63 Stravel

Các triệu chứng của bệnh cúm ch

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 22 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 201 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Triệu chứng có thể khác nhau, tuy nhiên, một số triệu chứng rất phổ biến ở tất cả các con chó:
    Ho nhiều (nghe như bị nghẹn)
    Hắt xì
    Thiếu thèm ăn
    Thay đổi hành vi (thờ ơ)
    Sốt
    Chảy nước mũi
    Khi bạn nhận thấy những triệu chứng này, hãy đưa chó con của bạn đến bác sĩ thú y. Đừng ngần ngại quá nhiều. Yêu cầu xét nghiệm, bao gồm chụp X-quang máu và phổi. Bằng cách này, bạn sẽ bắt đầu điều trị và đảm bảo rằng con chó không tiến triển thành bệnh nghiêm trọng hơn như viêm phế quản ở chó.
    Sự đối đãi
    Việc điều trị bệnh cúm chó cũng tương tự như việc điều trị bệnh cúm ở người. Bác sĩ thú y sẽ kê đơn thuốc để tăng cường hệ thống miễn dịch cho chó, cũng như các loại thuốc giúp giảm đau khẩn cấp hơn như ho, chảy mủ và sốt.
    Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng hoặc cụ thể hơn, thuốc có thể chuyển thành thuốc kháng sinh và thuốc tiêm tĩnh mạch. Việc nhập viện chỉ được chỉ định cho những trường hợp thực sự nặng hơn.
    Ở nhà, điều thú vị là quan sát môi trường và thói quen để tránh sự phát triển của bệnh cúm chó. Nếu nhà bạn thông thoáng và có xu hướng lạnh hơn, hãy giúp chó thoải mái hơn trong môi trường ấm áp hơn, trên giường hoặc bằng chăn và quần áo. Đối với ngôi nhà ấm áp hơn, chỉ cần để ở nơi ấm cúng, sạch sẽ, thoáng mát – tránh bụi và cát là đủ.
    Đảm bảo trẻ có đủ nước và chế độ ăn giàu dinh dưỡng vào đúng thời điểm. Ngoài ra, hãy chú ý đến chất thải trong nước tiểu của bạn trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào không giải thích được.
    Nếu mọi thứ được thực hiện chính xác, xu hướng là con chó sẽ ổn trong thời gian ngắn!
    Viêm phế quản chó
    Trong một số trường hợp, các triệu chứng cúm – hoặc vi-rút lưu hành gần đó – mạnh đến mức dẫn đến viêm phế quản ở chó. Trong trường hợp này, bệnh tồn tại lâu hơn trong cơ thể chó và do đó việc điều trị lâu hơn và cẩn thận hơn.
    Vì vậy, cần phải yêu cầu chụp X-quang khi đến gặp bác sĩ thú y. Thông thường, nó có thể được coi là một bệnh cúm đơn giản, tuy nhiên, khi kiểm tra các xét nghiệm, có thể nhận thấy tình trạng viêm ở phế quản của động vật, vốn là đặc điểm của bệnh viêm phế quản.
    Các triệu chứng của viêm phế quản khá giống với bệnh cúm, đặc biệt là về ho (trong trường hợp này sẽ rất lặp đi lặp lại và dữ dội).
    Điều trị viêm phế quản bằng thuốc kháng sinh và các loại thuốc ho và miễn dịch khác.
    Phòng ngừa bệnh cúm chó
    Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh cúm ở chó và sự tiến triển của nó là tiêm vắc xin và duy trì lối sống lành mạnh với hệ thống miễn dịch của chó được tăng cường. Bằng cách này, con chó sẽ được bảo vệ từ mọi phía - về mặt tổng hợp và hữu cơ.
    Để đảm bảo hệ thống miễn dịch tốt, bạn có thể - ngoài việc cho chó ăn uống đầy đủ, tập thể dục với chó và đảm bảo rằng chúng có những giờ phút thư giãn và kỷ luật tốt - hãy tìm những lựa chọn thay thế khác như bổ sung vitamin. Tuy nhiên, để làm được điều này, hãy tìm lời khuyên từ bác sĩ thú y. Chỉ có anh ấy mới có thể cho bạn biết loại thực phẩm bổ sung nào lý tưởng cho chú chó cụ thể của bạn.

    Xem thêm: thức ăn chó mèo hcm
     

Chia sẻ trang này

Loading...