63 Stravel

Các lỗi cần tránh khi vận hành máy băm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Bangtaitantrieu, 29 Tháng năm 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      500,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 đường Thanh Phú-Tân Bửu, Ấp 3, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2019, 0 Trả lời, 514 Đọc
  1. Bangtaitantrieu

    Bangtaitantrieu New Member

    Máy băm được sử dụng phổ biến trong công nghiệp với chức năng chính là băm nhỏ nguyên vật liệu ở nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên máy có công suất hoạt động lớn và độ nén rất cao, để an toàn khi sử dụng thì bạn cần tránh những sai lầm mà Băng Tải Tấn Triều chia sẻ trong bài viết hôm nay.

    [​IMG]

    Quy trình sử dụng máy phải được an toàn từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc, công nhân hoặc kỹ sư khi thao tác máy cần mặc đồ bảo hộ và có thái độ làm việc nghiêm túc để tránh những rủi ro. Và bên dưới là 5 sai lầm mà người sử dụng hay mắc phải, bạn cùng nghiên cứu kỹ nhé.

    Không kiểm tra máy trước khi sử dụng
    Kiểm tra máy trước khi sử dụng là điều bắt buộc trong các thao tác kỹ thuật, và điều này áp dụng cho mọi thiết bị. Nếu không có bước này, các bộ phận không được lắp ráp đúng vị trí, đúng chiều; dây nguồn bị đứt; động cơ bị lỗi,...thì sự cố dễ dàng xảy ra và gây nguy hiểm cho người dùng, hoặc sẽ gây mất nhiều thời gian để sửa chữa.

    Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ chi tiết, tình trạng máy móc trước khi khởi động làm việc, để đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc.

    >>Tìm hiểu thêm: Các loại băng tải chuyên dùng trong sản xuất

    Sử dụng máy liên tục trong thời gian dài
    Tuy máy băm có công suất hoạt động lớn, có khả năng làm việc liên tục trong nhiều giờ mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhưng, máy móc nào cũng cần nghỉ ngơi, nếu bạn để chúng hoạt động quá tải, thì vô tình sẽ làm cho máy nóng, cháy và làm giảm tuổi thọ, độ bền nghiêm trọng.

    Bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng máy hoặc liên hệ với đơn vị cung cấp để nắm rõ thông tin thời gian máy nghỉ, hoạt động, bởi mỗi model khác nhau thì sẽ có các thông số kỹ thuật khác nhau.

    [​IMG]

    Dùng tay để đưa nguyên vật liệu vào máy

    Công nhân dùng tay để đưa nguyên vật liệu vào máy, điều này hết sức nguy hiểm mà người sử dụng tuyệt đối không được dùng trong thời gian vận hành. Nhiều người nghĩ cách làm này sẽ nhanh và tiện. Nhưng với trục xoắn có độ nén và xé rách cao, tay bạn sẽ dễ bị cuốn vào.

    Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những phương tiện, dụng cụ chuyên dùng để đẩy các nguyên vật liệu vào họng máy. Không tự ý xê dịch máy trong lúc đang vận hành.

    Không ngắt nguồn điện khi không sử dụng
    Đây là điều thông thường nhiều người mắc phải, bởi tính lơ đễnh hoặc ý nghĩ là vài phút nữa sẽ dùng máy tiếp nên không cần ngắt. Nhưng nếu vô tình bạn để công tắc bật lên mà không hay biết và tạo ra sự cố rủi ro bất ngờ, có thể gây hư hỏng máy hoặc tệ hơn thì gây tai nạn lao động.

    Hãy chắc chắn rằng công tắc luôn ở vị trí off khi nối nguồn điện, khi không sử dụng may bam thì phải tắt cả nguồn điện và công tắc.

    Không vệ sinh máy băm
    Máy băm dùng để nghiền nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Nhưng doanh nghiệp của bạn chỉ chuyên băm một loại vật liệu duy nhất, nên bạn nghĩ không cần phải vệ sinh. Đó là sai lầm nghiêm trọng đấy. Dù dùng cho bao nhiêu loại thì sau khi sử dụng máy, bạn cần vệ sinh kỹ lưỡng các chi tiết máy.

    Điều này sẽ hạn chế các tàn dư thành phẩm còn bám dính, để lâu ngày thì sẽ khô và bám chặt lên chi tiết máy, gây ách tắt, hư hỏng máy cho lần dùng sau. Chưa kể vi khuẩn phát triển sẽ làm cho máy có mùi và mốc meo. Vậy nên, để giảm thiểu những tác hại xấu, bạn cần phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ máy sau mỗi lần dùng nhé.

    Với những sai lầm trên, @Bangtaitantrieu hy vọng bạn có được những thông tin bổ ích, sử dụng máy băm cũng như các loại máy công nghiệp được an toàn và kéo dài tuổi thọ máy. Nếu muốn được tư vấn, thiết kế và mua máy chế tạo tự động hoặc băng tải, băng chuyền, bạn có thể liên hệ với hotline: 094.987.8881 (gặp A.Triều) để nhận báo giá và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...