63 Stravel

Các nhà điều hành du lịch bác bỏ thông báo của chính phủ về việc tăng cảnh báo Covid-19 lên Cấp 4

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi bdatripvn, 23 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 350 Đọc
  1. bdatripvn

    bdatripvn New Member

    Các nhà điều hành du lịch đã bác bỏ thông báo của chính phủ về việc tăng cảnh báo Covid-19 lên Cấp độ 4, nhấn mạnh chính sách của nhà nước nên cho phép mọi người sống chung với virus thay vì hạn chế các hoạt động du lịch.

    Hầu hết các nhà điều hành doanh nghiệp đã sẵn sàng tuân thủ các quy định mới, nhưng sẽ không đồng ý nếu chính phủ áp dụng các biện pháp khóa cửa nghiêm ngặt một lần nữa.

    Chamnan Srisawat, Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan, cho biết cảnh báo Covid-19 mới sẽ làm gia tăng sự lo lắng của người dân và sự thiếu nhất quán trong hoạt động kinh doanh khi nhu cầu biến động.
    Ông Chamnan cho biết, cảnh báo mới khuyến khích người dân tránh đi du lịch liên tỉnh không thiết yếu không khác gì các đợt bán khóa trước đây, vốn cũng ảnh hưởng đến ngành, ông Chamnan nói.
    [​IMG]
    Tham khảo tour du lịch thái lan hậu covid : https://www.bdatrip.com/location/thai-lan

    Ông nói: “Vì du lịch chủ yếu phụ thuộc vào sự tự tin và các chính sách của chính phủ, nên bất kỳ hành động nào từ các cơ quan chức năng cũng nên nhất quán và tránh những cú hích thường xuyên để ngành du lịch phục hồi về lâu dài”.

    Ông Chamnan cho biết cần phải có những hành động quyết đoán để các hoạt động kinh tế diễn ra bình thường sau khi đất nước đối phó với đại dịch trong hai năm.

    Ông cho biết Thái Lan có thể học hỏi từ các quốc gia khác đã cho phép người dân có cuộc sống bình thường và đồng thời phục hồi sau cuộc khủng hoảng.
    Ông Chamnan cho biết, ví dụ, Maldives đã ưu tiên nền kinh tế bằng cách mở cửa trở lại hoàn toàn và lượng khách du lịch vượt qua mức năm 2019. Nước này vẫn duy trì chính sách mở cửa trở lại bất chấp những đợt tăng mới. Một số quốc gia ở Châu Âu, chẳng hạn như Thụy Điển, gần đây đã loại bỏ các yêu cầu kiểm tra Covid và hầu hết các hạn chế.

    Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nội địa Thanapol Cheewarattanaporn cho biết: Chính phủ nên tập trung vào số người tử vong và các trường hợp nghiêm trọng, đồng thời đưa ra các kế hoạch y tế công cộng cụ thể để xoa dịu sự lo lắng của người dân.

    Ông cho biết việc chủ động tìm kiếm những người lây nhiễm là rất quan trọng để ngăn chặn loại vi rút có khả năng lây truyền cao và có thể giúp làm phẳng đường cong.

    Ông Thanapol cho biết, chính phủ nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa khác, chẳng hạn như phân phát bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên (ATK) miễn phí hàng tuần cho 50 triệu người trong một tháng và thiết lập các điểm xét nghiệm ATK tại các cộng đồng, chợ tươi sống hoặc các điểm trung chuyển công cộng.

    Ông cho biết Tour Teaw Thai, một chương trình hỗ trợ tour trọn gói, dự kiến sẽ mất hút vì các gia đình và người cao tuổi - hai mục tiêu chính - có thể trì hoãn các chuyến đi của họ trong hai tuần tới.

    Ông Thanapol cho biết chương trình dự kiến kết thúc vào ngày 31/4, nên được kéo dài sang tháng 7 để dành thêm thời gian cho những ai muốn chờ xem.

    KHÔNG CÓ KHÓA NÀO KHÁC
    Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) không lo lắng về cảnh báo mới nhất của Bộ Y tế Công cộng vì họ tin rằng chính phủ có thể đối phó với tình trạng nhiễm trùng hàng ngày cao hơn.

    Supant Mongkolsuthree, chủ tịch FTI, cho biết: “Số lượng trường hợp Omicron đang tăng lên, nhưng tỷ lệ tử vong vẫn ở mức thấp so với biến thể Delta.

    Tuy nhiên, liên đoàn cho biết nếu chính phủ sử dụng các biện pháp khóa cửa để kiểm soát sự lây lan của virus, nó sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

    Ông nói: “FTI sẽ không đồng ý nếu chính phủ sử dụng các biện pháp khóa cửa một lần nữa vì nền kinh tế cần phục hồi.

    Sanan Angubolkul, Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan, cho biết cảnh báo cấp độ 4 sẽ tác động đến niềm tin của người tiêu dùng, đặc biệt đối với việc mua sắm tại các cửa hàng bách hóa và nhà hàng.

    Ông cho biết khu vực tư nhân coi cấp trên như một lời cảnh báo cho tất cả các bên, cả chính phủ và công chúng, nhận thức về dịch bùng phát và tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên của Bộ Y tế Công cộng.

    Phòng trước đó đã thúc giục chính phủ cải thiện chương trình Test & Go bằng cách từ bỏ yêu cầu kiểm tra RT-PCR vào ngày thứ năm để giảm chi phí không cần thiết.

    Ông Sanan cho biết, động thái này sẽ giúp cải thiện nền kinh tế, không chỉ lĩnh vực du lịch mà còn cả thương mại, dịch vụ và đầu tư.

    Trong khi đó, Wallaya Chirathivat, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của nhà phát triển bất động sản và bán lẻ được niêm yết tại SET, Central Pattana, cho biết công ty đang chấp nhận bất kỳ biện pháp và kế hoạch nào để thích ứng với cảnh báo mới.

    "Tình hình hiện tại của Covid-19 khác với hai năm trước. Omicron đã lây lan nhanh chóng, nhưng chúng tôi nhanh chóng biết được rằng biến thể gây ra các triệu chứng nhẹ cho những người được tiêm chủng", cô nói.

    Bà Wallaya cho biết các nhà khai thác linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh vì đây không phải là lần đầu tiên họ phải đối mặt với số lượng trường hợp Covid-19 tăng vọt do những làn sóng trước đó trong hai năm qua.

    Bà nói: “Chúng tôi kêu gọi chính phủ công nhận các khu phức hợp bán lẻ là địa điểm hợp vệ sinh vì rất ít trường hợp được phát hiện ở những nơi như vậy.
     

Chia sẻ trang này

Loading...