63 Stravel

Cách chọn nấm linh chi chất lượng tốt

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Siêu thị y tế Medimart, 23 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, quận 11, TP. HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 358 Đọc
  1. Nấm linh chi mọc tự nhiên và ở trong giai đoạn chuẩn bị hoặc đang phát tán bào tử được đánh giá là loại tốt nhất, có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Tuy nhiên, môi trường này lại chưa được kiểm soát triệt để về độ an toàn, nấm dễ bị nhiễm chì, nhiễm độc gây biến đổi thành phần khó lường.

    Nếu không có điều kiện mua loại nấm tự nhiên này, bạn hãy chọn mua nấm được trồng tại các vườn đảm bảo quy trình sản xuất khoa học và đảm bảo vệ sinh. Kiểm tra chất lượng của nấm bằng cách dùng tay ấn mạnh vào mặt nấm xem có rắn và chắc không, mặt cắt của cuống nấm xem có mịn không, bề mặt nấm có phủ lớp bột mịn màu nâu (bào tử nấm) không. Nếu phát hiện mặt trên của nấm bóng loáng, có màu nâu xỉn, mặt dưới có nhiều đốm loang lổ, ố xanh vàng thì không nên chọn.
    Nếu mua nấm linh chi sấy khô, bạn nên chọn những loại nấm được sấy ở nhiệt độ từ 50 - 55 độ C, có độ ẩm khoảng 12% (nếu nhiệt độ cao hơn sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong nấm). Gõ phần mặt dưới của 2 cây nấm vào nhau, nếu độ ẩm của nấm thấp thì sẽ phát ra tiếng kêu đanh và giòn.

    Nấm linh chi “xịn” có mùi thơm đắng rất đặc trưng, gần giống với mùi thuốc bắc, dù để lâu cũng không bị mối mọt, mốc. Nước đun nấm có vị đắng, hơi nồng dễ chịu, nhưng đun nhiều lần thì cảm giác đắng sẽ bớt đi, khi uống gần hết sẽ cảm nhận được vị chua chua.
     

Chia sẻ trang này

Loading...