63 Stravel

Các nước châu Á bung cửa đón khách quốc tế 2022

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 11 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 266 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Sau hai năm giậm chân tại chỗ về kinh tế, chính trị cũng như du lịch trong và ngoài nước thì giờ đây các nước châu Á bung cửa đón khách quốc tế đến thăm trở lại trong đó có Việt Nam ta. Thông thương đã lưu thông hoạt động rộng rãi trong và ngoài nước, hàng không và du lịch đã quật dậy sau sau dịch bệnh Covid-19.

    Các chính sách xuất nhập cảnh đã dần trở nên dễ dàng hơn nhưng vẫn ưu tiên sự an toàn cho du khách là trên hết. Các quốc gia mở cửa du lịch đón khách du lịch trở lại vào từ đầu năm nay, việc mở cửa du lịch quốc tế cũng tạo điều kiện cho du khách du lịch cũng như phát triển hàng không, du lịch của các nước trong đó có Việt Nam. Ngành du lịch châu á có những đặc điểm nổi bật nào mà thu hút nhiều du khách đến vậy?

    Các nước châu Á bung cửa đón khách quốc tế
    Chương trình Test & Go của Thái Lan
    Bắt đầu từ đầu tháng 07/2021, xứ sở chùa vàng - Thái Lan đã có những động thái đầu tiên đón du khách trở lại, mở rộng chương trình Sandbox "Hộp cát du lịch" tại đảo Phuket.

    Đồng thời, chính phủ sẽ triển khai thêm chương trình Test & Go với thời gian theo dõi tình trạng sức khỏe ngắn hạn, không cần cách ly nhằm thu hút thêm nhiều du khách.

    [​IMG]

    Về phía hàng không Việt Nam, các đường bay thương mại quốc tế được triển khai lại từ ngày 15 tháng 2, nhiều du khách đã háo hức lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Thái Lan.

    Dựa theo điều kiện tài chính, lịch sử tiêm vaccine cũng như địa điểm du lịch, người dân Việt có thể nhập cảnh Thái Lan theo ba diện Sandbox, cách ly theo thời gian quy định và Test & Go.

    Thái Lan cũng đã tạo điều kiện, nới lỏng quy định hơn bỏ việc xét nghiệm PCR vào ngày thứ 5 của chuyến nhằm tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian thủ tục cho du khách.

    Trước chuyến đi đến xứ sở chùa vàng, du khách cần phải mua Thailand Pass (Thẻ thông hành Thái Lan). Du khách sẽ được miễn visa đến Thái Lan.

    Malaysia mở cửa hoàn toàn từ 1/4
    Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4, Malaysia sẽ "bung cửa" biên giới đón nhận khách du lịch và chuyển sang giai đoạn xem dịch bệnh Covid-19 la bệnh đặc hữu.

    Sau 1/4, du khách quốc tế có kết quả xét nghiệm PCR âm tính và đã tiêm phòng đủ mũi ngừa covid-19 sẽ được nhập cảnh mà không bị cách ly.

    Những điều bắt buộc du khách trước khi khởi hành chuyến bay là thực hiện test PCR trong vòng 48 tiếng và test nhanh sau khi nhập cảnh tại Malaysia.

    Du khách cần phải tải ứng dụng MySejahtera. Ứng dụng sẽ bao gồm thông tin tiêm chủng, quét mã đánh dấu những điểm đã đến, cũng như biết được tin tức về số ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày và những vùng nguy cơ bị Covid-19 cao.

    [​IMG]

    Người Việt có thể du lịch Singapore
    Đến nay, theo thông tin từ Tổng cục du lịch Singapore tại Việt Nam, du khách Việt có thể đến Singapore theo diễn (VTL) dành cho những ai đã tiêm chủng vaccine Covid-19

    Do đó, du khách Việt có thể đăng ký Thẻ thông hành (VTP) cho những khách đã tiêm vaccine từ ngày 13 tháng 3 và không cần phải cách ly khi nhập cảnh từ ngày 16 tháng 3.

