63 Stravel

Các loại kính hiển vi phổ quát ngày nay trên thị trường

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi linhkienvinhquang, 18 Tháng tư 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      3,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2a nguyễn bá tòng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng tư 2024, 0 Trả lời, 144 Đọc
  1. linhkienvinhquang

    linhkienvinhquang New Member

    Kính hiển vi, dụng cụ tạo ra hình ảnh phóng lớn của những vật thể nhỏ, chấp thuận người quan sát quan sát rất gần những cấu trúc nhỏ ở tỷ lệ thuận tiện cho việc kiểm tra và phân tích. dù rằng kính hiển vi quang học là chủ đề của bài viết này, nhưng hình ảnh cũng có thể được phóng lớn bằng nhiều dạng sóng khác, bao gồm âm thanh, tia X hoặc chùm tia điện tử và được thu bằng hình ảnh trực tiếp hoặc kỹ thuật số hoặc bằng sự hài hòa của các cách thức này. Kính hiển vi có thể cung ứng hình ảnh động (như với những thiết bị quang học bình thường) hoặc hình ảnh tĩnh (như với kính hiển vi điện tử quét thường ngày).

    Độ thổi phồng của kính hiển vi là bộc lộ của số lần vật thể được đánh giá hình như được phóng to và là một tỷ lệ ko thứ nguyên. Nó thường được biểu hiện dưới dạng 10× (đối với một hình ảnh được phóng to gấp mười lần), đôi khi bị đọc sai là “ten eks”—như thể × là một ký hiệu đại số—chứ chẳng phải là dạng đúng, “10 lần”. Độ phân giải của kính hiển vi là thước đo khía cạnh nhỏ nhất của vật thể có thể quan sát được. Độ phân giải được biểu thị bằng đơn vị tuyến tính, thường là micromet (μm).

    Loại kính hiển vi quen thuộc nhất là kính hiển vi quang học hoặc ánh sáng, trong đấy thấu kính thủy tinh được sử dụng để tạo thành hình ảnh. Kính hiển vi quang học có thể đơn thuần, bao gồm một thấu kính đơn hoặc phức hợp, bao gồm 1 số thành phần quang học thẳng hàng. Kính lúp cầm tay có thể phóng đại khoảng 3 đến 20×. Kính hiển vi đơn thuần 1 thấu kính có thể thổi phồng lên tới 300×—và có khả năng phát hiện vi khuẩn—trong khi kính hiển vi phức hợp có thể thổi phồng lên tới 2.000×. một kính hiển vi đơn giản có thể phân giải dưới một micromet (μm; 1 phần triệu mét); kính hiển vi phức hợp có thể phân giải xuống khoảng 0,2 μm.

    Hình ảnh chú ý có thể được chụp bằng nhiếp ảnh phê duyệt kính hiển vi, 1 khoa học được gọi là quang vi. Từ thế kỷ 19, điều này đã được thực hành bằng phim, nhưng hình ảnh khoa học số hiện nay được sử dụng rộng rãi hơn. một số kính hiển vi kỹ thuật số đã loại bỏ thị kính và cung cấp hình ảnh trực tiếp trên màn hình máy tính. Điều này đã tạo ra một loạt giá kính hiển vi giá rẻ mới với nhiều khả năng chụp ảnh, bao gồm cả khoa học vi mô tua nhanh thời gian, vốn đã mang đến những nhiệm vụ phức tạp và tốn kém trước đây trong tầm tay của những nhà kính hiển vi trẻ hoặc nghiệp dư.
    [​IMG]

    kính hiển vi điện tử truyền qua

    Kính hiển vi điện tử truyền qua (TEM).

    kính hiển vi điện tử quét

    1 nhà công nghệ đang nghiên cứu kính hiển vi điện tử quét có độ phân giải cao trong môi trường phòng sạch công nghệ cao.(thêm)

    những loại kính hiển vi khác sử dụng thực chất sóng của những quá trình vật lý khác nhau. Điều quan yếu nhất là mua kính hiển vi điện tử, sử dụng chùm tia điện tử để tạo hình ảnh. Kính hiển vi điện tử truyền qua (TEM) có độ cường điệu hơn 1.000.000×. TEM tạo ra hình ảnh của những mẫu vật mỏng, tiêu biểu là những phần, trong chân không gần. Kính hiển vi điện tử quét (SEM), tạo ra hình ảnh đề đạt nhẹ nhàng trong mẫu vật có đường viền, thường có độ phân giải thấp hơn TEM nhưng có thể hiển thị những bề mặt rắn theo cách mà kính hiển vi điện tử thường nhật chẳng thể làm được. ngoài ra còn có kính hiển vi sử dụng tia laser, âm thanh hoặc tia X. Kính hiển vi quét đường hầm (STM), có thể tạo ra hình ảnh của những nguyên tử và kính hiển vi điện tử quét môi trường (ESEM), tạo ra hình ảnh bằng cách sử dụng electron của mẫu vật trong môi trường khí, sử dụng những hiệu ứng vật lý khác để mở rộng hơn nữa những loại vật thể có thể là

    đã kiểm tra.
     

Chia sẻ trang này

Loading...