63 Stravel

Cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả, không nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi Phuongnheee, 10 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      25 Lê Sao , Phường Phú Thạnh , Quận Tân Phú,Tphcm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 424 Đọc
  1. Phuongnheee

    Phuongnheee New Member

    Làn da sẽ lão hóa từ năm 20 tuổi gây ra các đốm tàn nhang gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt, nên việc trang bị cho mình cách phòng tránh là vô cùng cần thiết. Để khắc phục điều đó, hãy cùng mình tìm hiểu cách chăm sóc da mặt bị nám qua bài viết dưới đây nàng nhé <3.
    [​IMG]
    cách chăm sóc da mặt bị nám
    Nguyên nhân, biểu hiện da mặt bị nám tàn nhang
    Da mặt bị nám tàn nhang là tình trạng da mặt xuất hiện các mảng màu nâu hoặc xám và những đốm tròn, phẳng có kích thước nhỏ. Các đốm này sẽ phát triển thêm nếu tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời. Nguyên nhân gây nên tình trạng bị nám tàn nhang có hai yếu tố: yếu tố di truyền và yếu tố tác động từ bên ngoài như: ánh sáng mặt trời, chế độ chăm sóc da, quá trình sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, đúng loại.

    Cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang giúp mờ nhanh
    1. Tẩy tế bào chết thường xuyên
    Tẩy tế bào chết là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang và mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Khi bạn thường xuyên tẩy các tế bào chết sẽ tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da mặt, sản phẩm trị nám thâm nhập sâu vào da và thúc đẩy nhanh quá trình giúp mờ tàn nhang và nám trên da mặt. Hơn thế nữa, tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp loại bỏ một số sắc tố da hư tổn rồi từ đó có thể giảm thiểu được nám tàn nhang, làn da trở nên sáng mịn, khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

    Để có thể loại bỏ được các tế bào chết bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như bơ, dâu tây hay dưa chuột hoặc có thể sử dụng mặt nạ làm từ bột yến mạch. Đây đều là những chất chứa một lượng oxy hóa cao giúp làn da loại bỏ được các tế bào chết, kích thích hình thành của các tế bào da mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các thức này 1 – 2 lần mỗi tuần, nếu tẩy tế bào chết quá nhiều lần sẽ khiến làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và bụi bặm.

    2. Làm sạch da mặt tối đa
    Làm sạch da mặt tối đa là một trong những bước, cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang. Đây là bước khởi đầu và quan trọng nhất vì đa số chị em phụ nữ phái đẹp và kể cả cánh nam giới cũng đều mắc sai lầm là thường xem nhẹ và bỏ qua bước này. Thế nhưng, da mặt không được rửa sạch là một trong những nguyên nhân gây nên da mặt bị nám tàn nhang và hàng loạt các vấn đề về da mặt.

    Hơn thế nữa, làm sạch da mặt tối đa giúp loại bỏ bụi bặm, không khí ô nhiễm bám vào làn da, giúp loại bỏ những độc tố gây hại, những nguyên nhân gây nổi mụn, tàn nhang ảnh hưởng đến da mặt. Việc làm sạch da mặt hằng ngày sẽ là tiền đề cho bạn để sử dụng những chiếc mặt nạ thiên nhiên, hay kem dưỡng da, kem chống nắng và bạn nên làm sạch da mặt ngày 2 lần sáng tối.

    Bạn nên sử dụng nước tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt làm sạch làn da để có thể loại bỏ thật sự hết những cặn trang điểm và bụi bặm bám vào. Đối với sữa rửa mặt thì mọi người nên sử dụng loại tạo ít bọt , độ pH luôn ở mức cân bằng và đừng sử dụng loại sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng sẽ khiến da bị bào mòn.

    3. Dưỡng ẩm cho da
    Da mặt lúc nào cũng cần giữ một độ ẩm nhất định, mặc dù bạn thuộc type người da dầu hay da khô. Giữ độ ẩm cho da cũng được xem là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang hiệu quả. Giữ độ ẩm cho da sẽ giúp cho da mặt không bị khô, trở nên mát mẻ và mịn màng hơn, cấu trúc trong làn da sẽ không dễ dàng bị phá vỡ, ngăn ngueaf quá trình oxy hóa và hình thành nếp nhăn. Nếu làn da của bạn thiếu độ ẩm sẽ tạo điều kiện nám tàn nhang hình thành và phát triển khá nhanh.

    Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên uống đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể để giúp cho làn da có một độ ẩm nhất định. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm cho làn da mặt của mình hoặc sử dụng một số loại mặt nạ có tinh chất từ thiên nhiên, tinh dầu tự nhiên giúp làn da mịn màng, giữ nước.

    3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

    Ánh nắng mặt trời được xem là một trong những yếu tố hàng đầu gây ra các vấn đề về sắc tố, trong đó có tình trạng da mặt bị nám tàn nhang. Nếu bạn là người thường xuyên phải ở ngoài nắng hay đi ra ngoài, da mặt rất dễ bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các gốc tự do sẽ hình thành làm tăng nguy cơ tàn nhang. Không những thế, ánh sáng mặt trời có thể gây ra những tổn hại sâu bên trong da, khiến làn da cháy sạm, dễ bị lão hóa và có nguy cơ bị ung thư da. Do đó, bạn cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời bằng cách:

    Mỗi khi ra đường, bạn nên sử dụng đồ bảo vệ, che chắn cơ thể ngăn chặn sự tiếp xúc giữa da với ánh sáng mặt trời. Bạn đừng quá chủ quan về làn da của mình, hãy tập dần thói quen ra đường mặc áo khoác, đội mũ che nắng, mang khẩu trang, mặc quần áo dài tay. Và quan trọng hơn hết là những thiết bị che nắng ấy cần được thông thoáng và dễ thấm hút.

    Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài hoặc hoạt động ngoài trời. Kem chống nắng sẽ giúp da mặt bạn chống chọi lại các tia UV, hạn chế sự tổn thương trên da mặt và ngăn ngừa tình trạng nám da tàn nhang. Bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có SPF lớn hơn 30 để ngăn chặn sự tấn công mạnh mẽ của ánh sáng mặt trời.

    4. Bổ sung những dưỡng chất thiếu yếu cho làn da
    Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng giúp làn da của bạn săn chắc, mịn màng, sáng hơn và việc bổ sung chất dinh dưỡng, dưỡng chất thiết yếu cho làn da là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang. Dinh dưỡng là nguồn năng lượng trực tiếp cho cơ thể và quá trình tái tạo của tế bào da, nguồn dinh dưỡng lành mạnh được coi là yếu tố tăng cường hàng rào sức mạnh bảo vệ từ bên ngoài và hạn chế sự xâm nhập nám tàn nhang. Có hai cách bổ sung năng lượng và cân bằng hệ miễn dịch cho cơ thể và đẩy lùi nám tàn nhang:

    5. Cung cấp dưỡng chất từ bên trong

    Cung cấp dưỡng chất từ bên trong là bổ sung dinh dưỡng thông qua con đường ăn uống. Chúng ta sẽ bổ sung trực tiếp cho cơ thể nguồn năng lượng dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin từ rau xanh, trái cây, nước ép nhằm đẩy lùi và ngăn chặn da mặt bị nám tàn nhang. Dinh dưỡng nạp vào sẽ giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố bên trong và giúp cho làn da khỏe mạnh, có thể kháng cự và chống chọi với các tế bào da bị lão hóa.

    6. Bổ sung năng lượng từ bên ngoài
    Bổ sung năng lượng từ bên ngoài giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang trên bề mặt da, giúp cho làn da sáng mịn, mịn màng bằng cách sử dụng những mặt nạ từ thiên nhiên nhue mặt nạ đu đủ, mặt nạ chuối, mặt nạ dưa leo, mặt nạ cà rốt, dâu tây,… Những chiếc mặt từ trái cây này giúp làn da giữ ẩm nhưng độ hiệu quả không cao vì nó không thể làm mất đi gốc tàn nhang ẩn sâu bên trong cơ thể nên việc tái phát rất dễ xảy ra.

    7. Chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi
    Chế độ sinh hoạt không hợp lý, tình trạng căng thẳng mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong cơ thể và gây ra những vấn đề về da mặt như mụn, nám tàn nhang xuất hiện. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng tàn nhang, bạn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý, hạn chế và tránh căng thẳng mệt mỏi trong cơ người, không được có lối sống buông thả, sinh hoạt không lành mạnh.
    • Bạn không nên thức quá khuya đến 1 – 2h sáng, nên ngủ sớm trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 8 tiếng đồng hồ một ngày.
    • Không nên sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện, các chất chứa cồn như bia, rượu, thuốc lá,… vì đây được cho là những nguyên nhân khiến cơ thể tiếp nhận những độc tố gây hại, ảnh hưởng đến da mặt và phát sinh vấn đề nám tàn nhang.
    • Thường xuyên vận động cơ thể, tập thể dục để giúp cho các tế bào thần kinh dưới da hoạt động tốt tiết ra các hormone tích cực, loại bỏ yếu tố tiêu cực và giúp cho chúng ta có một sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh.
    • Hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử, truyền hình như tivi, máy tính, điện thoại,…
    • Giữ tinh thần thoải mái, lối sống lạc quan, giải tỏa những lo âu, mệt mỏi bằng cách tâm sự, viết nhật ký, ngồi thiền, đi du lịch và làm những điều mình thích.
    8. Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

    Sử dụng mỹ phẩm đúng loại, đúng cách cũng được xem là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang hiệu quả. Việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, đúng loại sẽ khiến da mặt trở nên tổn thương và khiến cho nám tàn nhang xuất hiện không ngừng. Hơn thế nữa, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách khiến cho da nhanh lão hóa, dễ bị tác động bởi ánh sáng mặt trời. Do đó, bạn cần thận trọng trong quá trình sử dụng mỹ phẩm da mặt và tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia về sản phẩm cũng như mức độ phù hợp của làn da.
    Trên đây là tổng hợp các cách chăm sóc da mặt bị nám, hi vọng nàng sẽ có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc làn da tốt nhất, như ở trên mình có đề cập thì việc sử dụng mỹ phẩm đúng cách là 1 trong những điều quan trọng nên đặt biệt quan tâm, vì khi chúng ta sử dụng những sản phẩm nào lên mặt thì cũng nên chú ý và sử dụng mỹ phẩm tốt nàng nhé. Để tham khảo sản phẩm sang-xịn-mịn lại an toàn thì mình recommend các nàng nên tham khảo mỹ phẩm eucerin là dòng dược mỹ phẩm của Đức có xuất xứ rõ ràng, nên các nàng không cần lo nhé
    Xem thêm:
    Review tinh chất trị mụn Eucerin ProAcne Solution Super Serum 30ml có tốt hay không?
     

Chia sẻ trang này

Loading...