    [​IMG]

    Tổng cục Du lịch Singapore sẽ đưa ra một số yêu cầu mà người Việt cần phải đáp ứng như thực hiện PCR trong vòng 48 tiếng trước chuyến bay, xuất trình chứng nhận tiêm chủng được cơ quan có thẩm quyền công nhận và dịch sang tiếng anh.

    Khi nhập cảnh sẽ phải di chuyển trên chuyến xe buýt hoặc chuyến bay được chỉ định và thực hiện test nhanh ở trung tâm xét nghiệm mà chính phủ Singapore chỉ định trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh.

    Trẻ em dưới 12 tuổi phải có sự bão lãnh của cha mẹ và không cần phải thực hiện quy định trên.

    Hàn Quốc miễn cách ly với khách quốc tế
    Bắt đầu từ ngày 21 tháng, đối với các du khách quốc tế đã tiêm đủ mũi vaccine (2 mũi) sẽ không bị cách ly trong vòng 07 ngày khi nhập cảnh du lịch Hàn Quốc.

    Từ ngày 11 tháng 3, cũng đã bỏ qua nhiều thủ tục cũng như quy định phòng chóng dịch với du khách quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi từ 14 - 180 ngày trước khi nhập cảnh.

    Mặc dù nới lỏng những quy định nhưng du khách đến nhập cảnh Hàn Quốc cũng sẽ được yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 ba lần. Trong đó, hai lần đầu sẽ là chứng nhận kết quả xét nhiệm PCR âm tính trước và sau khi nhập cảnh, lần ba sẽ cung cấp kết quả test nhanh vào ngày thứ bảy hoặc thứ sáu sau khi nhập cảnh.

    [​IMG]

    Từ 21/3, du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ sẽ không bị buộc cách ly trong thời gian 7 ngày khi du lịch Hàn Quốc.

    Ngày 11/3, Bộ Y tế Hàn Quốc công bố kế hoạch bỏ các yêu cầu kiểm dịch với du khách nước ngoài đã tiêm đủ mũi vaccine ngừa Covid-19 từ 14 ngày đến 180 ngày trước khi nhập cảnh.

    Đối với những du khách chưa tiêm đủ 02 mũi vaccine sẽ phải thực hiện cách ly trong 07 ngày. Việc nới lỏng quy định nhập cảnh sẽ không áp dụng đối với những nước còn nguy cơ lây nhiễm cao như Myanmar, Uzbekistan, Ukraine, Pakistan.

    Maldives thu lợi lớn sau khi mở cửa
    Maldives được xem là địa diểm mở cửa đón nhận du khách quốc tế sớm nhất trên thế giới. Vào đầu năm 2021, Maldives đã có những động thái cởi mở những quy định đối với khách quốc tế.

    Du khách khi đến đây sẽ khogn6 cần phải cách ly, chỉ cần xuấ trình kết quả âm tính PCR âm tính trong vòng 96 giờ đồng hồ trước khi nhập cảnh, điền khai báo thông tin tại Maldives Immigration IMUGA

    Theo số liệu thống kê của Cơ quan thuế Maldives (MIRA), doanh thu nhận được từ du lịch sau khi Maldives mở cửa đã "bùng nổ" hơn mong đợi. Trong 02 tháng đầu năm 2022, đã thu về gần 140 triệu USD, tăng gần 50 triệu USD so với năm 2021.

    Tính đến 23/2, Maldives đã đón gần 300.000 lượt du khách du lịch, tăng hơn 50% so với năm 2021.

    [​IMG]

    Qua bài viết Các nước châu Á bung cửa đón khách quốc tế 2022 mong rằng sẽ cung cấp được nhiều thông tin có giá trị giúp ích cho chuyến du lịch châu Á của bạn, chúc bạn có chuyến đi như ý, thu được những khoảnh khắc đáng nhớ tại điểm du lịch của bạn nhé.

    Xem thêm thông tin du lịch Singaporetour Thái Lan.
     

Chia sẻ trang này

Loading...