63 Stravel

Các Món Ăn Bình Dân Nhưng Dư Vị Tuyệt Của Người Dân Ê Đê

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 5 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 596 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Mỗi dân tộc, từng miền đất miền đều có những lâu đời đặc thù biệt chính từ những nét văn hoá về tới ẩm thực.Người Ê Đê tại Tây Nguyên thường hay sử dụng các món: cơm nướng ống M’ố, cà đắng chế biến heo đen, cà đắng om cá suối,cà đắng xào lá mì… những món ăn này đều đã có hương vị cay dấu ấn thuộc về ẩm thực Êđê, cùng gia hương vị truyền thống chính là ớt chuột bên bờ suối. Để làn nên những món ăn vị thơm ngon, đơn giản chỉ cần phải bước đến vườn cà, lựa những quả cà chín đẹp, căng bóng, xắt khoanh nhỏ rồi ướp cùng với chút lá ắc, ớt chuột là có thể rộng cửa trong món với lịch sử cá, thịt heo đen cùng rau rừng rồi sau đó.
    [​IMG]

    Những đợt thời tiết mát mẻ cùng se lạnh, các bạn sẽ từng được người Ê đê chiêu đãi ngay món “ măng rừng nướng xào vếch bò”. Măng thường hay được biết tới với lịch sử kỹ thuật nấu thường được biết đến chính là xào cùng luộc, nghe tới măng nướng đã thấy sự lạ khác độc lạ rồi sau đó. Vếch bò thường được biết đến chính là tên gọi địa phương tại lòng bò, thứ thức ăn có mùi ko hề “nhẹ”. Món này hẳn nhiên sẽ vị thơm ngon top đầu trong mùa măng rừng mới nhú rộ, lúc đó măng mới có độ tươi, giòn hay là vẫn còn đã có dư vị đắng nhẹ đặc trưng- cực hợp lúc thưởng thức chung với lịch sử vếch bò. ko giống như cách thường thì, lớp áo chẳng cần bóc ra mà đem thui trực tiếp trên bếp lửa về đến lúc cháy lớp áo , đợi tới lúc măng chín là từng được, đem xắt miếng vừa ăn. Củ nén giã nhuyễn đã được phi lên thơm phức rồi đối với vếch bò trải qua măng nướng đúng xào chung, cuối trải qua nêm nếm gia vị ngon thêm chút ớt chuột trong là xong. Món ăn nóng với đủ thơm ngon vị chua cay ngòn ngọt đắng, thơm ngon dai thuộc về vếch, vị ngon giòn tại măng, món ăn ko dễ ăn song khi đã quen rồi sau đấy sẽ thấy bị lôi cuốn bởi món ăn dân giã này.

    Bạn quan tâm :

    tới trải qua lịch sử mâm cơm thuộc về người Ê đê, đã có nhiều đủ thức thơm ngon vật độc lạ nhưng mà chưa thấy đã có ché rượu cần phải thì thật chính là 1 sai sót phát triển đa dạng. bất kể lễ tết hội hoặc là khoảng thời gian Tết, cúng chạp gì, người Tây Nguyên nhắc chung và đồng bào Ê Đê nói đặc trưng đều quây quần bên chum rượu cần, ca múa điệu cồng chiêng với ánh lửa phập phù
    Tây Nguyên vô cùng trứ danh với lịch sử các hình thức rau rừng độc lạ, kì lạ, nếu kể ra món ăn có được các hình thức rau nhất đảm bảo chính là món lẩu rau rừng ở dân bản. với cỡ chục kiểu rau rừng với những hương vị đặc biệt không giống nhau, ko chứa độc tố từng được chế biến thành lẩu cùng với gà tơ, ba đơn giản chỉ heo đen, tai heo… sẽ vô cùng đáng nhớ qua những người mới đã được trải nghiệm lần đầu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...