63 Stravel

Các thiết bị dùng để đo độ mặn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 1 Tháng ba 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng ba 2023, 0 Trả lời, 204 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Độ mặn được biết tới là hàm lượng muối hoà tan trong nước. Đây là hàm lượng vô cùng trọng yếu vì nó tác động trực tiếp đến sự sống của các sinh vật trong nước. Độ mặn được áp dụng cho việc nuôi trồng thuỷ hải sản. Vậy người ta thường đo độ mặn bằng giải pháp nào? Máy đo độ mặn là gì? Hãy cùng tìm hiểu biết qua bài viết dưới đây nhé!

    Độ mặn là gì?
    Độ mặn là thước đo rất cần thiết nhất của chất lượng nước bởi mỗi sinh vật yêu cầu độ mặn khác nhau. Bất kỳ sự thay đổi tiêu cực nào về độ mặn cũng sẽ có ảnh hưởng lớn. Từ đó gây ra các tác hại tới hệ sinh thái và cho chính sinh vật.

    Độ mặn được ký hiệu là S‰ là tổng khối lượng của các chất khoáng rắn hoà tan có trong 1000g nước. Thường sẽ được hiển thị bằng đơn vị phần nghìn. Độ mặn trong nước sẽ nâng cao dần từ cửa sông đổ ra biển. Vì thế, nước ngọt với độ mặn thấp khoảng 0.6 ppt, nước biển có độ mặn là 35 ppt.

    trang bị đo độ mặn là gì?
    [​IMG]

    vật dụng đo độ mặn là thiết bị đo độ mặn hay độ muối trong những Ứng dụng. Thiết bị được sử dụng đa dạng trong nông nghiệp để đo độ mặn của nước biển, đất trồng… Hay được dùng trong công nghiệp để đo độ mặn của muối, nước mắm… Bởi vậy, việc sử dụng máy đo độ mặn là công việc cực kỳ rất cần thiết đối với đời sống sản xuất hiện nay.

    nguyên do sử dụng máy đo độ mặn của nước?
    Để chớp nhoáng xác định được độ mặn của nước, bạn cần sử dụng tới trang bị đo độ mặn. Máy này được thiết kế vô cùng đặc biệt để thích hợp đo trên nhiều lựa chọn bề mặt. Cụ thể là nước mặt, nước ngầm hay nước thải…

    nguyên nhân sử dụng máy đo để đo độ mặn của nước với rất nhiều, mỗi mục đích dùng cho nhu cầu khác nhau. Vì vậy, bạn nên dùng chúng thật đúng giải pháp và thích hợp.

    >>> Tham khảo thêm dòng sản phẩm vòng bi

    Hướng dẫn đo độ mặn bằng khúc xạ kế
    các khúc xạ kế thời điểm này đều yêu cầu nguồn sáng lúc đo bởi chúng đo nồng độ muối theo chỉ số khúc xạ. Sở hữu 2 mẫu khúc xạ kế được dùng rộng rãi là khúc xạ kế kỹ thuật số và khúc xạ kế cơ học.

    Khúc xạ kế kỹ thuật số
    - Đo được nồng độ muối một cách chính xác nhất. 1 Số chức năng được bổ sung như tự động bù trừ nhiệt độ đối với dòng. Hay chức năng đo chỉ số khúc xạ có máy chuyên dụng phù hợp.

    - biện pháp đo: Nhỏ dòng nước cần đo lên lăng kính vừa đủ. Nhấn phím Start để bắt đầu đo, tiếp đến nhấn Zero để đưa giá trị ban đầu về 0 rồi tiếp tục với những mẫu khác. Lưu ý, bạn bắt buộc kiểm tra độ chính xác của máy đo trước lúc dùng.

    Khúc xạ kế cơ học
    - Là khúc xạ kế được hoạt động theo nguyên tắc ánh sáng có vận tốc thay đổi theo tỷ trọng của môi trường truyền. Lúc đi qua các môi trường, ánh sáng sẽ bị quay đi một góc, tia sáng bị khúc xạ rồi hiển thị trên thang đo.

    - phương pháp đo: Nhỏ giọt nước cất muối lên lăng kính. Lưu ý nước bắt buộc phủ đều bề mặt và không để bọt khí thì kết quả mới chính xác. Đậy nắp trên lăng kính, chỉnh độ thích hợp và đọc kết quả.

    một số giải pháp đo độ mặn hiệu quả nhất
    Ứng dụng rất nhiều trong ngành nông nghiệp, nuôi tôm, quản lý chất lượng thực phẩm và sức khỏe. Một số điểm mạnh đặc biệt như sau:

    • mẫu thiết kế nhỏ gọn, kinh phí thấp và dễ dàng đem đến nhiều loại địa điểm khác nhau.
    • Bút đo độ mặn này cho ra kết quả chớp nhoáng và chính xác với chỉ 1 dòng thử.
    • triển khai đo giá trị của loại rồi chuyển thành giá trị độ mặn theo đường cong chuẩn độ mặn đã được chọn.
    • Thao tác đo: Đặt giọt nước lên cảm biến sao cho giọt nước phủ đầy trên mặt sensor. Lưu ý không để bong bóng để kết quả đo được chính xác. Đọc kết quả đo lúc loại đã ổn định.
    một số chú ý khi sử dụng máy đo độ mặn
    [​IMG]

    Cảnh báo trước lúc sử dụng
    Bạn bắt buộc đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu làm việc. Vì thế sẽ tránh được các tác hại xấu và việc làm sẽ trôi chảy hơn.

    An toàn sử dụng
    Để xa trang bị khỏi tầm tay trẻ em để hạn chế các nguy hiểm đáng tiếc xảy ra. Khi sử dụng ko được để ngập sâu quá vạch cho phép. Không để nước tiếp xúc với phần trên của trang bị để không gây ra hư hỏng. Vệ sinh kỹ lưỡng sau khi đã dùng xong bằng vải mềm hoặc giấy lụa.

    >>> Xem thêm bài viết ưu điểm của máy đo ánh sáng

    Cảnh báo lúc tiến hành đo
    - khi vệ sinh cảm biến của vật dụng đo độ mặn, bạn buộc phải rửa bằng chất tẩy rửa trung tính. Dùng vải mềm hoặc giấy để lau dụng cụ. Làm việc này sẽ cho ra được kết quả chính xác và nhanh chóng hơn.

    - Bạn cần chắc chắn cảm biến không tiếp xúc với bề mặt của cốc đo lúc đang thao tác. Bởi việc tiếp xúc sẽ khiến cho kết quả đo bị sai lệch. Chú ý luôn giữ khoảng cách ít nhất 1cm với thành và đáy cốc đo.

    do vậy, bài viết trên đã cung cấp cho người mua những kiến thức rất cần thiết nhất về vật dụng đo độ mặn. Kỳ vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được thông tin bổ ích
     

Chia sẻ trang này

Loading...