63 Stravel

Các sự vượt trội van chống va đang được cách dùng hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 8 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 357 Đọc
  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Member

    các sự vượt trội van chống va đang được sử dụng hiện giờ. Van chống va là van điều khiển bảo đảm an toàn được thiết kế để bảo vệ khối hệ thống cấp thoát nước kha khá dài bằng phương pháp giảm sự va đập bởi sự đứt quãng đột ngột của gia tốc dòng chảy như khi tắt bơm hay là mất điện đột ngột. Tại trạng thái bước đầu Van luôn đóng, Van được mở một cách nhanh chóng khi nhận thấy áp suất biến đổi được điều hành bởi những công tơ đo áp suất gắn trên van. Van chống va chỉ được đóng khi áp suất trên đường ống quay về trạng thanh bình thường. Vị trí lắp đặt van thường lắp ở ống nhánh and phía trước thường được lắp đặt van cổng.
    Loại van này được lắp đặt để loại bỏ tình trạng gia tăng áp lực đột ngột của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va hay hiện tượng búa nước hình thành bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh. Khi đó gây nên sự lan truyền sóng áp lực thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược sức ép cực cao. Chuỗi sóng sức ép lớn hình thành trong khoảng thời gian ngắn, gây ra hiện thượng tăng áp đột ngột. Nếu không được khác phục, hiện tượng này sẽ gây ra hư hỏng các thiết bị trên hệ thống. Khi đó van chống va sẽ được lắp đặt để loại bỏ hiện tượng này.
    Van được thay đổi để loại bỏ thực trạng tạo thêm sức ép nguy hiểm của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va được gây ra bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh, gây nên sự lan tỏa sóng sức ép thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược áp lực cực cao. Chuỗi sóng áp lực gồm bước ngoặt luân phiên giữa áp lực thấp và cao được tạo nên trong tầm vài giây. Nhiệm vụ của van chống va là làm bớt hiện tượng búa nước trên hệ thống.
    Máy bơm đang hoạt động tự nhiên bị mất điện đột ngột nhưng những cánh bơm vẫn quay do hiện tượng quán tính. Mặc dù gia tốc quay của cánh bơm sẽ bớt, kết Đây là lưu lượng và cột áp bớt theo. Lúc này sự chuyển động của dòng sản phẩm bơm & lưu lượng vẫn theo chiều bình thường. Vì bị mất điện nên chiều cao cột áp đẩy sẽ tiếp tục bớt xuống & cột áp nước tại đường ống sẽ hồi trái lại nếu sức ép cột nước thấp hơn áp lực tĩnh ở đường ống. Lúc này cánh bơm vẫn tiếp tục quay và áp lực hồi ngược ( áp lực nén xuống) sẽ gặp áp lực đẩy của sản phẩm bơm ( sức ép đẩy lên) từ đó sinh ra một chuỗi các sức ép bất cập định & gây ra sự ma sát and xung đột bên phía trong đường ống. Đây được gọi là hiện tượng búa nước hay hiện tượng nước va. Trong Thời điểm áp lực bên trong đường ống ngày càng tăng nhanh chóng and cột áp nước hồi ngược sẽ tạo nên ra một lực tác động nguy hại lên các cánh bơm đang chuyển động làm bớt nhanh gia tốc quay & lưu lượng nước. Vòng quay của cánh bơm tiếp tục bớt. Kế tiếp những cánh bơm ngưng quay, sức ép hồi ngược của cột áp nước sẽ tác dụng cánh bơm & gây nên hiện tượng cánh bơm quay theo chiều Ngược lại.
    [​IMG]
    Hiện tượng búa nước là một làn sóng sốc truyền qua ống dẫn do chuyển đổi lưu lượng đột ngột. Nguyên nhân phổ biến nhất là van đóng quá nhanh, hoặc bơm ngắt hoặc khởi động đột ngột. Điều này gây nên một sóng xung kích bắt đầu trong van hoặc bơm and đi dọc theo đường ống, chuyển đổi tốc độ chất lỏng khi nó đi. Chính là nguyên nhân gây nên áp lực cao. Nếu sóng mạnh & nó đi qua đường ống uốn, sự thay đổi bước sức ép có thể gây ra lực lượng không cân bằng di dời đường ống. Điều ấy đều có làm cho các đường ống bị di dời ra khỏi giá hỗ trợ của nó hoặc truyền tải lực của nó. Sóng sức ép có thể đi xuyên thẳng qua những máy bơm, gây hỏng hỏng cho bơm & hoàn toàn có thể nổ hệ đường ống.
    Khi áp suất gia tăng xảy ra mọi khi chất lỏng bị đẩy nhanh hoặc chậm do bước ngoặt trạng thái bơm hoặc bước ngoặt địa điểm van. Thường làm, áp suất này nhỏ và xác suất thay đổi dần dần, và không thể phát hiện ra hiện tượng búa nước. Tuy nhiên, trong một số tình huống, áp lực tạo nên rất có thể là hàng chục đơn vị áp suất, & lực trên các giá đỡ có thể là nhiều tấn, vượt quá các tham số của chúng. Trong cầu đường ống, thiệt hại hoàn toàn có thể xảy ra. Rủi ro đối với bảo đảm an toàn, gia tài & môi trường là hiển nhiên.
    Búa nước nhẹ rất có thể được phát hiện bằng cách chuyển di đường ống, tiếng ồn và tiếng đập đập. Búa nước nghiêm trọng mang lại hệ trái lớn, có thể đủ lớn để gây nên thiệt hại nghiêm trọng & chỉ rất có thể xảy ra một lần! Những khối hệ thống ống có những đặc trưng hoàn toàn có thể dẫn tới búa nghiêm trọng nên được nghiên cứu bằng phần mềm máy tính xách tay, đặc biệt là nếu các hóa chất độc hại đang được giao vận. Sự hiện diện của nó cũng có thể được bắt gặp nhiều lúc bằng cách mở kinh ngạc những van cứu hộ.
    nhìn tổng thể chẳng thể đề ra những luật lệ đơn giản, không sai lệch để bắt gặp ra tiềm tàng búa nước. Các chương trình laptop chất nhận được mô hình hóa hệ thống đường ống và bất kỳ tiềm tàng nào cho các vấn đề búa nước được nhận ra. Người ta cũng đều có thể dựa vào kiến thức để đưa ra những tính toán giả thiết nhằm nhận ra hiện tượng búa nước. Tuy nhiên, đa phần những khối hệ thống cần phần mềm laptop tốt để làm điều này 1 cách chính xác.
     

Chia sẻ trang này

Loading...