63 Stravel

Các vấn đề về thần kinh và các tình trạng khác

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 2 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Còn chỗ
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 244 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Trong những trường hợp khác, vấn đề lác ở chó là do vấn đề về thần kinh. Ngoài các bệnh qua trung gian miễn dịch hoặc thậm chí là tình trạng di truyền. Tức là nó truyền từ cha mẹ sang con cái.
    Vì vậy, trong số những tình trạng chó lé này có liên quan đến rối loạn chức năng của hệ thần kinh trung ương. Ngoài hội chứng tiền đình ở chó (nghiêng đầu), viêm cơ (do chấn thương, tai nạn hoặc nhiễm trùng) và các khối u ở vùng mắt.
    Viêm cơ là một bệnh miễn dịch gây viêm ở cơ mắt. Do sự xâm nhập của các tế bào viêm trong khu vực, con chó có thể mắc phải vấn đề này.
    Tuy nhiên, khi di truyền, bệnh lác ở chó có thể do cơ trực tràng giữa hình thành kém. Tức là thông qua sự phát triển của mô sợi ảnh hưởng đến chuyển động của mắt.
    Tai nạn ở nhà và trong khi vui chơi cũng có thể gây ra bệnh lác ở chó. Đặc biệt khi xảy ra chấn thương ở đầu và mắt, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ.
    Triệu chứng của chó bị lác mắt
    Các triệu chứng của chó lác có liên quan đến cách vận động của chúng. Nghĩa là, bạn có thể kiểm tra các điều kiện này trong khi quan sát các trận đấu. Hơn nữa, cũng hãy quan sát khi con chó mặt đối mặt với bạn.
    Bằng cách này, hãy chú ý xem chuyển động của mắt có theo các hướng khác nhau hay không. Tức là xem chúng có theo dõi các vật thể trong môi trường hay không.
    Nhưng một điểm quan trọng khác có thể chỉ ra bệnh lác ở chó là cách nó tương tác. Đó là hành vi vụng về trong khi chơi game hoặc sinh hoạt hàng ngày.
    Những chú chó lé mắt có thể bị coi là “vụng về”. Rốt cuộc, chúng liên tục va chạm vào các đồ vật, đồ đạc trong môi trường.
    Chẩn đoán chó lác
    Chẩn đoán bệnh lác ở chó là rất quan trọng để điều trị những khó chịu có thể xảy ra mà bệnh lác có thể gây ra cho thú cưng.
    Do đó, bước đầu tiên là lên lịch hẹn với bác sĩ thú y khi bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở mắt chó.
    Nhưng hãy nhớ rằng bệnh lác có thể được nhận thấy ngay từ giai đoạn chó con. Nghĩa là, nó có thể là yếu tố di truyền hoặc không.
    Vì vậy, để hiểu rõ hơn về sức khỏe và thể trạng của động vật, bác sĩ thú y cần phải hành động. Nghĩa là tiến hành kiểm tra lâm sàng hoặc kiểm tra con chó chi tiết hơn.
    Khi kiểm tra toàn diện con chó này, có thể xác định được các bệnh về mắt và thần kinh liên quan. Ngoài các yếu tố chỉ ra khả năng di truyền của bệnh lác.
    Điều trị cho chó bị lác mắt
    Việc điều trị chó lác có liên quan đến phúc lợi động vật. Nghĩa là, trong trường hợp bệnh, bác sĩ thú y sẽ đề xuất các phương pháp điều trị giúp giảm bớt hoặc điều trị các triệu chứng khó chịu ở thú cưng.
    Vì vậy, đối với những người muốn biết cách khắc phục bệnh lác ở chó, nhiều bác sĩ thú y không khuyến khích phẫu thuật chỉnh sửa do những rủi ro có thể mang lại cho chó.
    Tuy nhiên, khi bệnh lác ảnh hưởng đến khả năng vận động của chó thì có thể phải hành động. Nghĩa là, với một số huấn luyện và trị liệu, con vật có thể thích nghi với tình trạng của nó. Vì vậy, anh ấy không cần phẫu thuật vì mục đích thẩm mỹ.
    Có thuốc chữa một số bệnh. Nhưng nó phụ thuộc vào thời gian chẩn đoán. Nhờ đó , mắt của chú chó trở lại bình thường.
    Vì vậy, bạn cũng sẽ có thể nhìn nhận tình trạng bệnh bằng con mắt quan tâm hơn. Suy cho cùng, chú chó mắt lác chính là vật quyến rũ của thú cưng của bạn!
    Bệnh lác ở chó và sức khỏe
    Bệnh lác ở chó và tình trạng sức khỏe của chó có liên quan riêng đến tình trạng lâm sàng của mỗi con chó. Nghĩa là, tùy theo nguyên nhân của vấn đề, chú chó con sẽ có một cuộc sống bình yên.
    Tuy nhiên, không giống như con người, trong hầu hết các trường hợp bệnh lác đều gây khó chịu. Ví dụ, nhìn đôi.
    Song thị là hiện tượng nhìn đôi, mỏi mắt, đau đầu và các vấn đề khác.
    Nhưng khi bệnh lác ảnh hưởng đến cơ thẳng trong ở chó thì hình ảnh lâm sàng sẽ bình tĩnh hơn.
    Rốt cuộc, chú chó con có thể thực hiện các hoạt động của mình một cách bình thường.
    Về mặt thẩm mỹ, bệnh lác ở chó có thể coi là một nét duyên dáng. Rốt cuộc, đó là một chi tiết dễ thương cho thú cưng.
    Khó khăn của chú chó lác mắt
    Trong một số trường hợp, con chó lác mắt gây khó khăn cho thị giác. Tức là nó ảnh hưởng đến các hoạt động của bạn trong suốt cuộc đời.
    Vì vậy, bệnh lác có thể được điều trị trong suốt cuộc đời của chó. Cải thiện thị lực hoặc làm cho thú cưng thích nghi với tình trạng của nó trong trường thị giác.
    Một trong những khó khăn mà chó lác phải đối mặt là khả năng nhìn bằng hai mắt. Tức là chó con không thể sử dụng một mắt của mình để tập trung vào một vật thể. Điều này làm cho tầm nhìn ba chiều thông thường của bạn trở nên khó khăn.
    Ví dụ, trong trò chơi, con chó lác có thể gặp khó khăn trong việc xác định không gian. Ngoài việc khó đánh giá khoảng cách và do đó va chạm vào các vật thể trên đường đi.
    Những giống dễ bị lác
    Không có quy tắc nào khi nói đến bệnh lác ở chó. Tuy nhiên, một số giống dễ mắc phải tình trạng này.
    Những con chó đầu ngắn như Shih Tzu , Pugs, French Bulldogs và Boston Terrier có mõm phẳng hơn. Nghĩa là, chiếc mõm này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho tình trạng lác ở chó.
    Nhưng hãy biết rằng không phải con chó nào thuộc giống chó này cũng sẽ mắc phải tình trạng này. Suy cho cùng, bất kỳ con chó nào cũng có thể mắc bệnh lác. Đây là tình trạng di truyền do các bệnh về mắt cũng như tai nạn.
    Hơn nữa, ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời của con chó, nó có thể biểu hiện sự sai lệch này. Có nhiều mức độ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn. Ví dụ như chấn thương dây thần kinh thị giác.
    Xem thêm: cửa hàng thú cưng
     

Chia sẻ trang này

Loading...