63 Stravel

Các loại hình tiệc trong nhà hàng khách sạn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamlala, 21 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 440 Đọc
  1. phamlala

    phamlala Member

    Trong ngành phục vụ nhà hàng, khách sạn tất cả nhân viên phục vụ đều cần phải biết các loại hình tiệc, để đảm bảo công việc trở nên thuận lợi và chu đáo hơn. Bài viết này chia sẻ các loại hình tiệc trong nhà hàng khách sạn hiện nay.

    Các loại hình tiệc trong nhà hàng khách sạn hiện nay có những loại saiu: tiệc Buffet, tiệc set menu, tiệc trà, tiệc rượu/tiệc cocktail, tiệc cưới. Mỗi loại tiệc sẽ được áp dụng trong từng khung cảnh khác nhau. Dưới đây là thông tin của từng loại hình tiệc trong nhà hàng.

    Tiệc Buffet

    Tiệc Buffet là loại tiệc đứng, tiệc tự chọn, thực khách có thể tự do chọn món có sẵn tại khu vực trưng bày đồ ăn, nước uống, thực khách sẽ tự phục vụ, đi lại, đứng ngồi tùy ý trong thời gian tham dự ăn uống. Tiệc Buffet phục vụ số lượng lớn thực khách, tạo điều kiện để họ có thể giao lưu, giao tiếp với nhau nên phù hợp với các loại tiệc có tính chất xã giao. Loại tiệc này thường dùng cho các buổi hội nghị, giao lưu nhưng vẫn có một số nhà hàng mở loại riêng loại tiệc này vào một số giờ cố định.

    Quy trình phục vụ tiệc buffet:

    Làm vệ sinh khu vực tổ chức tiệc

    Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ trong bữa tiệc: chén, dĩa, tô, dao, muỗng, nĩa, ly, tách,…phù hợp theo từng món ăn trong bữa tiệc và sắp xếp chúng ngăn nắp theo chủng loại.

    Hỗ trợ bộ phận bếp chuẩn bị ra món ăn theo thực đơn có sẵn

    Hỗ trợ, hướng dẫn khách trong quá trình thưởng thức bữa tiệc: vị trí đặt dụng cụ, lấy món ăn, vị trí ngồi,…quan sát và kịp thời đáp ứng các yêu cầu của khách khi cần

    Bổ sung thêm các dụng cụ ăn uống sạch, các món ăn theo đúng vị trí; thu dọn chén, đĩa dơ khi khách dùng xong; đảm bảo khu vực luôn sạch sẽ như ban đầu.

    Tiệc set menu

    Tiệc set menu là loại tiệc phục vụ theo thực đơn cố định với số lượng món giới hạn 3,5,7 món. Tiệc set menu phù hợp với các bữa tiệc có số lượng khách lớn như gala dinner, tiệc hội nghị, họp mặt gia đình.

    [​IMG]

    Tiệc trà

    Tiệc trà cũng là loại tiệc đứng, được tổ chức tại các phòng hội nghị, hội trường trong giờ giải lao hoặc trước giờ khai mạc như một “bữa ăn nhẹ” dành cho khách mời. Tiệc trà sẽ bao gồm các loại: bánh ngọt, trà, cà phê, hoa quả,…để khách mời thưởng thức khi tham gia sự kiện.

    Quy trình phục vụ tiệc trà:

    Làm sạch vệ sinh khu vực tổ chức tiệc

    Chuẩn bị các dụng cụ phục vụ cho bữa tiệc như: tách, đĩa, muỗng,…

    Bày sẵn trên bàn tiệc các loại thức ăn, thức uống như trà, sữa, cà phê, các loại bánh ngọt, trái cây,…

    Hỗ trợ khách trong quá trình tham gia tiệc, quan sát và kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách khi cần

    Kết thúc tiệc, dùng xe đẩy đồ ăn, xô đựng, xô rác để thu dọn; dọn dẹp, phân loại các dụng cụ theo chủng loại rồi di chuyển chúng đến khu vực lau rửa.

    [​IMG]

    Tiệc rượu

    Tiệc rượu là loại tiệc đứng, phục vụ các loại thức uống như rượu nhẹ, rượu pha kiểu cocktail, bia, nước ngọt,…đi kèm với một số món ăn nhẹ; thường được tổ chức trước buổi tiệc chính hoặc đó là buổi tiệc chính trong các buổi giao lưu, gặp gỡ.

    Quy trình phục vụ tiệc rượu:

    Vệ sinh sạch sẽ khu vực tổ chức tiệc

    Chuẩn bị một số dụng cụ hỗ trợ như dao, nĩa, muỗng,…

    Hỗ trợ khách trong thời gian tham gia bữa tiệc, quan sát và kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách khi cần

    Hỗ trợ bộ phận bar trong quá trình khách đến nhận thức uống để thưởng thức

    Kết thúc tiệc, tiến hành dọn dẹp, di chuyển các đồ dùng đã sử dụng về khu vực rửa.

    [​IMG]

    Tiệc cưới

    Tiệc cưới là loại tiệc được tổ chức sau khi hoàn thành lễ cưới với mục đích chiêu đãi quan khách, họ hàng, bạn bè của cô dâu, chú rễ. Đây là loại tiệc được khá nhiều nhà hàng khai thác kinh doanh hiện nay..

    Quy trình phục vụ tiệc cưới:

    Các hoạt động phục vụ tiệc cưới được thực hiện theo kế hoạch có sẵn, có hợp đồng kèm theo sau khi khách kí hợp đồng đặt tiệc tại nhà hàng. Tiệc này có số lượng nhân viên phục vụ tương đối đông, cường độ phục vụ cao, thời gian phục vụ ngắn và được phục vụ theo quy trình.

    [​IMG]

    Trên đây là một số loại hình tiệc trong nhà hàng khách sạn phổ biến nhất hiện nay mà mỗi nhân viên phục vụ đều phải biết. Bạn cần phải trang bị những thiết bị khách sạn chất lượng để phục vụ khách hàng chu đáo hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...