​IMG]


    3. Chữa đau vai gáy bằng lá lốt bằng cách uống
    Đây chính là mẹo đơn giản giúp khắc phục vai gáy bị đau nhức. Ngoài ra giải pháp này còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như là giúp giải phóng ứ trệ, cải thiện tuần hoàn máu và thông kinh hoạt lạc.

    Nhưng cách này chỉ phù hợp với người bị đau nhức vai gáy nếu thời tiết chuyển sang lạnh. Nó sẽ làm giảm co cứng đốt sống cũng như cải thiện chức năng vận động. Nhờ việc máu lưu thông tốt cũng như giải phóng rễ dây thần kinh bị chèn ép giúp cho việc quay đầu, cổ càng thêm dễ dàng.

    Chúng ta chỉ cần dùng từ 20 đến 30g lá lốt tươi hoặc dùng từ 7 đến 10g lá lốt khô thay thế. Tiếp đến ngâm thảo dược vào trong chậu nước muối loãng 1 lúc và rửa lại vài lần cho sạch. Cho vào nồi thêm 500ml nước, đun sôi từ 10 đến 15 phút bằng lửa nhỏ là được.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-cach-chua-dau-vai-gay-bang-la-lot.html

    Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu
     

Chia sẻ trang này

Loading...